02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!
5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!

          แม้ว่าธุรกิจของคุณจะสามารถสร้างสรรค์สินค้าที่มีคุณภาพ หรือมีจุดเด่นที่เหนือกว่าสินค้าจากแบรนด์อื่นๆ มากเพียงใด แต่หากคุณครีเอท "การเขียนโฆษณาสินค้า" ที่ไม่มีพลังในการดึงดูดมากพอ ก็อาจทำให้สินค้าของคุณ เป็นตัวเลือกท้ายๆ ของลูกค้าไปโดยปริยาย


          แล้วจะแก้ปัญหานี้ได้อย่างไร? ในวันนี้ Nsavvy เลยจะพาทุกท่านไปเจาะลึกเทคนิคการเขียนโฆษณาให้มัดใจลูกค้า ส่งเสริมให้ธุรกิจออนไลน์มียอดขายตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ รวมถึงการสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเขียนโฆษณาสินค้า คืออะไร?


          เป็นรูปแบบการเขียนที่เน้นการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการ เหมาะสำหรับธุรกิจออนไลน์ที่มีการใช้โซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram หรือ Email Marketing ในการสื่อสารทำการตลาดกับลูกค้า ซึ่งเทคนิคการเขียนโฆษณาสินค้าก็ได้รับการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยมาอย่างต่อเนื่อง แต่ล้วนมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย นำไปสู่โอกาสปิดการขายได้ในที่สุด


5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้ถูกใจลูกค้า


  1. Make it simple - ทำให้ง่ายเข้าไว้

    "บางทีการกระทำเล็กๆ และง่ายดาย ก็สามารถสร้างแรงกระเพื่อมที่ยิ่งใหญ่ได้" ลองนึกดูว่า ถ้าเราต้องอ่านข้อมูลสินค้าที่ยาวเหยียด เวิ่นเว้อ หรือมีหลายหน้ากระดาษ ก็อาจทำให้ความสนใจซื้อสินค้าลดลง จนอาจเปลี่ยนใจไปซื้อสินค้าจากแบรนด์อื่นได้เลยทีเดียว ดังนั้น เราควรเขียนโฆษณาสินค้า ด้วยข้อความที่สั้น กระชับ แต่ได้ใจความ อ่านแล้วเข้าใจได้ทันทีว่าธุรกิจต้องการสื่อสารอะไรหรือต้องการให้ลูกค้าทำอะไร รวมถึงการดึง Keyword สำคัญมาใช้ เพื่อให้ลูกค้าจดจำได้ หากประยุกต์ใช้สิ่งเหล่านี้ก็จะทำให้โฆษณาสินค้าของคุณได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว
     
  2. Buyer Persona - ทำความรู้จักลูกค้า ก่อนเขียนโฆษณาสินค้า

    ถ้าเราไม่รู้จักลูกค้า เราก็จะไม่รู้ว่าต้องสื่อสารกับลูกค้าหรือเขียนโฆษณาสินค้าอย่างไร ข้อมูลแบบไหนที่ต้องมี หรือคำบรรยายสินค้าแบบไหนที่ไม่จำเป็น ดังนั้นธุรกิจจึงต้องทำการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย เพื่อค้นหาแนวทางการสื่อสารที่ตอบโจทย์กับลูกค้ามากที่สุด โดยอาจเริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตามหลัก 5W1H ได้แก่

    W - Who - ใคร : วิเคราะห์ว่าใครคือลูกค้าของเรา โดยอาจระบุเป็นลักษณะของลูกค้า เช่น เพศ อายุ อาชีพ รายได้ พฤติกรรม เป็นต้น

    W - What - อะไร : วิเคราะห์ว่าลูกค้าต้องการอะไรจากแบรนด์ของคุณ

    W - Where - ที่ไหน : กลุ่มลูกค้าที่น่าจะซื้อสินค้าของแบรนด์ อาศัยอยู่ที่ไหนหรือทำการค้นหาสินค้าจากพื้นที่ใด

    W - When - เมื่อไหร่ : วิเคราะห์ว่าลูกค้าต้องการสินค้าหรือบริการในวันเวลาไหน และบ่อยขนาดไหน?

    W - Why - ทำไม : วิเคราะห์ว่าทำไมลูกค้าถึงต้องเลือกซื้อสินค้าจากแบรนด์เรา

    H - How - อย่างไร : วิธีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทำได้อย่างไร เพื่อนำมาวางกรอบแนวทางสื่อสารกับลูกค้าได้ต่อไป

  3. Interesting Headline หัวเรื่องน่าสนใจ

    โดยปกติ คนเรามักจะโฟกัสไปที่หัวข้อก่อน ถ้าหัวข้อน่าสนใจก็จะไปอ่านเนื้อหาส่วนอื่นๆ ตามลำดับ สำหรับการเขียน Headline ให้ดึงดูดสายตาผู้อ่านก็มีเทคนิคง่ายๆ ดังนี้

    1. ตั้งเป็นคำถาม ชวนผู้อ่านให้สงสัย

    2. เล่นกับ Pain Point ของกลุ่มเป้าหมาย เช่น หากเป็นโฆษณาครีมบำรุงผิวหน้า อาจใช้ Headline ที่สื่อว่าตัวผลิตภัณฑ์สามารถแก้ไขปัญหาที่ลูกค้าต้องเผชิญได้

    3. ใช้คำว่า ..ดีที่สุด ...คุ้มที่สุด ...ง่ายขึ้น ...สะดวกขึ้น เพื่อสื่อถึงคุณค่าที่มากกว่า หลังจากการใช้สินค้าหรือบริการของแบรนด์

    4. คอนเทนต์แนะนำวิธีการ (How to) เทคนิค หรือเคล็ดลับในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวสินค้า ซึ่งจะชวนให้ผู้คนกดแชร์ได้

    5. ใช้ตัวเลข เช่น 7 ข้อต้องรู้ ก่อนศัลยกรรมเสริมจมูก, หน้าสวยใสภายใน 2 week, 5 วิธี อยู่บ้าน ปั้นหุ่นเป๊ะ

  4.  Bullet Point คัดเฉพาะใจความสำคัญ เพิ่มความเข้าใจ

    สิ่งที่เจ้าของธุรกิจมักมองข้ามไปในการเขียนโฆษณาสินค้าคือ การใส่ข้อความที่ยืดยาว เพื่อบอกเล่าจุดเด่นหรือคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีความน่าสนใจน้อยกว่าการบอกจุดเด่นโดยแยกเป็นข้อๆ หรือที่เรียกว่า การใส่ Bullet นั่นเอง

    การใส่ Bullet สามารถใช้ได้หลายกรณี ไม่ว่าจะเป็นการบอกสถานที่ตั้งของธุรกิจ จุดเด่นของสินค้า ไทม์ไลน์ความเป็นมาของธุรกิจ หรือส่วนผสมของสินค้าต่างๆ ซึ่งการเขียนแบบแยกเป็นข้อๆ นั้น ไม่เพียงช่วยเพิ่มความน่าอ่าน แต่ยังสามารถครีเอทข้อความที่น่าสนใจ เพื่อดึงดูผู้อ่านได้มากขึ้นอีกด้วย

  5. Motivation ใส่แรงจูงใจให้อ่านต่อ

    เทคนิคสุดท้ายเป็นการเขียนโฆษณาสินค้าที่มุ่งโน้มน้าวใจผู้บริโภค ให้เกิดความอยากซื้อสินค้าและบริการจากแบรนด์ โดยมักเป็นข้อความที่นำเสนอสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า เช่น ส่วนลดราคา ของรางวัล ดีลพิเศษ รวมถึงแคมเปญหรือโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายต่างๆ ตัวอย่างเช่น

  • โปรจุใจ ซื้อ 1 ฟรี 1 !
  • ลดแรง ช้าหมด อดช้อป!
  • แรงส่งท้ายปี 2022 ลดสูงสุด 10%

สำหรับเจ้าของธุรกิจออนไลน์ท่านใด ที่อยากเพิ่มยอดขายให้กับแบรนด์ของคุณ NIPA Digital Marketing Agency พร้อมให้บริการ! เพราะเรามีทีมงานมืออาชีพที่จะเขียนโฆษณาสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด ในราคาที่คุณก็เอื้อมถึง ติดต่อเราได้เลย! https://www.nipa.co.th/ 


อย่าลืม กดติดตาม เพจ NIPA Digital Marketing Agency 

เพื่ออัปเดตเทรนด์และข่าวสารวงการ Digital Marketing 😊

-----------------------------------

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 👇

LINE : @NIPAads

Website: https://www.nipa.co.th/ 

Inbox: m.me/nipaads

Email: contact@nipa.co.th

 


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

Digital Marketing
นอกจาก ChatGPT แล้วยังมี AI อะไรน่าสนใจอีกบ้าง เช็กเลย

Digital Marketing
ช่องทางแนะนำ สำหรับทำ การตลาดออนไลน์ เบื้องต้น

Digital Marketing
YouTube SEO ทำยังไง ให้คลิปติดหน้าแรกบน YouTube (Update 2024)

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ