02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ
สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ
Nipa Digital Marketing Image Content

หลายคนอาจยังไม่เห็นความสำคัญว่าการตลาดแบบ Content Marketing จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตของเราได้อย่างไร ลองอ่านบทความนี้แล้วคุณจะรู้จักและเห็นประโยชน์ของ Content Marketing มากขึ้น


Content Marketing คืออะไร

Content Marketing คือ การสร้างเนื้อหาและแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้กลุ่มเป้าหมายประทับใจและจดจำสินค้าหรือแบรนด์ได้ และเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านมาเป็นลูกค้า

แม้เป้าหมายหลักจริงๆ ของ Content Marketing คือ การขายสินค้า แต่ก็ไม่ได้ยัดเยียดหรือเน้นการขายจนเกินไป และไม่ได้โน้มน้าวใจอย่างชัดเจนเหมือนการโฆษณา

Content ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงบทความเพียงอย่างเดียว แต่ยังหมายถึงรูปภาพ วีดีโอ ไปจนถึงสื่ออื่นๆ อีกด้วย


Content Marketing ให้ประโยชน์อย่างไรในเชิงธุรกิจ

ลองมองในมุมมองของผู้ซื้อสินค้า เชื่อว่าแม้แต่เราเองก็คงไม่ได้ชอบโฆษณามากนัก และหากเห็นว่าเป็นโฆษณา นอกจากจะไม่กดเข้าไปดูแล้วยังอาจกดบล็อกไปเลยก็ได้ เหตุนี้เอง Content Marketing จึงมีบทบาทขึ้นมา เพราะคงจะน่าสนใจกว่าหากไม่ยัดเยียดโฆษณาให้กับผู้อ่านจนเกินไป แต่เลือกที่จะนำเสนอ Content Marketing ที่น่าสนใจและให้คุณค่าแทน ทำให้ผู้อ่านมีความรู้สึกเชิงบวกต่อแบรนด์ และนำไปสู่การแชร์ ในโลกออนไลน์ เจ้าของธุรกิจก็จะได้ผลดีไปด้วย คือทำให้แบรนด์ของเป็นที่รู้จักและเป็นการเพิ่มลูกค้าได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งถือเป็นการวาง Content Strategy ที่ดีอย่างหนึ่ง


ตัวอย่าง Content Marketing ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน

“…หากเราชื่นชอบการแต่งรถและกำลังอ่าน Feed ในสื่อออนไลน์ แล้วไปเจอโพสต์ขายอะไหล่รถตรงๆ ก็อาจจะไม่ได้สนใจหรือกดข้ามไปเลยเพราะเห็นว่าเป็นการโฆษณา แต่หากไปเจอ Content Marketing ที่ทำ Content Strategy ดีๆ เช่น เพจขายอะไหล่รถเพจหนึ่งได้โพสต์ Content รูปรถแต่งสวยๆ แปลกๆ หรือโพสต์วิธีการดูแลรักษารถ โดยโพสต์ Content ในลักษณะนี้เป็นประจำทุกๆ วันจนเรากดถูกใจเพจเพราะเห็นว่าเพจนี้มีประโยชน์ และคาดหวังว่าจะมี Content ดีๆ แบบนี้อีก ซึ่งนั่นก็ทำให้เราได้รู้จักและจดจำเพจนั้นได้ไปในตัว และหากวันหนึ่งเราอยากได้อะไหล่รถเราก็อาจจะเลือกติดต่อซื้อที่เพจนี้ด้วยความคุ้นเคยและเห็นว่าดูเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ก็เป็นได้…”


Content Marketing ที่ดีควรมีลักษณะอย่างไร

  • สร้างคุณค่า (Value) หรือความรู้สึกเชิงบวกให้กับผู้อ่าน ทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าคุ้มค่าหรือได้ประโยชน์จากการเข้ามาดู เพราะหากเสนอ Content Marketing ที่ไม่ดี สร้างความรู้สึกเชิงลบต่อผู้อ่าน ก็มีโอกาสสูงที่ผู้อ่านจะฝังใจและไม่เข้ามาดูอีกเลย ซึ่งนั่นทำให้เกิดภาพลบต่อแบรนด์ และอาจทำให้เสียลูกค้าไปด้วยเช่นกัน
  • สร้าง Content Marketing ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจเพื่อเพิ่มลูกค้า โดยเรียนรู้และทำความเข้าใจว่าลูกค้าชอบอะไร อยากเห็นและอยากได้อะไรจากแบรนด์ เพื่อสร้าง Content Marketing ได้อย่างเหมาะสม
  • Content Marketing จึงเป็นสิ่งที่นักการตลาดหรือผู้ที่ทำธุรกิจในโลกออนไลน์ควรให้ความสำคัญ เพราะในยุคที่ Social Media มีอิทธิพลต่อชีวิตของคนในสังคมเช่นในปัจจุบัน Content Marketing ก็มีบทบาทเพิ่มขึ้นโดยที่เราอาจไม่รู้ตัว หากใช้ได้อย่างเหมาะสมก็สามารถเพิ่ม “มูลค่า” ให้ธุรกิจได้อย่างมหาศาล

ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

Digital Marketing
อัปเดต! เทรนด์การตลาด 2024 Gen Z “เปลี่ยนที่ Search” จาก Google สู่ TikTok & Instagram

Digital Marketing
สร้าง Content Marketing ให้มีคุณค่า… เพื่อเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจ

Digital Marketing
การหา Traffic เข้าสู่เว็บไซต์ หัวใจสำคัญของตลาดออนไลน์

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ