02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016
5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงปี 2016

เข้าสู่ปี 2016 เทรนด์โฆษณาออนไลน์ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากธุรกิจต่างๆได้หันมาให้ความสำคัญกับ Online Marketing มากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเน้นรับสารจากสื่อออนไลน์มากกว่าสื่อชนิดอื่นๆ และนอกจากนี้โฆษณาออนไลน์ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2016 โดยเฉพาะ 5 เทรนด์โฆษณาออนไลน์มาแรงเหล่านี้

Nipa Digital Marketing Image Content
  1. สมาร์ทโฟนฮิต ตลาดโฆษณาบนมือถือเปิดกว้าง

สมาร์ทโฟนแทบจะกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันของทุกคนไปแล้ว และยิ่ง Google หันมาใช้ระบบวิเคราะห์การค้นหา โดยจะดูว่าเว็บที่แสดงผลจากการค้นหานั้นมีความเหมาะสมต่อการใช้งานมือถือ (Mobile) มากน้อยเพียงใด หากพบว่าเหมาะสมก็จะเพิ่มคำว่า “Mobile-friendly” การปรับแต่งเว็บเพื่อรองรับการใช้งานผ่านมือถือจึงถือเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อให้เว็บไซต์ตลอดจนโฆษณาออนไลน์ทำอย่างไรให้หน้าเว็บสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น และติด Google ได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

 

  1. แอปพลิเคชั่นมาแรง ควบคู่กับสมาร์ทโฟน

สืบเนื่องมาจากสมาร์ทโฟนได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ควบคู่กับ Google ที่ให้ความสำคัญกับการใช้งานมือถือ (Mobile) มากขึ้น โดยนำเอา Mobile-Friendly Factor เข้ามาเป็นตัวจัดอันดับการค้นหาของ Mobile ทำให้ตลาดแอปพลิเคชั่น (Application) บนมือถือเปิดกว้าง ไม่แน่ว่าในอนาคตแอปพลิเคชั่นอาจะเข้ามาแทนที่เว็บไซต์ก็เป็นได้ การทำโฆษณาออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆจึงเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น่าสนใจ

 

  1. ภาพนิ่งหลบไป… โฆษณารูปแบบวีดีโอกำลังมา

แม้จะไม่ใช่สิ่งใหม่ แต่สื่อออนไลน์หลายๆแห่งเริ่มตื่นตัวกับการใช้การโฆษณาในรูปแบบวีดีโอมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Youtube ที่นำเสนอในรูปแบบวีดีโออยู่แล้ว หรือจะเป็น Facebook, Bing ตลอดจน Google ที่ให้ความสำคัญกับ Video Content มากขึ้น เพราะโฆษณาออนไลน์ในรูปแบบวีดีโอสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าการใช้ภาพนิ่ง

 

  1. Content Marketing กับโฆษณาออนไลน์ยังแรงไม่ตก

เพราะ Content ดี ใครๆก็สนใจ โดยเฉพาะ Content ในโฆษณาออนไลน์ตามโซเชียลต่างๆ อาทิ Facebook, Instagram, Twitter ฯลฯ หากทำได้โดดเด่น แตกต่าง และน่าสนใจแล้วล่ะก็ ยอดการแชร์ย่อมตามมาอย่างแน่นอน ถือเป็นการทำโฆษณาออนไลน์ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพราะเกิดจากกระแสโซเชียลล้วนๆ ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและนำไปสู่การสร้างยอดขายได้

 

  1. โซเชียลยังฮอตไม่หยุด ยอดผู้ใช้เพิ่มอย่างต่อเนื่อง

โฆษณาออนไลน์ผ่าน Social Media ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Facebook ที่ยังคงฮอตฮิต หรือตลาดที่กำลังโตอย่างโฆษณา Instagram ที่คาดกันว่าในปี 2016 นี้น่าจะมาแรงและได้รับความนิยมไม่แพ้ Facebook กันเลยทีเดียว นี่ยังไม่รวม Line, Twitter และโซเชียลอื่นๆที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ทั้งนี้เพราะ Social Media เหล่านี้ถือเป็นตลาดใหญ่ เหมาะแก่การทำโฆษณาเพื่อสร้างแบรนด์เป็นอย่างยิ่ง

 

เทรนด์โฆษณาออนไลน์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในทิศทางเดียวกับความนิยมในสื่อออนไลน์ที่มีเพิ่มมากขึ้น และในปี 2016 นี้ โฆษณาออนไลน์น่าจะมีอัตราการเติบโตมากว่าคู่แข่งอื่นๆอย่างแน่นอน เจ้าของธุรกิจต่างๆจำเป็นต้องจับตาดูกระแสโฆษณาออนไลน์อย่างใกล้ชิด เพราะถ้าคุณพลาด…อาจตกเทรนด์ได้

 

“โฆษณาออนไลน์ผ่าน Social Media”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
ทำความเข้าใจหลักการ และการทำงานของ TikTok Algorithm 2024

Digital Marketing
GA4 (Google Analytics 4) เครื่องมือรายงานผลออนไลน์ ที่ช่วยให้ธุรกิจง่ายขึ้น

Digital Marketing
โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ

Digital Marketing
ช่องทางแนะนำ สำหรับทำ การตลาดออนไลน์ เบื้องต้น

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ