02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับจ้างรีวิวสินค้า และบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง
Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

ปัจจุบันผู้คนในสังคมให้ความสำคัญกับอินเตอร์เน็ตและสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นกระจุกสังคมขึ้น “ที่ไหนมีกลุ่มสังคม ที่นั่นย่อมมีธุรกิจเกิดขึ้น” ด้วยเหตุนี้เองบนสังคมออนไลน์จึงมีการทำการตลาดออนไลน์อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งการทำการตลาดบนโลกออนไลน์ หรือ Digital Marketing

มันก็คือ การตลาดที่ใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ในระบบดิจิตอล มาทำการตลาดผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตและเทคโนโลยี โดยอาศัยเครือข่ายสังคมออนไลน์นี่แหละ งัดเอามาเป็นกลยุทธ์หลักทางการตลาด นับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างใหม่ยังไม่มีหลักสูตรสำเร็จที่ตายตัว ไม่มีโรงเรียนไหนเปิดสอนหลักสูตรนี้อย่างเป็นทางการ นักการตลาดจะต้องอาศัยความคิดในเชิงสร้างสรรค์ แปลกใหม่ในการสื่อออกมาให้ผู้คนเข้าใจถึงช่องทางในการทำการตลาดแบบใหม่นี้เอง โดย Digital Marketing สามารถเข้าใช้ได้ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต หรือเครือข่ายโทรคมนาคม ที่เรียกว่า Cloud Computing หรือ SaaS (Software as a Service) ได้อีกด้วย ทำให้กลายเป็นเทรนด์ที่ใครๆก็พูดถึงนั่นเอง

Nipa Digital Marketing Image Content

ข้อดีของ Digital Marketing คือมันจะเป็นการขยายฐานลูกค้าให้กับเจ้าของธุรกิจ เพราะคนในสังคมออนไลน์นั้นมีขนาดใหญ่และกว้างขวาง ไม่ใช่มีเพียงแค่ภายในพื้นที่ชุมชน จังหวัด ประเทศ เท่านั้น แต่ยังขยายไปไกลและครอบคลุมได้ทั่วโลก ที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ต้นทุนที่ต่ำกว่าในการทำการตลาด ซึ่งบางครั้งอาจไม่จำเป็นต้องมีค่าใช้จ่ายเลยก็เป็นได้ เช่นการทำการตลาดโดยผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณา Facebook, Twitter, LinkedIn, Stump Up, Yelp, MySpace เป็นต้น และนอกจากนี้ การทำ Digital Marketing นั้นสามารถวัดผลได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์ หรือผู้ที่เข้ามาลงทะเบียนร่วมกิจกรรม แต่การจะได้ข้อมูลเหล่านี้ นักการตลาดต้องวางแผนไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้ฝ่ายเทคนิคตระเตรียมระบบเก็บข้อมูลนี้ไว้ตั้งแต่สร้างสื่อดิจิตัล และต้องเลือกเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพื่อนำมาต่อยอดได้จริงเท่านั้น

เทรนด์ของ Digital Marketing ที่น่าจับตามอง

Content Marketing

การทำการตลาดด้วยบทความมีมายาวนานกว่า 120 ปี และก็ยังใช้กันอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งหลายๆบริษัทได้หันมาให้ความใส่ใจในการพัฒนาการใช้คอนเทนต์หรือบทความเป็นตัวอธิบายเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือของแบรนด์ของตนเอง

Advertising

หรือการโฆษณา ซึ่งนี่ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร แต่ด้วยการพัฒนาระบบที่เรียกว่า DMP หรือ Data Management Platform ทำให้นักการตลาดสามารถที่จะเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำเพื่อให้โฆษณาแสดงผลต่อคนกลุ่มนี้เท่านั้นได้มากขึ้น

Big Data

หรือข้อมูลปริมาณมหาศาลที่ถูกเก็บเอาไว้ และไม่สามารถประมวลผลได้ด้วยมือคนธรรมดาหรือด้วยโปรแกรมใดเพียงโปรแกรมเดียว ผลกระทบขอข้อมูลปริมาณมากมายนี้ยังต้องจับตามองกันต่อ โดยภายในปี 2020 ข้อมูลจำนวนมหาศาลนี้จะมีการเติบโตอย่างทวีคูณจนอาจจะเข้าใกล้ 40,000,000,000,000,000,000,000 ไบต์เลยทีเดียว

Mobile Marketing

การตลาดบนอุปกรณ์พกพา (โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ) มีการเติบโตอย่างช้าๆ แต่มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนเป็นส่วนสำคัญในการทำการตลาดยุคปัจจุบัน หลายๆ ธุรกิจได้ประยุกต์มาทำธุรกรรมต่างๆ บนโทรศัพท์มือถือไปแล้ว และนั่นทำให้การออกแบบเว็บต้องปรับตัวตาม จึงเป็นที่มาของรูปแบบ Responsive Web Design หรือการออกแบบเว็บให้สามารถตอบสนองหรือตอบโต้ได้ ซึ่งยิ่งเว็บไซต์ตอบสนองกับผู้ใช้ได้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้กลับมามากขึ้นเท่านั้น


“ตำแหน่งงาน Digital Marketing”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
รู้ไว้ใช่ว่า! ใช้ SOCIAL MEDIA อย่างไรที่อาจทำร้ายแบรนด์คุณ

Digital Marketing
เปิดเคล็ดลับ ทำ SEM อย่างไรให้คุ้มค่ามากที่สุด!

Digital Marketing
อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง

Digital Marketing
Digital Marketing เทรนด์ที่น่าจับตามอง

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ