02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์

หน้าหลัก
บทความ
Digital Marketing
Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์
Influencer Marketing ทางเลือกใหม่ของการทำการตลาดออนไลน์
Nipa Digital Marketing Image Content

ยุคนี้เป็นยุคที่การทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) เจริญรุ่งเรืองถึงขีดสุด เพราะพฤติกรรมของลูกค้าปัจจุบันนี้ล้วนแต่ข้องแวะกับโซเชียลมีเดียทั้งสิ้น เป็นเหตุให้การรับรู้ของลูกค้าส่วนใหญ่มารวมตัวกันอยู่ที่นี่มากกว่า Traditional Marketing โดยช่องทางสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันมีอยู่หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น Facebook Google YouTube Email และ LINE@ แต่ภายหลังจากผู้บริโภคเริ่มกังขาต่อสิ่งที่แบรนด์พยายามนำเสนอว่าที่แท้จริงแล้วพูดจริง หรือโกหก? ทำให้กระแส Influencer Marketing เกิดขึ้นมา


Influencer Marketing คืออะไร? เรามาทำความเข้าใจก่อนว่า Influencer คือ กลุ่มคนที่มีอิทธิพลในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นบน Facebook Instagram หรือ Twitter ซึ่งคนเหล่านี้จะมีฐานแฟนคลับคอบสนับสนุน (ดูควานมนิยมในจากจำนวนผู้ติดตาม) ทำให้เวลา Influencer โปรโมทสินค้า-บริการอะไร จะทำให้แบรนด์กลายเป็นที่จดจำได้อย่างรวดเร็ว และผู้บริโภคที่เป็นแฟนคลับมีแนวโน้มจะตัดสินใจซื้อสินค้า-บริการนั้นมากขึ้น


 ดังนั้น Influencer Marketing จึงหมายถึง การทำการตลาดออนไลน์ผ่านกลุ่มคนที่มีอิทธิพล ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน, ดาราNet Idol และ celebrity โดยแบรนด์จะใช้ผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ให้เป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลของสินค้าและบริการออกไปในวงกว้าง ยกตัวอย่าง Influencer ด้านความสวยความงาม เช่น คุณแพรี่พาย (Pearypie: Make-up Artist/Theatrical Artist) และคุณโมเม (MomayPaPlearnTV) Influencer ด้านการท่องเที่ยว เช่น คุณมิ้นท์ (I ROAM ALONE)


 แล้ว Influencer Marketing มีผลดีต่อธุรกิจออนไลน์อย่างไรบ้าง?


1. ด้วยจำนวนช่องทาง Social Media มากกว่าหนึ่งและจำนวนผู้ติดตามที่ Influencer มีอยู่กับความสามารถในการโน้มน้าวใจคน ส่งผลให้แฟนๆ พร้อมจะรับฟังความคิดเห็นของเขาหรือเธออย่างสมัครใจ ซึ่งนี่เองที่จะมีผลกระทบต่อพฤติกรรม ความรู้สึกนึกคิด หรือการตัดสินใจของกลุ่มเป้าหมายในการเลือกซื้อสินค้า-บริการ


2. การทำ Influencer Marketing เป็นอีกระดับของการทำการตลาดออนไลน์ที่ผลการแสดงตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เนื่องจากหากกลุ่มเป้าหมายติดตาม Influencer ที่คุณเลือกมาอยู่แล้ว ก็ถือเป็นการง่ายที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเหล่านั้นเกิดความสนใจที่จะซื้อสินค้าและบริการมากขึ้น


3. Content ที่ Influencer สร้าง ไม่ว่าในรูปแบบข้อความ รูปภาพ หรือคลิป มีแนวโน้มถูก Share ได้ง่ายและรวดเร็ว ทำให้สินค้าหรือบริการของคุณจะถูกประชาสัมพันธ์บอกต่อไปในวงกว้างได้ภายในเวลาอันสั้น


4. ช่วยลดค่าใช้จ่ายการทำการตลาดออนไลน์ในส่วนของ SEO (Search Engine Optimization) เพราะ Influencer จะเป็นตัวช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าทำการค้นหาข้อมูลของสินค้า (เว็บไซต์) บน Search Engine ต่าง ๆ เช่น Google, Yahoo, Bing มากขึ้น


3 เทคนิคเลือก Influencer ให้แบรนด์ปัง ไม่พัง


1. เลือก Influencer ที่มีความน่าเชื่อถือ ไม่มีข่าวด้านลบ และมีบุคคลิกสอดคล้องกับภาพลักษณ์แบรนด์ เพราะ Influencer ที่เราจ้างมาเปรียบเสมือนตัวแทนของแบรนด์ ดังนั้นการเลือก Influencer ตามที่กล่าวมา 3 ข้อ จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูน่าไว้วางใจ ไม่มี Negative Comment ตามมา


2. ตรวจสอบลักษณะ Content ของ Influencer ที่จะจ้างก่อนเสมอ ว่ารูปแบบการใช้ภาษา ภาพ ฯลฯ ที่ Influencer ผลิตขึ้น ตรงกับวัตถุประสงค์และภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ต้องการนำเสนอหรือไม่


คุณภาพของคนที่ติดตาม (Follower)


INFLUENCER.NIPA.CO.TH


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Digital Marketing
5 เคล็ดลับ เขียนโฆษณาสินค้า ให้โดนใจลูกค้า ดันยอดขายออนไลน์ให้พุ่ง ทะลุเป้า!

Digital Marketing
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

Digital Marketing
รู้ไว้ใช่ว่า! ใช้ SOCIAL MEDIA อย่างไรที่อาจทำร้ายแบรนด์คุณ

Digital Marketing
สำคัญแค่ไหน?แล้วทำไมต้องทำContent Marketing

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ