02-639-7878 ต่อ 990

เวลาทำการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 - 19.00 น.

ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน TikTok
รับออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
รับทำวิดีโอโฆษณา
โฆษณาบน Facebook Ads
บริการ ChatBot
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

แนะนำ 8 วิธีพื้นฐาน ที่จะช่วยการโฆษณาเพจ Facebook ให้พีคขึ้น!

หน้าหลัก
บทความ
Facebook
แนะนำ 8 วิธีพื้นฐาน ที่จะช่วยการโฆษณาเพจ Facebook ให้พีคขึ้น!
แนะนำ 8 วิธีพื้นฐาน ที่จะช่วยการโฆษณาเพจ Facebook ให้พีคขึ้น!

มีเพจแล้วล่ะ แต่…ทำไมไร้ร่องรอยคนมากด Like ไม่มีแม้แต่คนจะเข้ามาดูเลยล่ะ

งั้นทำ โฆษณา facebook ดีกว่า แต่เดี๋ยวก่อน เราจะมาแนะนำวิธีดีๆ ที่จะช่วยเพิ่มยอด Like ในเพจและสามารถนำไปต่อยอดเพื่อการ โฆษณาเพจ Facebook ให้ดีขึ้นไปอีก เพราะการมีพื้นฐานเพจที่ดีย่อมช่วยให้การ โฆษณาเพจ Facebook มีประสิทธิภาพขึ้น รับรองว่าไม่ยาก จะเป็นยังไงลองติดตามดู!

Nipa Digital Marketing Image Content

1. บอกทุกคนไปสิว่าคุณมีเพจแล้วนะ!

การโฆษณาแบบปากต่อปากยังเป็นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดในการเผยแพร่สิ่งใดสิ่งหนึ่งออกไป ลองบอกกับคนรอบๆ ข้างแล้วส่งคำเชิญให้เขามากด Like เพจของคุณ ก็ถือว่าเป็นการเพิ่มฐานยอด Like ที่ดีวิธีหนึ่งเลย


2. เปลี่ยน Url ของเพจให้ง่ายต่อการจำ

เมื่อเพจของคุณมียอดคนกด Like ถึง 25 คนแล้ว ระบบ Facebook จะอนุญาตให้คุณเปลี่ยน Url ของเพจได้ ฉะนั้นในการเปลี่ยน Url คุณจึงควรเปลี่ยนให้เป็นชื่อง่ายๆ และเกี่ยวข้องกับบริษัทหรือเพจของคุณ เพื่อให้คนที่ต้องการเข้ามาดูเพจจดจำได้


3. เพิ่ม QR Codes ให้เพจ

ก่อนที่จะทำการ โฆษณาเพจ สิ่งหนึ่งที่แนะนำให้ทำคือการทำ QR Codes เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาเพจและเข้าถึงเพจได้มากขึ้น การปล่อย QR Codes อาจจะไม่ได้เอาไปปล่อยแต่เพียงสื่อออนไลน์เท่านั้น แต่คุณยังสามารถนำไปปล่อยยังสื่อออฟไลน์อื่นๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายถึงมากขึ้นเช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร โบรชัวร์ บนฉลากหรือแพ็คเกจสินค้า การทำ QR Codes นั้นมีประโยชน์มากเพราะคนที่สนใจสามารถสแกน QR Codes แล้วลิงก์เข้าสู่เพจคุณได้ทันที


4. ส่ง Promotion ผ่าน Email

วิธีนี้ไม่ยากเลย เพียงคุณค้นหาอีเมลจากคนที่กด Like ในเพจของคุณ แล้วส่ง Promotion ดีๆ ที่มีให้พวกเขาซะ รับรองว่าแฟนๆ ในเพจของคุณต้องติดหนึบรอชม Promotion และซื้อสินค้าของคุณซ้ำแน่นอน


5. สร้าง Content ให้น่าสนใจด้วย Video Youtube

ถ้าอยากทำให้เพจของคุณดูน่าสนุก น่าสนใจขึ้น ลองทำ Content โดยทำวีดีโอขึ้นมาง่ายๆ โดยการสร้าง Youtube Channel แล้วนำลิงก์ไปใส่ไว้ในเพจเพื่อให้แฟนๆ เข้าไปชมได้เสมอ รวมทั้งการใส่ลิงก์เพจ Facebook ลงในคำอธิบายในวีดีโอเพื่อให้ลิงก์เข้าหากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ อย่าคิดว่ามันไม่สำคัญ เพราะผู้ใช้อ่านคำอธิบายมากกว่าที่คุณคิดอีกนะ วิธีนี้เป็นวิธีที่จะช่วยเพิ่มฐานยอด Like เพจของคุณได้ดีขึ้นมากเลยทีเดียว


6. Tag เพจอื่นๆ

อย่าเพิ่งงงว่าทำไมจะต้อง Tag อื่นด้วย เพราะวิธีการนี้จะเป็นการดึงแฟนๆ จากเพจอื่นๆ ให้เข้ามาดูเพจของคุณด้วยอีกทาง แต่การจะ Tag เพจอื่นๆ คุณต้องสร้าง Content ที่เกี่ยวข้องและน่าสนใจพอที่จะดึงดูดให้คนอื่นเข้ามาดูเพจของคุณด้วย


7. ใส่ลิงก์เว็บหรือบล็อกลงในเพจ

User ใน Facebook มักจะเช็คอยู่เสมอว่าเพจของคุณคืออะไร มาจากไหน น่าเชื่อถือได้อย่างไร การทำเว็บหรือบล็อกสินค้าของคุณขึ้นเพื่อใส่รายละเอียดต่างๆ จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้เพจของคุณน่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพขึ้น


8. ให้ Google Adwords ช่วยโปรโมท

ลองใช้คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้องกับเพจของคุณลงใน Google เพื่อสร้างประสิทธิภาพและโอกาสในการค้นหาเพจของคุณให้มากขึ้น ส่วนวิธีการก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิดด้วย

ทีนี้เราก็รู้วิธีที่จะช่วยทำให้เพจคุณดีขึ้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการ โฆษณาเพจ Facebook แล้ว สิ่งสำคัญคือการอัพเดทความเคลื่อนไหวในเพจอยู่เสมอ เพราะหากคุณปล่อยให้เพจร้างไป ไม่มีความคืบหน้า การ โฆษณาเพจ Facebook อาจไม่ได้ประสิทธิภาพเท่าที่ควรและคนที่เข้ามากด Like บนเพจของคุณก็อาจจะกด Unlike ไปในไม่ช้าด้วยเหมือนกัน

โฆษณา Facebook ยังไง ให้ตรงความต้องการกลุ่มเป้าหมาย


  • เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการจะทำการโฆษณา

    หากจะทำ โฆษณา Facebook การกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด เพราะเราสามารถกำหนดได้ว่าจะนำส่งโฆษณาของเราไปให้ใครเห็น ซึ่งสิ่งสำคัญคือ หากเราโฆษณาไปยังคนที่มีกำลังในการซื้อที่สูง และสามารถแก้ปัญหาของเขาได้ ก็จะทำให้มีโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้นนั่นเอง
  • วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย ก่อนทำการ โฆษณาเฟสบุ๊ค

    ในโลกออนไลน์มีผู้คนมากมาย หลายช่วงอายุ หลากหลายความสนใจ ทำให้คนที่จะทำ โฆษณา Facebook จำเป็นต้องศึกษาวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็น อายุ เพศ ความสนใจ พฤติกรรม หรือ ประวัติการใช้งานที่ผ่านมา ถึงจะสามารถทำการโฆษณาได้อย่างมีประสิทธฺิภาพ
  • กำหนดลักษณะ โฆษณาเฟสบุ๊ค

    โฆษณา Facebook มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Carousel Ads , Slideshow Ads , Image Ads และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีหน้าตาที่แตกต่างกัน และมีวัตถุประสงค์แตกต่างกันออกไป ธุรกิจจึงต้องเลือกลักษณะโฆษณาให้เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของตน


“Facebook Post: สร้างความ..สัมพันธ์ เพื่อความ..สำเร็จ”


ส่วนลดพิเศษ คลิกเลย👇


บทความที่เกี่ยวข้อง
Facebook
4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

Facebook
ทำไม Like Page เพียบ … แต่ที่เงียบคือ Like Post ?

Facebook
ช่องทางโปรโมท Facebook ใหม่! "Facebook Shop" ใช้ง่ายขายคล่อง

Facebook
รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight

View all

รับคำปรึกษาฟรี!
บริการที่น่าสนใจ
บริการของคุณ