02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

Homepage
Articles
Digital Marketing
ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing
ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

เพราะเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง เรื่องที่เคยเป็นที่นิยมในวันนี้ พรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นเพียงแค่อดีต การทำ Digital Marketing ด้วย Content ก็เช่นกัน ถ้าคุณยังใช้วิธีเดิมๆ ประสิทธิภาพในการดึงดูดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นลูกค้าให้เข้ามาชมเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์ก็จะลดลง

Digital Marketing คือ การทำการตลาด และกิจกรรมทางการตลาดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตและระบบ Social Media จำพวก Google, Facebook, Youtube, Instagram บนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง PC, Smartphone หรือ Tablet โดยเอาเทรนด์ทางการตลาดจำพวกการทำ Content, SEO, Influencer ฯลฯมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งข้อดีของการทำ Digital Marketing จะช่วยขยายขอบเขตกิจการของผู้ประกอบธุรกิจได้เร็ว แล้วยังช่วยขยายฐานลูกค้าได้ไว ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรู้ผลตอบรับได้จากจำนวนผู้ที่คลิกเข้ามาชมเว็บไซต์

Nipa Digital Marketing Image Content

เทรนด์การสร้าง Content Marketing 2017 ในการทำ Digital Marketing ที่ควรรู้

การทำ Content Marketing เป็นวิธีการที่เริ่มได้รับความนิยมในการทำ Digital Marketing ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองมากที่สุดเพราะมีอิทธิพลในการทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์มีความน่าเชื่อถือ สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้อย่างมหาศาล โดยในปี 2017 นี้จะเห็นได้ว่าการทำ Content ในรูปแบบเดิมๆ ผ่านข้อความ ภาพ หรือ infographic เริ่มเป็นสิ่งที่น่าจำเจสำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาดู ประจวบเหมาะกับที่ Mobile Internet ได้รับการพัฒนา พวก Social Media เองก็อัพเกรดลูกเล่นของตัวเองให้เยอะมากขึ้น จน Digital Marketing ไม่อาจหยุดย่ำอยู่กับที่ได้

ประการแรก ผู้ทำธุรกิจควรเน้นการทำ Content ผ่าน Video ให้มากขึ้น เพราะต่อจากนี้ Video จะขยับขยายตัวเองแล้วเข้ามาครองพื้นที่ในอินเทอร์เน็ตมากขึ้นจากอดีต เช่นเดียวกันนั้น ปัจจุบันผู้ทำธุรกิจหลายรายก็เริ่มหันมาโฆษณาหรือขายสินค้าผ่านการทำ Video และการ Live ซึ่งผลตอบรับที่ออกมาสามารถเรียกได้ว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ดังนั้นผู้ทำธุรกิจ Digital Marketing ทุกรายควรเรียนรู้และสร้างความเข้าใจในกระบวนการผลิต Content ว่าผลิตอย่างไรให้ได้รับความนิยมใน Video

ประการที่สอง ให้กลุ่มเป้าหมายผลิต Content ให้ แบบ UGC (User Generated Content) หมายถึง การให้ผู้บริโภคเป็นฝ่ายกล่าวถึงแบรนด์เองผ่านการสร้างโครงการต่างๆ ที่แบรนด์จัดตั้ง เช่น โครงการชวนกันติดแฮชแท็ก โครงการ Review โครงการแจกรางวัลหรือสินค้าทดลองใช้ เป็นต้น เนื่องจากในยุคนี้ผู้บริโภคเริ่มตามกลยุทธ์ทางการตลาดใน Digital Marketing ของผู้ทำธุรกิจทัน ผู้บริโภคจึงเริ่มหันมาเชื่อถือผู้บริโภคด้วยกันเองมากกว่า

ประการที่สาม ออกแบบ Content ออกมาในรูปแบบ Episodes เพราะวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความน่าติดตามให้แก่กลุ่มเป้าหมายเหมือนการทำซีรี่ส์อย่างหนึ่ง นอกจากนี้ยังเป็นวิธีที่ช่วยดึงดูดกลุ่มเป้าหมายให้มีแนวโน้มกลับมาเยี่ยมชมเว็บไซต์หรือเว็บเพจของเรามากขึ้นหลังจากทราบและจดจำได้ว่าเนื้อหาที่เขาได้รับกลับไปในครั้งก่อน จะมีเกิดขึ้นอีกในอนาคตข้างหน้า

ประการสุดท้าย คือ การสร้าง Content ให้รองรับการใช้บริการบน Smartphone ผู้ทำธุรกิจ Digital Marketing จะต้องทราบว่าตลาดของโลก Smartphone (Mobile Marketing) กำลังเจริญเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ สื่อสิ่งพิมพ์กำลังหมดความสำคัญ ผู้ใช้บริการสมาร์ทโฟนใช้บริการบน Smartphone มากกว่า 4-5 ชั่วโมงต่อวัน ดังนั้นการทำ Content ในยุค Digital Marketing 2017 จะต้องคำนึงถึงความรวดเร็วในการเข้าถึงข้อมูลที่ผู้ใช้บริการต้องได้รับความสะดวกสบายและการตอบสนองทันที


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
NIPA ‘Work from home’ อย่างไร เพื่อให้คุณได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

Digital Marketing
ตามเทรนด์ให้ทัน Content Marketing 2017 อาวุธหลักในการทำ Digital Marketing

Digital Marketing
Influencer Marketing Agency ตัวช่วยเฟ้นหา influencer ที่ใช่ แมทช์กับสไตล์การตลาดยุค 2024

Digital Marketing
Promote Post ด้วย 8 คำถาม ให้เจาะกลุ่มเป้าหมาย

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services