02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าพึ่งตกใจ! มาเช็กกันดีกว่า

Homepage
Articles
Facebook
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าพึ่งตกใจ! มาเช็กกันดีกว่า
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าพึ่งตกใจ! มาเช็กกันดีกว่า

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจหลายๆ คน เคยมั้ยที่ง Ads Facebook เองแล้วโฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ เนื่องจากผิด Policy ต่างๆ ที่ Facebook กำหนดมา อย่าเพิ่งกังวลหรือตกใจไป เพราะปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และสามารถแก้ไขได้ไม่ยาก หากปรับเปลี่ยนได้ตรงจุด วันนี้เราเลยจะชวนทุกคนไปเช็กทีละส่วนแล้วแก้ไขไปพร้อมกัน เพื่อให้โฆษณาของเราสามารถรันได้ตามปกติ เตรียมตัวให้ดี แล้วไปดูพร้อมๆ กันเล้ย


จุดเช็กที่ 1 รูปภาพ 


สำหรับการลงโฆษณา Facebook ภาพถือเป็นจุดที่สำคัญเป็นอับดับต้นๆ ของโพสต์เลยกว่าได้ เนื่องจากผู้คนจะเห็นภาพก่อนแล้วจึงเกิดความสนใจ แต่สำหรับ Facebook เองนั้นก็มีกเกี่ยวกับภาพด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น 

- รูปภาพต้องมีข้อความอยู่ในภาพไม่เกิน 20ของพื้นที่ทั้งหมด โดยเราสามารถตรวจเช็กได้จาก https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay 

- ภาพประกอบต้องไม่เป็นภาพที่สื่อไปทางเพศ หรือมีการซูมไปที่อวัยวะเฉพาะส่วน รวมถึงภาพที่สื่อไปทางความรุนแรงด้วยเช่นกัน 

- ภาพที่เราใช้ในการลงโฆษณาต้องไม่ใช่ภาพที่แสดงให้เห็นผลแบบ Before & After ซึ่งธุรกิจกลุ่มความงามมักจะมองข้ามข้อนี้ไปแล้วส่งผลให้โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ 


จุดเช็กที่ 2 เว็บไซต์ 


บ่อยครั้งที่เราลงโฆษณาใน Facebook เองเพื่อให้คนเข้าไปในเว็บไซต์มากขึ้น แต่โฆษณาก็กลับไม่นำส่งเพราะเว็บไซต์ไม่สามารถใช้งานได้ หรือไมตรงกับที่โฆษณา โดยเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ดังนี้ 

- ลิงก์เสีย หรือ Error 

ลิงก์ปลายทางเป็นไฟล์ PDF หรือ JPEG 

หน้าเว็บไซต์ไม่ตรงกับที่โฆษณา เช่น โพสต์เกี่ยวกับเครื่องสำอาง แต่เมื่อเปิดเข้าไปกลับเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับอุปกรณ์ไอที เป็นต้น 

- ลิงก์ที่เมื่อคลิกเข้าไปแล้วต้องดาวน์โหลดไฟล์อัตมัติ 

- ลิงก์ปลายทางเป็น www.facebook.com 


จุดเช็กที่ 3 ข้อความ 


ข้อความก็ถือเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้รูปภาพ เนื่องจากเราสามารถบอกรายละเอียดต่างๆ ของสินค้าได้ แต่ก็ต้องทำให้ถูกกฎของ Facebook ด้วยเช่นกัน ซึ่งข้อห้ามเกี่ยวกับข้อความหรือเนื้อหานั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น 

- ข้อความในโฆษณาต้องไม่เป็นการหมิ่นบุคคล เช่น เชื้อชาติ สีผิว การเมือง โดยเฉพาะคำว่า ผิวขาว-ผิวดำ ที่ Facebook มองว่าเป็นคำที่ดูหมิ่นและแบ่งแยกบุคคลอย่างชัดเจน และอาจก่อให้เกิดปัญหาตามมาได้ 

- ข้อความที่ใช้ในการโฆษณาต้องไม่ใช่ข้อความที่กล่าวเกินจริง เช่น เห็นผล 100% เป็นต้น 

- ข้อความต้องไม่สื่อไปทางเพศ หรือสินค้าและบริการของผู้ใหญ่ 

- ข้อความในโฆษณาต้องไม่ใช่ข้อความที่ไม่แสดงถึงความไม่รับผิดชอบต่อผู้บริโภค 

- หากมีการกล่างถึงง Facebook ให้ขึ้นต้คำด้วยตัวอักษร “F”  (เอฟ) พิมพ์ใหญ่เสมอ และต้องใช้ขนาดอักษรเท่ากับข้อความโฆษณา 


จุดเช็กที่ 4 สินค้า 


จุดเช็กนี้ถือเป็นจุดสำคัญอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เนื่องจากหากสินค้าของเราเข้าข่ายสินค้าต้องห้ามก็จะไม่มีทางได้รับการอนุมัติจาก Facebook อย่างแน่นอน ซึ่งมีสินค้าอะไรบ้าง มาดูกันเลย 

- สินค้าผิดกฎหมาย ยาสูบ ยาตามคำสั่งแพทย์ หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ยาเหล่านี้ 

- สินค้าประเภทอาวุธ ยุทธภัณฑ์ ระเบิด รวมไปถึงผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ 

- สินค้าประเภทอาหารเสริมที่ไม่มีความปลอดภัย 

- สินค้าที่เกี่ยวกับแนวธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM โดยสังเกตได้จากข้อความ เช่น รวยทางลัด, ลงทุนน้อยผลตอบแทนสูง หรือ คืนทุนได้ใน 10 วัน เป็นต้น

จะเห็นได้ว่ามีหลากหลายปัจจัยที่ทำให้โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ ส่งผลให้บางครั้งแพลนต่างๆ ที่วางไว้ในการทำธุรกิจต้องสะดุดลง ลองนำจุดเช็กหลายๆ จุดที่เรานำมฝากกันในวันนี้ไปเช็กกับโฆษณาของตัวเองดูนะคะ ทางที่ดีเช็กก่อนลงโฆษณาจะเป็นการดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด เพราะหากเกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงอาจทำให้โดนปิดแอคเคาท์ได้แบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว แต่ถ้าเช็กทั้งหมดแล้วก็ลงได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกลัวโดนหยุด Ads ปล่อยโฆษณาแล่นฉิวแบบไม่มีอะไรกั้นได้แน่นอน