02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight

Homepage
Articles
Facebook
รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight
รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight
Nipa Digital Marketing Image Content

Facebook Audience Insight เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่สำคัญใน Facebook Ads Manager มันช่วยให้เราสามารถเข้าถึงข้อมูลหลังบ้านได้ง่ายๆ และนั่นเป็นโอกาสที่จะช่วยให้เรายิง Target ได้แม่นยำมากขึ้น เพราะข้อมูลถูกนำเสนอออกมาในแง่ของพฤติกรรมของผู้ใช้งานจริง

โดยปกติแล้วเวลาแอดมิน หรือผู้ที่ดูแล Facebook Page อยากรู้ข้อมูลหลังบ้านก็สามารถเข้าไปได้ง่ายๆ อยู่แล้วที่ Facebook Insight แต่สำหรับภายในเครื่องมือ Facebook Audience Insight นั้นสามารถกรองข้อมูลที่เราต้องการออกมาได้อย่างละเอียดกว่านั้น ซึ่งเครื่องมือนี้จะให้ข้อมูลของผู้ใช้งานในแง่ของ Market Trend และวิธีใช้งานก็ไม่ยากอย่างที่คิดเลยนะคะ เริ่มจาก

  • เข้าสู่หน้า Audience Insight โดยที่เราสามารถเลือกการเก็บข้อมูลได้ว่าอยากจะเก็บข้อมูลของทุกคนบน Facebook หรือ จะเก็บข้อมูลเฉพาะคนที่อยู่ในเพจของคุณแล้วก็สามารถทำได้
  • สร้าง Demographic ของกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการข้อมูล ตรงนี้จะช่วยให้เราได้ข้อมูลของ Target ที่แคบลงอีก โดย Facebook จะแสดงผลเปรียบเทียบเป็นกราฟมาให้ระหว่างกลุ่มเป้าหมายที่เราเลือกกับยูสเซอร์ทั้งหมดใน Facebook
  • สามารถศึกษาหน้า Page Like ได้จากคอลัมน์ทางขวา โดยที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับ Categories ของเพจที่กลุ่มเป้าหมายสนใจอยู่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถนำมาพัฒนา ปรับใช้ใน Content ที่เป็น Organic Post ภายในเพจได้
  • แม้แต่ข้อมูลเกี่ยวกับ Device ที่กลุ่มเป้าหมายใช้ Facebook Audience Insight ก็สามารถบอกได้ ทำให้เราดีไซน์ Content ออกมาได้ถูกอุปกรณ์ และยังสามารถดู Engagement ของกลุ่มเป้าหมายกับเพจได้
  • หากจะใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อยิง Target ครั้งต่อไปก็สามารถทำได้ทันทีจาก Audience Insight นี้ ยิ่งการทำ A/B Testing เพื่อเปรียบเทียบผล เครื่องมือนี้ถือว่าช่วยได้เลยทีเดียว

เชื่อว่าตอนนี้หลายคนคงได้ลองใช้ Facebook Audience Insight บ้างแล้ว เพราะมันสำคัญมากเวลาจะต้องมีการวางแผนทำโฆษณา แต่ก็อย่าลืมว่า Conversion Rate จะมีแนวโน้มลดลงแน่นอน เพราะเราได้จำกัด Target ให้เจาะจงมากขึ้นนั่นเอง


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
แนะนำ 8 วิธีพื้นฐาน ที่จะช่วยการโฆษณาเพจ Facebook ให้พีคขึ้น!

Facebook
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

Facebook
ทำคอนเทนต์ Facebook ยังไง ถ้าอยากได้ค่า Ads ถูกๆ

Facebook
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services