02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
YouTube

5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

Homepage
Articles
YouTube
5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี
5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

เมื่อพูดถึงโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงโฆษณาทีวีเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่า….

โฆษณา ยูทูป ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างที่ไม่ควรมองข้าม

เพราะยิ่งในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ ความนิยมในการรับชมวีดีโอออนไลน์ก็ยิ่งมีมากขึ้น เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมวีดีโอมากที่สุดในโลกอย่าง youtube ก็ได้รับความนิยมสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้โฆษณายูทูปสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้จำนวนมากนั่นเอง โดย 5 จุดเด่นของโฆษณายูทูปเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวี  ประกอบไปด้วย

Nipa Digital Marketing Image Content

1. โฆษณายูทูปราคาถูกกว่า

โฆษณายูทูป เป็นโฆษณารูปแบบวีดีโอที่ถูกมากเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวีที่ราคาสูง เพราะโฆษณายูทูปคิดค่าโฆษณาในรูปแบบ Pay Per Click (จ่ายเมื่อมีคนคลิก) และ Pay Per View (จ่ายเมื่อมีคนดู) เรียกได้ว่าจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีผู้ให้ความสนใจอย่างแท้จริงเท่านั้นนั่นเอง โฆษณายูทูปจึงตอบโจทย์ทุกธุรกิจโดยไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจรายใหญ่เพียงอย่างเดียวเหมือนโฆษณาทีวี

2. โฆษณายูทูปสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้

เพราะเว็บไซต์ Youtube นั้นเป็นพันธมิตรกับ Google โฆษณายูทูปจึงสามารถเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเช่นเดียวกับโฆษณา Google ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ และความสนใจ เป็นต้น ต่างจากโฆษณาทีวีที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ยากกว่า นอกจากนี้ โฆษณายูทูปยังสามารถ Remarketing หรือทำให้โฆษณาของคุณติดตาม user ที่มีปฎิสัมพันธ์กับวีดีโอของคุณได้อีกด้วย

3.โฆษณายูทูปการันตีด้วยยอดวิว

เมื่อมีผู้เข้าชมวีดีโอโฆษณายูทูปของคุณมากขึ้น ยอดวิว (View) ก็จะสูงขึ้นด้วย ซึ่งตัวเลขนี้เองสามารถสร้างกระแสแบบปากต่อปากได้เป็นอย่างดี และยิ่งหากโฆษณาของคุณมีความน่าสนใจ หรือโดนใจกลุ่มเป้าหมายแล้วล่ะก็ ยังสามารถนำไปสู่การแบ่งปัน หรือ แชร์ (Share)ในโลกออนไลน์ ช่วยสร้าง Brand Awareness ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ซึ่งโฆษณาทีวีจะแบ่งปันในลักษณะนี้ไม่ได้

4. โฆษณายูทูปสามารถย้อนกลับไปดูอีกเมื่อไหร่ก็ได้

หากกลุ่มเป้าหมายถูกใจโฆษณายูทูปของคุณ ก็สามารถย้อนกลับไปดูอีกครั้งเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยตนเอง ต่างจากโฆษณาทีวีที่หากกลุ่มเป้าหมายสนใจหรืออยากดูซ้ำก็ไม่สามารถทำได้

5. โฆษณายูทูปไม่ได้มีเพียงแค่รูปแบบวีดีโอ

นอกจากโฆษณาในรูปแบบวีดีโอแล้ว โฆษณายูทูปยังมีโฆษณาในรูปแบบแบนเนอร์ที่จะแสดงอยู่ตามตำแหน่งต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ Youtube.com อีกด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการโฆษณาหากเจ้าของธุรกิจยังไม่พร้อมในการเสนอโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ

ถึงตรงนี้ คงจะเห็นแล้วว่าโฆษณายูทูปนั้นมีจุดเด่นมากกว่าที่คุณคิด องค์กรที่เคยมองข้ามข้อได้เปรียบของโฆษณายูทูปไปก่อนหน้านี้จึงควรหันมาให้ความสำคัญกันมากขึ้น เพราะหากพิจารณาจากแนวโน้มสื่อออนไลน์แล้ว Youtube.com น่าจะได้รับความนิยมไปอีกยาวนานแน่นอน คอนเฟิร์ม!


“โฆษณา youtube”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
YouTube
Youtube ยอดใช้พุ่ง!! คนไทยใช้สูงถึงวันละกว่าล้านชั่วโมง

YouTube
อ่านให้รู้ กับโฆษณายูทูป

YouTube
มาทำความรู้จักกับรูปแบบของโฆษณาบน Youtube

YouTube
5 เหตุผล ทำไม Youtube ถึงเป็นช่องทางการตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจในอนาคต

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services