02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี

Homepage
Articles
Digital Marketing
ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี
ก้าวสู่ความสำเร็จทางธุรกิจด้วยการตลาดออนไลน์กับ นิภา เทคโนโลยี
Nipa Digital Marketing Image Content

การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) คืออะไร?

การตลาดออนไลน์ คือการทำการตลาดโดยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งวิธีนี้เป็นการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทั่วโลกหรือแบบเฉพาะเจาะจงแล้วแต่ความต้องการของลูกค้า การตลาดออนไลน์ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งในเรื่องของพนักงานขาย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ในรูปแบบสื่อต่างๆ เช่น หนังสือพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ ป้ายโฆษณา และอื่นๆอีกมากมาย เพราะการตลาดออนไลน์เป็นบริการตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ปริมาณการซื้อ-ขายเพิ่มขึ้นตลอดเวลา

องค์ประกอบสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์

  • การเลือกโดเมนที่เหมาะสม
  • การใช้ Keywords ที่ตรงใจกับลูกค้าและสินค้า
  • การวางแผนงานต่างๆ เพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอน
  • การทำ Search Engine Optimization ( SEO ) ที่ดี

นอกจากนั้นยังกำหนดเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างตรงจุดด้วยการกำหนดค่าต่างๆ อาทิ อายุ เพศ ภาษา พฤติกรรม ความสนใจเฉพาะ ฯลฯ เรียกได้ว่าถ้าหาก Ads และ Fan Page ของคุณเป็นที่น่าสนใจ ผู้ใช้บริการที่เห็น (เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมาย) มีแนวโน้มที่กด Click Ads เพื่อเข้าไปเยี่ยมชมสูง

3 ขั้นตอนทำการตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพ

เชื่อว่าเป้าหมายของนักธุรกิจทุกคนอยู่ที่ยอดจำหน่ายสินค้าหรือการให้บริการ เพราะเมื่อมียอดสั่งซื้อจำนวนมากผลตอบแทนหรือผลกำไรที่จะได้รับก็มากด้วยเช่นกัน 3 ขั้นตอนทำการตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพ คือเทคนิคสำคัญที่จะช่วยให้นักธุรกิจออนไลน์ประสบความสำเร็จของการทำการตลาดออนไลน์ และได้ตามเป้าหมายธุรกิจที่ต้องการได้ไม่ยาก

การตลาดออนไลน์ ถือได้ว่าเป็นวิธีทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และตรงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด มีค่าใช้จ่ายน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับการทำธุรกิจทั่วไป ขั้นตอนทำการตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพมีองค์ประกอบ 3 ขั้นตอน ดังนี้

  1. การประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการ นักธุรกิจส่วนใหญ่มองข้ามการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการของตนเองให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มลูกค้าผ่านโลกออนไลน์ แต่กลับไปมุ่งเน้นในเรื่องของการสร้างยอดขาย แน่นอนว่าการขายให้ได้กำไรและอยู่รอดของธุรกิจมาจากยอด ถ้าเกิดเรามองแต่ลูกค้าทั่วไปก็เป็นกลุ่มลูกค้ารายเก่า แต่เมื่อเรามีการประชาสัมพันธ์สินค้าหรือบริการของเราผ่านสื่อออนไลน์ รับรองคุณจะได้ลูกค้าที่สนใจสินค้าและบริการรายใหม่เพิ่มขึ้นด้วย เพราะตอนนี้ต้องยอมรับว่าคนส่วนใหญ่มีโทรศัพท์ที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่าย ด้วยเหตุผลนี้เองเราจึงใช้สื่อออนไลน์ในการโปรโมทสินค้าและบริการของเราเองให้เป็นที่รู้จักได้กว้างขึ้น
  2. สร้างความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการ วิธีสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าและบริการทำได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ยอดลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมร้านค้าออนไลน์ การรับรองจากลูกค้าที่เคยใช้บริการแล้วมีความพึงพอใจประทับใจ เพราะโดยปกติผู้บริโภคมักเชื่อในสิ่งที่ผู้บริโภคด้วยกันเองบอกมากกว่าการโฆษณา
  3. การสร้างยอดขาย ก็คือการนำเสนอสินค้าในรูปแบบต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย เช่น จัดโปรโมชั่นต่างๆ การลด แลก แจก แถม หรืออื่นๆที่เป็นการการสร้างยอดขายสินค้าหรือบริการให้มีความเคลื่อนไหวมากยิ่งขึ้น

6 วิธีทำการตลาดออนไลน์อย่างมืออาชีพ

  1. ทำการตลาดผ่านสังคมออนไลน์หรือ Social Media Marketing (SMM)ข้อดีในการทำการตลาดผ่านสังคมออนไลน์ก็คือสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วทันใจ และเป็นการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เกิดการบอกต่อได้อย่างง่ายดาย เช่น Facebook Fanpage, Twitter Account, Youtube Account, Blog Marketing และอื่นๆอีกหลายช่องทาง
  2. การทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นการโปรโมทเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ให้ติดอันดับต้นๆ จากการค้นหาด้วย Keyword ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการบริหารจัดการเว็บไซต์หรือร้านค้าออนไลน์ทางด้านการตลาดอย่างมืออาชีพนั่นเอง
  3. ใช้บริการ Google Adwords เป็นการโปรโมทร้านค้าหรือทำการตลาดอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ช่วยให้โฆษณาร้านโดดเด่นและเพิ่มโอกาสในการคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์มากขึ้น
  4. ทำการตลาดโดยอาศัยตัวแทนโฆษณา หรือ Affiliate marketing คือสามารถสร้างรายได้โดยไม่จำเป็นต้องมีสินค้าหรือบริการ และได้ผลตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่นจากเจ้าของเว็บไซต์
  5. โฆษณาตามกลุ่มเป้าหมาย หรือ Contextual Targeting หมายถึงการโฆษณาหรือทำการตลาดกับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง เช่นสร้างโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย หากสินค้าเป็นกลุ่มเครื่องสำอางค์ อาจจะนำเสนอวิธีใช้เครื่องสำอางค์อย่างถูกวิธี แนะนำการแต่งหน้า
  6. การใช้ข้อความเป็นตัวโฆษณาเพื่อเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ หรือ Text-Link Ads วิธีทำการตลาดในรูปแบบนี้ไม่ทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าถูกยัดเยียดการโฆษณา

สรุปประโยชน์ของการตลาดออนไลน์ สามารถวัดผลได้,เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย,เพิ่มยอดขาย,สร้างการมีส่วนร่วมซึ่งกันและกัน


“งานด้าน Online Marketing”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ทำความเข้าใจลูกค้า แต่ละ Generation ต่างกันอย่างไรบ้าง

Digital Marketing
โฆษณาบน Social คืออะไร ?

Digital Marketing
อัปเดต! เทรนด์การตลาด 2024 Gen Z “เปลี่ยนที่ Search” จาก Google สู่ TikTok & Instagram

Digital Marketing
4 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนทำ Influencer Marketing

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services