02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

Homepage
Articles
Digital Marketing
รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing
รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

ผมเชื่อว่าปัจจุบันนี้ทุกคนไม่อาจปฏิเสธได้ว่าโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์เราแทบทุกคนทุกวัย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใดก็ตาม และด้วยวิถีชีวิตไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ที่เปลี่ยนไปนี่เองครับ ทำให้สื่อแบบดั้งเดิมไม่อาจเข้าถึงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันได้ดังแต่ก่อน เดี๋ยวนี้การออกไปทำงานนอกบ้านไม่ว่าชายหรือหญิงกลายเป็นเรื่องธรรมดา เด็กๆไปโรงเรียน ผู้คนใช้ชีวิตอยู่นอกบ้านกันเป็นส่วนใหญ่

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังสนใจการทำการตลาดออนไลน์แต่กำลังลังเลอยู่ว่าคุ้มหรือไม่กับการลงทุน ทำไปแล้วได้อะไร? ผลตอบรับที่กลับมาจะคุ้มค่าหรือไม่? วันนี้ผมจึงมีข้อสรุป 5Ss’ ที่เป็นประโยชน์หลักของการทำการตลาดออนไลน์มาบอกเล่ากันครับว่ามีอะไรบ้างเพื่อประกอบการตัดสินใจ

Nipa Digital Marketing Image Content

1) การขาย (Sell) : ช่วยทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากการทำการตลาดออนไลน์ ซึ่งจะเป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้ลูกค้ารู้จักและเกิดการจดจำ (Acquisition and Retention tools) ในสินค้าบริการเราเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนำไปสู่การขายที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

2) การบริการ (Serve) : สามารถสร้างความพึงพอใจและประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นให้แก่ลูกค้า จากการใช้บริการผ่านออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการให้สิทธิพิเศษต่างๆ โปรโมชั่น หรือการจัดส่งทั่วประเทศ เป็นต้น

3) การพูดคุย (Speak) : สามารถสร้างความใกล้ชิดกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยสามารถสร้างแบบสนทนาการโต้ตอบระหว่างกันได้ (Dialogue) ทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาสอบถาม ตลอดจนสามารถสำรวจความคิดเห็น ความต้องการว่าลูกค้ามีความสนใจในเรื่องใดเป็นพิเศษได้ย

4) ประหยัด (Save) : สร้างความประหยัดเพิ่มขึ้นจากงบประมาณการพิมพ์กระดาษ โดยสามารถใช้วิธีการส่งจดหมายข่าว E-Newsletter ไปยังลูกค้าแทนการส่งจดหมายแบบดั้งเดิม

5) การประกาศ (Sizzle) : การประกาศโปรโมท ตราสินค้าผ่านออนไลน์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างสินค้าของเราให้เป็นที่รู้จัก(Awareness) มีความคุ้นเคยมากยิ่งขึ้น

จาก 5Ss’ ที่กล่าวมานี้จะพบว่าการทำ Online Marketing ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้ประกอบการและเจ้าของสินค้าหลายประการ หากทำได้ดีมีประสิทธิภาพ ผลลัพธ์ที่ออกมาย่อมทำให้ธุรกิจคุณสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว ด้วยต้นทุนที่ต่ำพร้อมฐานลูกค้าอย่างมั่นคงในระยะยาวครับ


“งานประจำ Online Marketing”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

Digital Marketing
รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

Digital Marketing
รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

Digital Marketing
ตามติดอารมณ์ความรู้สึกลูกค้าที่มีต่อธุรกิจ ด้วย Sentiment Analysis Tool

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services