02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

Homepage
Articles
Digital Marketing
รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?
รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?

ช่องทางทางการตลาดที่จำเป็นที่สุดในการสร้างแบรนด์และทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จักก็คือ การทำโฆษณา เพราะโฆษณาถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่จะทำให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์ เกิดความต้องการในสินค้า และนำไปสู่ยอดขาย แต่จะทำโฆษณาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ? การเลือกสื่อโฆษณาให้เหมาะสมกับธุรกิจคือสิ่งสำคัญ

Nipa Digital Marketing Image Content

สื่อโฆษณามีอะไรบ้าง?

การจะทำโฆษณาให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ผู้โฆษณาควรที่จะรู้จักประเภทสื่อโฆษณาแต่ละชนิดเสียก่อน เพื่อจะได้เลือกทำโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาที่ตอบโจทย์และตรงจุดที่สุด โดยสื่อโฆษณาที่เป็นที่นิยม ได้แก่

  • สื่อสิ่งพิมพ์

สื่อสิ่งพิมพ์มีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร แผ่นพับ ใบปลิว ฯลฯ ซึ่งสิ่งพิมพ์แต่ละชนิดล้วนมี Target ที่แตกต่างกัน และให้ Feedback ที่แตกต่างกัน เช่น

  • หนังสือพิมพ์ สามารถเข้าถึงผู้คนได้จำนวนมากและสามารถลงเนื้อหาที่ละเอียดได้

  • นิตยสาร ใช้กระดาษที่มีคุณภาพ มีสีสันสวยงาม เหมาะสำหรับโฆษณาที่ใช้ภาพเพื่อดึงดูดความสนใจ

  • แผ่นพับ/ใบปลิว เป็นสื่อโฆษณาที่ต้นทุนต่ำ เน้นการตอกย้ำแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขึ้น เสริมจากการทำโฆษณาผ่านสื่อหลัก

  • สื่อโทรทัศน์

สื่อโทรทัศน์เป็นสื่อโฆษณาที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง โดดเด่นด้วยการใช้ภาพเคลื่อนไหวและเสียงประกอบ สามารถสร้างความสนใจได้เป็นอย่างดี และสร้างการจดจำได้ง่าย แต่มีข้อเสียก็คือค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วยเมื่อเทียบกับสื่อโฆษณาประเภทอื่นๆ

  • สื่อวิทยุ

เป็นสื่อที่ใช้เสียงเพื่อสร้างความสนใจ สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้จำนวนมากและรวดเร็ว แต่ทั้งนี้อาจมีข้อด้อย คือ ในขณะที่โฆษณาผู้ฟังอาจไม่ได้จดจ่ออยู่กับการฟังเพียงอย่างเดียว เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้ฟังวิทยุมักจะใช้สมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งอื่นเป็นหลัก เช่น ขับรถ เดินซื้อของ โดยสารรถสาธารณะ หรือทำงานบ้าน เป็นต้น

  • สื่อกลางแจ้ง

สื่อโฆษณากลางแจ้ง เช่น ป้ายโฆษณา โปสเตอร์ หรือโฆษณาที่ติดตามรถสาธารณะต่างๆ เช่น รถเมล์ รถไฟฟ้า Taxi เป็นต้น สื่อประเภทนี้เน้นติดตั้งตามบริเวณที่มีผู้คนสัญจรไปมาจํานวนมาก และสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล เช่น ตามสี่แยก ถนนที่มีการจราจรคับคั่ง ย่านศูนย์การค้า บนอาคารสูง เป็นต้น เน้นสร้างความโดดเด่นและดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ผ่านไปมา

  • สื่อออนไลน์

เนื่องจากปัจจุบันอินเทอร์เน็ตสามารถเข้าถึงได้จากทั่วทุกมุมโลก บวกกับยอดผู้ใช้ Social Media ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สื่อออนไลน์จึงถือเป็นสื่อโฆษณาที่มาแรงและตอบโจทย์ยุคดิจิตอลที่สุด ด้วยจุดเด่นคือเป็นโฆษณาที่ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้ง่ายและรวดเร็ว และที่สำคัญคือราคาไม่แพงนั่นเอง

เพราะสื่อโฆษณาแต่ละประเภทมีจุดเด่นที่แตกต่างกันดังที่ได้กล่าวมาในข้างต้น กุญแจสู่ความสำเร็จของการทำโฆษณาจึงอยู่ที่การเลือกสื่อโฆษณาให้ตอบโจทย์และเหมาะสมกับธุรกิจนั่นเอง


“ลงโฆษณาสินค้าไม่ระวัง อาจทำให้เจ็บได้”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ “6R New Normal Digital Marketing Strategy”ธุรกิจที่อยากรอด ต้องรู้!

Digital Marketing
Social Listening Tools รู้ทันทุก Insights ในโลกดิจิทัล!

Digital Marketing
โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ

Digital Marketing
รอบรู้เรื่อง E-Commerce กับ นิภา เทคโนโลยี

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services