02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า!

Homepage
Articles
Digital Marketing
สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า!
สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า!

สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า

เวลาเปลี่ยน กลยุทธ์ก็เปลี่ยน นักธุรกิจจากแบรนด์ดังอย่าง Coca Cola, LEGO และ RedBull รวมถึงนักธุรกิจ Startup หันมาใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่เรียกว่า Content Marketing เพื่อการตอบสนองต่อการค้นหาข้อมูลข่าวสารในโลกออนไลน์ของคนยุคปัจจุบัน

Content Marketing นับเป็นอาวุธที่ดีและทรงพลังของนักธุรกิจออนไลน์ เพราะ Feedback ที่ได้จากกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์นี้เราสามารถเปลี่ยนผู้อ่านให้เป็นลูกค้าได้ ยิ่งบทความอยู่บนหน้าเว็บไซต์ Search Engine ชื่อดังอย่าง Google ได้ก็ยิ่งส่งผลดีต่อแบรนด์มากขึ้น

แล้วทำไมต้องเลือก ทำไมต้องใช้ และ Content Marketing มีดีที่ตรงไหน เราลองมาดูกันนะคะ

Nipa Digital Marketing Image Content

หัวใจหลัก คือ คุณค่า

Content Marketing คือการผลิตบทความที่เน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ จุดประสงค์ไม่ใช่แค่การโฆษณา แต่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและการจดจำในตัวแบรนด์นั้นๆ ในบทความจะไม่ใช้การโฆษณาแบบฮาร์ดเซลล์หรือเน้นขายสินค้าอย่างหนักหน่วง แต่จะนำเสนอข้อมูลข้อเท็จจริง โดยต้องมีเนื้อหาสาระครบถ้วน มีความถูกต้อง และสามารถสร้างคุณค่าให้กับผู้อ่าน กล่าวคือสามารถให้ความรู้สร้างความเข้าใจในเรื่องที่นำเสนอแก่ผู้อ่านหรือกลุ่มเป้าหมายได้

ทั้งนี้การทำ Content Marketing ที่ดีมีคุณภาพนั้น ผู้อ่านหรือกลุ่มเป้าหมายจะต้องได้รับข้อมูลที่ตรงตามความต้องการจริงๆ ไม่เหมือนกับการทำ Clickbait หรือการหลอกล่อให้ผู้อ่านเข้ามาอ่านบทความที่ไม่ตรงกับหัวเรื่อง ซึ่งส่งผลเสียกับการจดจำในตัวแบรนด์เป็นอย่างมาก

Keyword หาแล้วต้องเจอ! อ่านแล้วต้องใช่!

แน่นอนว่าเพื่อตอบสนองความต้องการค้นหาข้อมูลของคนยุคใหม่ การผลิตบทความจึงต้องใช้ตัวช่วยอย่าง Keyword หรือหลักการ SEO ที่ช่วยให้บทความของเราอยู่บนหน้าหนึ่งของเว็บไซต์ Google เว็บไซต์ค้นหาข้อมูลที่ทุกคนนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ เพียงแค่ใช้ Keyword ก็นำเราไปสู่บทความที่เกี่ยวข้องได้

Keyword ที่เชื่อมโยงกับตัวแบรนด์ ทำให้การค้นหาง่ายขึ้น เร็วขึ้น ควบคู่ไปกับบทความที่มีคุณภาพและตรงประเด็นนั้น จะช่วยดึงดูดความสนใจ ทั้งยังตอบโจทย์วิธีการหาข้อมูลของเหล่าผู้ใช้สื่อออนไลน์ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี และช่วยเพิ่มจำนวนการเข้าถึงแบรนด์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย การใช้ Keyword จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและต้องใส่ใจเมื่อผลิต Content Marketing

ดึงดูดใจให้แบ่งปัน

การทำ Content Marketing ช่วยสร้างการจดจำในตัวแบรนด์ (Brand Awareness) และสร้างความจงรักภักดีต่อ

แบรนด์ (Brand Loyalty) เพราะเมื่อกลุ่มเป้าหมายได้สิ่งที่ตรงความต้องการหรือตรงกับที่ค้นหา ก็จะเกิดความเชื่อถือและมีทัศนคติในเชิงบวกต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า

เมื่อเกิดความเชื่อใจ ผลลัพธ์ต่อมาคือการติดตาม เพื่อรับข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง และหากบทความมีความน่าสนใจ ผลที่ได้อาจไม่ใช่แค่การติดตาม แต่อาจนำไปสู่การแบ่งปันบทความของเราในสื่อโซเซียลต่างๆ นับเป็นผลดีอย่างมากเพราะนั่นหมายถึงโอกาสที่ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น


“เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ลงโฆษณาสินค้าไม่ระวัง อาจทำให้เจ็บได้

Digital Marketing
พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์

Digital Marketing
พาอัปเดต Insight Social Media แต่ละแพลตฟอร์ม ปี 2024!

Digital Marketing
ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services