02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

Homepage
Articles
Digital Marketing
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะ Generation ไหนก็เริ่มมีการปรับตัวมาใช้โทรศัพท์มือถือหรือ Mobile Phone ซึ่งทุกวันนี้มันก็คือ Smartphone เสียส่วนใหญ่ จากพฤติกรรมการใช้งานของคนทั่วไปมักจะเป็นไปในแนวทางเดียวกันว่าในหนึ่งวันมีการใช้ Smartphone เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน มากกว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะใช้ประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ หรือ ที่ฮิตที่สุดคือการใช้งานโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Line, Instagram, Twitter, We Chat เป็นต้น

Nipa Digital Marketing Image Content

ลองคิดดูง่ายๆได้เลยว่า ในหนึ่งวันคุณตื่นนอนมาสิ่งแรกที่คุณจับต้องคือโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์?? ….โทรศัพท์มือถือ… ถูกต้องไหม? เพราะอย่างน้อยๆคุณก็ต้องใช้บริการนาฬิกาปลุกจากโทรศัพท์นั่นเอง เวลาคุณอ่านข่าว เช็ค Email แชทกับเพื่อน คุยงาน เล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังวิทยุ ฟังข่าว คุณก็ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ ถูกต้องไหม? คุณจะยอมเสียเวลาอันมีค่าในช่วงเช้ามานั่งเปิด คอมพิวเตอร์? แน่นอน!! ทุกวันนี้ไม่มีใครทำแบบนั้นแล้ว มันเสียเวลา!!! ทุกคนต่างใช้ชีวิตแบบเร่งรีบกันทั้งนั้น ก็มีแต่เจ้า Smartphone นี่แหละ ที่สามารถตอบโจทย์วิถีชีวิตของผู้คนยุคใหม่ได้ สังเกตได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็มีแต่คนก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ของตัวเอง ทั้งบนรถเมล์ รถไฟฟ้า รถยนต์ เรือโดยสาร หรือแม้แต่นั่งวินมอเตอร์ไซค์ ก็ยังใช้ Smartphone เรียกว่า วันๆไม่ต้องทำอะไร นั่งจิ้มแต่หน้าจอเล็กๆนั่นแหละ ทำให้อัตราการใช้งานโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่สูงกว่าการใช้งานคอมพิวเตอร์

Nipa Digital Marketing Image Content

เมื่อรู้ว่าคนในสังคมหันมาใช้งาน Smartphone มากขึ้นก็คงไม่พลาดที่นักการตลาดออนไลน์ที่จะเล็งเห็นและหันมาตีตลาดการโฆษณาผ่านช่องทางนี้หรือเรียกว่า Mobile Marketing จากการสำรวจของ AC Nielsen พบว่าผู้บริโภคคนไทยปีนี้ ใช้เวลาอยู่กับโทรศัพท์มือถือมากกว่า 5 ชั่วโมงต่อวัน โดยส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับ การใช้งานแอพพลิเคชั่น รวมถึงโซเชียลมีเดียต่างๆดังที่กล่าวมา

และแน่นอนว่า เมื่อมีการใช้งานโทรศัพท์มือถือ หรือ Smartphone มากขึ้นก็ย่อมมีการแข่งขันด้านการโฆษณากันมากขึ้น โดยในปี 2015 นั้น ทาง Gather คาดการณ์ไว้ว่า ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคจะเป็นภูมิภาคทีมีการใช้งบโฆษณาสูงที่สุด !! และเพิ่มมากกว่าเดิมถึง 4 เท่าจากปัจจุบัน ซึ่งในประเทศไทยเองก็มีการโฆษณาผ่านทางโทรศัพท์มือถืออยู่หลายรูปแบบ ทั้งแบบ SMS, LINE, Banner AD, Search & Call AD, in APP AD เป็นต้นโดย สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง สามารถวัดผลประเมินผลได้รวดเร็ว การลงทุนต่ำ ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายสูงมาก

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจกันแล้วว่า เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไงจุดที่เราจับ Mobile มากกว่าจับ Mouse!!! แม้ว่าคอมพิวเตอร์กับโทรศัพท์มือถือหรือ Smartphone จะสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆที่ต้องการได้เหมือนกัน แต่เจ้าโทรศัพท์มือถือหรือ Smartphone มีการใช้งานที่ง่าย พกพาสะดวกและคล่องตัวกว่า ใครต่อใครจึงเลือกที่่จะใช้งานมากกว่านั่นเอง และมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้นอีกมากในอนาคตอันไกล้นี้


“ธุรกิจยุคใหม่ ไม่รู้จัก การตลาดออนไลน์ ( Online Marketing) ไม่ได้แล้ว”



PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ช่องทางแนะนำ สำหรับทำ การตลาดออนไลน์ เบื้องต้น

Digital Marketing
เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing

Digital Marketing
ทำความรู้จัก Twitter Killer แอปพลิเคชัน Threads คืออะไร?

Digital Marketing
โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services