02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ยุคนี้ต้อง Infographics เท่านั้นที่จะดึงความสนใจได้

Homepage
Articles
Digital Marketing
ยุคนี้ต้อง Infographics เท่านั้นที่จะดึงความสนใจได้
ยุคนี้ต้อง Infographics เท่านั้นที่จะดึงความสนใจได้

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ที่ติด Social Network มักชอบเสพสื่อต่างๆที่มีความแปลกใหม่ โดย เฉพาะเด็กๆ วัยรุ่น หรือแม้แต่วัยทำงาน มักจะมีความสนใจในสื่อที่เป็นรูปภาพ และ วิดีโอมากกว่าสื่อที่เป็นตัวหนังสือล้วนๆ สังเกตได้จากข้อมูลที่ถูกแชร์หรือส่งต่อส่วนใหญ่จะอยู่ในรูปแบบของรูปภาพเสียมากกว่า และเราเรียกรูปภาพนั้นว่า Infographic

Nipa Digital Marketing Image Content

Infographic มันก็คือ Information + Graphic หรือการใส่ข้อมูลลงไปในภาพนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นสถิติ ความรู้ ตัวเลข ฯลฯ โดยเป็นเหมือนข้อมูลที่ถูกสรุปมาแล้วให้มีแต่เนื้อความที่สำคัญเอาใส่ไว้ในรูปภาพที่ถูกตกแต่งให้มีรูปแบบที่แปลกตา มีสีสัน มีการนำเสนอที่น่าดึงดูด เข้าใจได้ง่าย เพียงแค่กวาดตาอ่านผ่านๆ เหมาะกับคนในยุคไอที ที่มีเวลาน้อย มีความจดจ่อกับบางสิ่งน้อยมาก ทำให้คนเหล่านั้นชอบและเกิดการจดจำกับรูปภาพสวยๆได้มากกว่าการเปิดอ่านตัวหนังสือเยอะๆ และในปัจุบันนี้ Infographic กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในโลกของ Social Network

Nipa Digital Marketing Image Content

ด้วยข้อมูลภาพที่มีลักษณะสวยงาม น่าดึงดูดนี้เองที่ สามารถทำให้คนทั่วๆไป เลือกที่จะเข้าถึงข้อมูลนั้น เพราะข้อมูลที่ถูกคัดกรองและสรุปเนื้อหามาเป็นอย่างดี ทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ง่าย เป็นวิธีการนำเสนอข้อมูลที่มีความสร้างสรรค์ ซึ่งเราสามารถหยิบยกเรื่องราวเล็กๆ ไปจนถึงเรื่องราวใหญ่โตมานำเสนอ ในมุมมองที่แปลกตา ทันสมัย ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน

Nipa Digital Marketing Image Content

Hot Topics
ข่าวหรือสถานการณ์ที่กำลังเป็นประเด็น ทุกคนกำลังติดตามข่าวสารนี้ อาจจะเป็นเรื่องที่เป็นประเด็นใหญ่ระดับประเทศ เช่นประเด็นศาลโลกตัดสินคดีเขาพระวิหารที่ผ่านมานี้

How To
เป็นการแนะนำกลยุทธ์ เทคนิค วิธีการในการทำสิ่งต่างๆ แบบเป็นขั้นเป็นตอน ทำให้ผู้อ่านเข้าใจและทำตามได้ง่ายขึ้น เช่น วิธีการแต่งหน้าสไตล์เกาหลี วิธีการทำความสำอาดเครื่องมือต่างๆ เป็นต้น

Did You Know
เป็นการให้ความรู้ทางวิชาการ หรือสถิติสำคัญต่างๆ โดยกรองเอาข้อมูลออกมา ทำให้คนอ่านสามารถเข้าใจได้ง่าย ดูมีสีสัน น่าติดตาม

Legend
เรื่องราวที่เป็นตำนานหรือวิวัฒนาการบางอย่าง ซึ่งถ้าอยากรู้อยากเข้าใจเนื้อจริงๆจะต้องใช้เวลาอ่านเป็นวันจนกว่าจะทำความเข้าใจได้หมด แต่เราสามารถใช้ Infographic ในการบอกเล่าสิ่งต่างๆให้ผู้อ่านเข้าใจเรื่องราวทั้งหมดได้บนภาพๆเดียว

Research & Survey
หากเป็นตัวหนังสือ หรือตัวเลขที่ซับซ้อน ยากเกินกว่าจะทำความเข้าใจได้ด้วยการอ่าน ก็สามารถสรุปและนำมาทำเป็นแผนภูมิใส่ลงไปในภาพพร้อมรายละเอียดต่างๆได้ ทำให้รายงานสรุปผลงานวิจัยต่างๆนั้นสามารถเข้าใจได้ง่ายโดยบุคคลทั่วๆไป

Campaign
นี่เป็นอีกประเภทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือการจัดแคมเปญต่างๆ ที่ต้องการจะกระตุ้นให้ผู้อ่านเกิดการรับรู้ โดยบอกผ่านภาพ เพื่อให้สามารถเข้าใจได้ง่าย และเกิดการจดจำ แชร์ต่อๆกันออกไปในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว

Promote
สามารถใช้ในการทำโปรโมทสินค้าได้ เพราะหากจะนำเสนอสินค้าด้วยข้อความ จะทำให้เกิดการเบื่อหน่าย ไม่น่าสนใจ ไม่ดึงดูด ดังนั้นเมื่อนำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า ผสมกับการให้ความรู้ ใส่ข้อมูลดีๆลงไปในภาพนั้นพร้อมตกแต่งด้วยเทคนิค มีสีสันที่สวยงาม จะทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจที่จะอ่านรายละเอียดมากขึ้น และมีโอกาสมากกว่าในการที่ลูกค้าจะรับรู้แบรนด์สินค้ารวมไปถึงตัวสินค้ามากกว่าการนำเสนอในรูปแบบเดิม


“ติดหน้าแรกกูเกิ้ล…ไม่ยากอย่างที่คิด! กับ Google Adwords”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
อัปเดต 10 เว็บไซต์ AI ปี 2023 สร้างงานศิลปะขั้นเทพง่ายๆแค่ปลายนิ้ว!

Digital Marketing
Social Media อะไรที่ “ใช่” กับแบรนด์ของคุณ

Digital Marketing
ต้องรู้! รับมือกับ การตลาดออนไลน์ อย่างมืออาชีพ

Digital Marketing
รู้จัก Digital Marketing การตลาดยุคใหม่บนโลกไร้พรมแดน

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services