02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

โปรโมทสินค้าได้แบบปังๆ ถ้าเลือกช่องทางถูก

Homepage
Articles
Digital Marketing
โปรโมทสินค้าได้แบบปังๆ ถ้าเลือกช่องทางถูก
โปรโมทสินค้าได้แบบปังๆ ถ้าเลือกช่องทางถูก

ปัจจุบันนี้หากพูดว่าโลกออนไลน์ คงไม่มีใครไม่รู้จัก และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสื่อโซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทมากๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร ด้านการอัพเดตข้อมูลข่าวสารต่างๆ ให้อินเทรนด์อยู่ตลอดเวลา

หรือแม้กระทั่งการ โปรโมทสินค้า ก็เป็นเรื่องไม่ยาก

Nipa Digital Marketing Image Content

 แต่การเลือก โปรโมทสินค้า นั้นจะประสบความสำเร็จมาก หากเลือกช่องทางที่น่าสนใจ และเหมาะสมกับตัวสินค้าของตนเรามาดูกันดีกว่าว่ามีช่องทางไหนให้เลือก โปรโมทสินค้า บ้าง และควรโปรโมทอะไรให้เข้ากับผู้ใช้งานช่องทางนั้นๆ

1

Facebook

Facebook เป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่เรียกได้ว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เรียกได้ว่ามีทั้งรุ่นเด็กๆ ไปจนถึงผู้สูงอายุบางคน ด้วยเหตุนี้สินค้าที่เหมาะสมกับการโปรโมทในช่องทางนี้จึงเป็นสินค้าที่หลากหลาย แทบจะทุกประเภท โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่กำลังฮิตติดเทรนด์อยู่ในขณะนั้นก็จะยิ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการได้มากขึ้น

2

Instagram

สื่อโซเชียลมีเดียนี้เป็นสื่อที่เน้นเรื่องของรูปภาพหรือวีดีโอเป็นหลัก ดังนั้นสินค้าที่ต้องการขายภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์น่าจะเป็นสินค้าที่เหมาะกับการโปรโมทในช่องทาง Instagram นี้มากที่สุด โดยหากทำภาพหรือวีดีโอออกมาให้เห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้าได้ชัดเจน ก็จะสามารถกระตุ้นยอดขายได้อย่างแน่นอน

3

Line

Official Line เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่คนนิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย โดยจุดเด่นของการมี Line Official ในการโปรโมทสินค้า คือ เราสามารถส่งข้อความอัตโนมัติต่อผู้ติดตามได้อย่างทันที เพื่ออัพเดตข้อมูลสินค้าหรือกิจกรรมต่างๆ โดยผู้ที่สนใจจริงๆ ก็จะสามารถรู้ข่าวสารของสินค้าได้ก่อนใคร เหมาะกับสินค้าที่มีการอัพเดตผลิตภัณฑ์บ่อย หรือต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่ม

4

Twitter

สื่อโซเชียลมีเดียอีกอย่างหนึ่ง ซึ่งก็คือ Twitter ลักษณะของสื่อออนไลน์นี้คือผู้ที่เล่นส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มวัยรุ่น และผู้สนใจในบางสิ่งแบบเฉพาะทาง สินค้าที่เจาะกลุ่มวัยรุ่นหรือสินค้าที่อยู่ในเทรนด์ที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ส่วนใหญ่กำลังสนใจน่าจะทำให้การลงโปรโมทสินค้ในสื่อนี้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก รวมไปถึงสามารถแชร์ออกไปในวงกว้างอย่ารวดเร็วด้วยการ Retweet ได้อีกด้วย

5

Youtube

Youtube เป็นช่องทางที่มีผู้มารับชมวีดีโอต่างๆ มากที่สุด โดยมีทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ การลงโปรโมทสินค้าในช่องทางนี้ สามารถลงโดยการเป็นภาพหรือวีดีโอเพื่อโปรโมทได้ หากลงเป็นวีดีโอที่เล่นก่อน หลัง หรือระหว่างวีดีโอต่างๆ การลงโปรโมทนั้น อาจจะต้องเลือกลงวีดีโอโฆษณาที่มีความสอดคล้องกับวีดีโอที่เล่นอยู่ ซึ่งถือว่าเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดีอีกทางหนึ่ง

และนี่คือช่องทางโซเชียลมีเดียที่คนส่วนใหญ่รู้จัก นอกจากจะใช้ติดต่อสื่อสารได้แล้ว การลงโปรโมทสินค้าก็ทำได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ถือว่าเป็นช่องทางดีๆ ที่ถ้าเลือกได้อย่างเหมาะสม การโปรโมทสินค้าของคุณต้องประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
รู้จัก Digital Marketing การตลาดยุคใหม่บนโลกไร้พรมแดน

Digital Marketing
เปิดโลกการตลาดออนไลน์ กับ digital Agency ตัวช่วยเพิ่มยอดขายทางธุรกิจ

Digital Marketing
สรุป 5 เทรนด์ Brand Strategy กลยุทธ์สร้างแบรนด์ยังไงให้เข้าใจลูกค้า

Digital Marketing
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services