02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

Homepage
Articles
Digital Marketing
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง
4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ…ยอดขายพุ่ง

ในการทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจทุกคนต่างก็ต้องคาดหวังในเรื่องของยอดขายและผลกำไร แต่จะทำอย่างไรจึงจะสามารถไปสู่จุดนั้นได้ สิ่งที่สำคัญอยู่ที่การโฆษณาแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักและติดตลาด ผ่าน 4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ เหล่านี้

Nipa Digital Marketing Image Content

1st Step : สร้างการรับรู้ผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะ Social Media

ปัจจุบันทุกคนสามารถโฆษณาแบรนด์ได้อย่างง่ายๆ ด้วย Social Media ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลอันดับ 1 อย่าง Facebook หรือโซเชียลอื่นๆ อย่าง Instagram Twitter Line ฯลฯ ที่นอกจากจะมีต้นทุนถูกกว่าโฆษณาโทรทัศน์/วิทยุแล้ว ยังเห็นผลได้อย่างชัดเจนและสามารถวัดผลจากการโฆษณาได้จริงอีกด้วย นอกจากนี้หากทำโฆษณาแบรนด์ได้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย อาจนำไปสู่กระแสแบบปากต่อปาก เกิดการแชร์ในโลกออนไลน์ และทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น

2nd Step : สร้างความเชื่อมั่นด้วยภาพลักษณ์ควบคู่คุณภาพที่ดี

สิ่งสำคัญที่ควรนำเสนอในการโฆษณาแบรนด์คือภาพลักษณ์และคุณภาพที่ดีของสินค้า เพราะคุณไม่ได้ขายสินค้าชนิดนั้นแต่เพียงผู้เดียว จะทำอย่างไรให้ผู้บริโภคเห็นว่าสินค้าคุณดีกว่าคู่แข่ง อาจจะใช้วิธีการรีวิวโดยผู้ใช้จริง หรือจ้างบล็อกเกอร์ ดารา หรือคนที่มีชื่อเสียง มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายสนใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้ามากขึ้น

3rd Step : เปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายเป็นลูกค้า

หลายต่อหลายครั้งที่พ่อค้าแม่ค้าขายของไม่ได้เพราะกลุ่มเป้าหมายไม่มีโอกาสได้ลอง จึงเกิดความลังเลและไม่แน่ใจว่าสินค้าคุณดีจริงหรือไม่ ซื้อไปแล้วจะคุ้มค่าหรือเปล่า เทคนิคการโฆษณาแบรนด์อย่างหนึ่งที่สามารถเปลี่ยนกลุ่มเป้าหมายให้กลายมาเป็นลูกค้าได้ก็คือ ให้กลุ่มเป้าหมายได้มีโอกาสได้ลองใช้สัมผัสหรือลองทดสอบใช้สินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจ หรือหากเป็นสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป อาจลองผลิตสินค้าขนาดทดลองเพื่อแจกหรือขายในราคาย่อมเยา ให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้ก่อน ซึ่งหากคนกลุ่มนี้พึงพอใจก็จะกลายเป็นฐานลูกค้าของคุณในอนาคตได้

4th Step : มองหาลูกค้าใหม่ ไม่ลืมฐานลูกค้าเก่า

เจ้าของธุรกิจหลายคนอาจมุ่งสนใจแต่การมองหาลูกค้าใหม่จนลืมให้ความสำคัญกับฐานลูกค้าเดิม ซึ่งคงจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากเราได้ลูกค้าใหม่เพิ่มแต่สูญเสียลูกค้าเก่าไป สิ่งสำคัญจึงควรให้ความสำคัญกับทั้งสองอย่างควบคู่กันไป โดยในขณะที่คุณกำลังทำโฆษณาแบรนด์เพื่อมองหาลูกค้าใหม่ ก็ควรเปิดโอกาสให้ลูกค้าเก่าได้สื่อสารกลับมา อาจจะเป็นฟีดแบ็คหรือการรีวิว เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวแล้ว ยังทำให้คุณได้รับรู้ถึงความต้องการของลูกค้า ข้อดีและข้อด้อยของแบรนด์ เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาสินค้าและบริการของเราให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 4 Steps การโฆษณาแบรนด์ขั้นเทพ ที่หากคุณทำได้…ยอดขายและผลกำไรก็จะตามมา และความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจก็คงอยู่ไม่ไกล


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ธุรกิจยุคใหม่ ไม่รู้จัก การตลาดออนไลน์ (Online Marketing) ไม่ได้แล้ว

Digital Marketing
อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง

Digital Marketing
Social Commerce การตลาดอนาคตใหม่ แทนที่ E-Commerce ได้จริงหรือ

Digital Marketing
เทียบชัด! โฆษณา Meta VS โฆษณา Google เลือกแบบไหนดีกว่า?

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services