02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

Homepage
Articles
Digital Marketing
6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ
6 เทคนิคสุดง่าย สร้าง อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ให้ประสบความสำเร็จ

แม้จะไม่ใช่วิธีโฆษณารูปแบบใหม่ แต่อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ก็ยังเป็นที่นิยมใช้และถูกกล่าวถึงว่ามีข้อดีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ง่าย มีต้นทุนในการผลิตไม่สูงแต่กลับมีประสิทธิภาพมากไม่แพ้วิธีโฆษณาอื่นๆ เลยทีเดียว


การเพิ่มคุณภาพ รวมถึงเพิ่มโอกาสที่จะประสบสำเร็จจากการใช้ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง มีเทคนิคง่ายๆ 6 ข้อ คือ

Nipa Digital Marketing Image Content

1. ทำความรู้จักกลุ่มเป้าหมายให้ดีเสียก่อน

ขั้นตอนแรกสำหรับการส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )คือ การทำความรู้จักกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสารด้วย การรู้กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนจะช่วยให้เราสื่อสารได้ตรงประเด็น รวมถึงสามารถกำหนดแนวทางและรูปแบบของอีเมลได้เหมาะสมอีกด้วย เช่น ถ้ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน การใช้รูปแบบทางการจะได้ผลดีกว่ารูปแบบที่เป็นกันเอง หรือถ้ากลุ่มเป้าหมายอยู่ในธุรกิจศิลปะก็อาจต้องใช้รูปแบบที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์มากขึ้น


2. หัวข้อเรื่องต้องน่าสนใจและมาจากผู้ส่งที่น่าเชื่อถือ

ถ้าอยากให้การส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )ประสบความสำเร็จ การตั้งหัวข้อเรื่องและชื่อผู้ส่งเป็นส่วนที่สำคัญมาก เพราะทั้งสองส่วนเป็นสิ่งแรกที่กลุ่มเป้าหมายเห็น จึงถือเป็นตัวตัดสินว่าอีเมลของเราจะถูกเปิดอ่านหรือไม่ หากหัวข้อเรื่องมีความน่าสนใจ มีจุดเด่น และชื่อผู้ส่งมีความน่าเชื่อถือ โอกาสการเปิดอ่านย่อมมีมากขึ้น การใช้คำและตัวสะกดที่ถูกต้องก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มโอกาสการเปิดอ่านและทำให้อีเมลของเรามีลักษณะไม่เหมือนกับอีเมลสแปมอีกด้วย


3. เขียนเนื้อหาอีเมลให้มีคุณค่าและโดดเด่น

เนื้อหาต้องตรงประเด็นและมีความชัดเจน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อสารจริงๆ แทนที่จะเลือกใช้เนื้อหาแบบที่เน้นการขายเพียงอย่างเดียว เราอาจเลือกใช้ Content Marketing เพื่อทำให้เนื้อหาของเรามีความหลากหลาย น่าอ่าน และที่สำคัญไม่เป็นการยัดเยียดจนเกินไป นอกจากนี้การผลิตเนื้อหาให้มีความโดดเด่นและแปลกใหม่จะช่วยดึงความสนใจกลุ่มเป้าหมายให้อ่านอีเมลจนจบ ซึ่งทั้งหมดนี้ยังส่งผลให้กลุ่มเป้าหมายมีทัศนคติที่ดีกับเราด้วย


4. อย่าลืมข้อความเร่งปิดการขายหรือ Call to Action

ข้อความ Call to Action ช่วยสร้างแรงดึงดูดให้กลุ่มเป้าหมายอยากมีส่วนร่วมกับเราได้ดีด้วยการใช้ ข้อความที่ตรงประเด็นและโน้มน้าวใจให้เกิดความต้องการหรือทำให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกว่าไม่ควรพลาดโอกาสนี้โดยเด็ดขาด ตัวอย่างข้อความ Call to Actionเช่น คลิกตอนนี้ทดลองใช้งานฟรี ซื้อตอนนี้ลดทันที หรือใช้การกำหนดเวลามาเป็นตัวเร่งให้กลุ่มเป้าหมายรีบตัดสินใจ เช่น ลดสูงสุดถึงสิ้นเดือนนี้เท่านั้น เป็นต้น


5. เพิ่มช่องทางเชื่อมต่อไปที่ Social Network

เป็นวิธีที่พลาดไม่ได้โดยเด็ดขาดสำหรับการทำ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing )เพราะเป็นการติดต่อสื่อสารด้วยช่องทางส่วนตัว การใช้ Social Network จึงเป็นช่องทางที่ช่วยสร้างโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ ด้วยการเชื่อมต่อจากอีเมลของเราไปยัง Social Network ส่งผลให้อีเมลเผยแพร่ออกไปได้กว้างขึ้น กล่าวคือเราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ปกติเราไม่อาจเข้าถึงได้ และยังเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย


6. สร้างสรรค์รูปแบบที่เหมาะกับสมาร์ทโฟน

ในปัจจุบันผู้คนติดต่อสื่อสารออนไลน์กันผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนเป็นจำนวนมาก การใช้อีเมลมาร์เก็ตติ้ง ( email marketing ) จึงจำเป็นต้องปรับรูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ด้วยการแสดงผลของอีเมลบนสมาร์ทโฟนเป็นส่วนสำคัญที่เราต้องคำนึงถึง โดยรูปแบบที่ควรใช้ คือการแสดงเนื้อหาแบบคอลัมน์เดียว และใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ทั้งในส่วนของเนื้อหาและหัวชื่อเรื่อง


“อีเมลมาร์เก็ตติ้ง”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
ทำความรู้จักกับ OpenStack คืออะไร

Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

Digital Marketing
โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ

Digital Marketing
Social Commerce การตลาดอนาคตใหม่ แทนที่ E-Commerce ได้จริงหรือ

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services