02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

สร้างเพจให้โดดเด่นกว่าใคร ด้วยลูกเล่นจาก Facebook

Homepage
Articles
Facebook
สร้างเพจให้โดดเด่นกว่าใคร ด้วยลูกเล่นจาก Facebook
สร้างเพจให้โดดเด่นกว่าใคร ด้วยลูกเล่นจาก Facebook

สร้างเพจ ให้โดดเด่นกว่าใคร ด้วยลูกเล่นจาก Facebook

การสร้างเพจ Facebook คือกลยุทธ์สำคัญสำหรับธุรกิจออนไลน์ เพราะเพจเป็นอีกทางเลือกใน การโปรโมทแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย รวมถึงเพิ่มโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าผ่านการมีส่วนร่วมและโต้ตอบกันภายในเพจ ซึ่งในปัจจุบันก็มีเพจเกิดขึ้นมากมายและเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการสร้างเพจให้โดดเด่นกว่าเพจอื่น ย่อมเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้เพจของเราได้รับความสนใจมากกว่า

Nipa Digital Marketing Image Content

วิธีการสร้างเพจให้แตกต่างและโดดเด่นนั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ใช้ลูกเล่นที่ Facebook มีอยู่แล้วให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้จะมีลูกเล่นไหนน่าสนใจบ้างนั้น เรามาดูรายละเอียดกันเลย!

ตื่นตาตื่นใจด้วย Content รูปแบบใหม่ Facebook Canvas

การสร้างเพจให้โดดเด่น Content เราต้องปัง! ซึ่งรูปแบบ Facebook Canvas ก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็น Content ที่มีความหลากหลาย โดยมีลักษณะเหมือน Instant articles สามารถนำเสนอได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพหมุน (Carousel) วิดีโอ ข้อความ และเพิ่มปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการได้ด้วย

รูปแบบ Facebook Canvas ช่วยเพิ่มระดับการโฆษณาในเพจให้ดียิ่งขึ้น เรียกได้ว่าทุกอย่างจบภายใน Content ชุดเดียว การนำเสนอก็มีความแปลกใหม่ เพราสามารถออกแบบจัดวาง Content ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน ที่สำคัญสามารถรับชมได้อย่างต่อเนื่องไม่มีสะดุด

สะดวกสบาย เอาใจลูกเพจกับฟังก์ชั่น “ร้านค้า”

“ร้านค้า”ถือเป็นลูกเล่นที่น่าสนใจและมีประโยชน์มาก วิธีตั้งค่าก็แสนง่ายดาย เราสามารถจัดรูปสินค้าหรือบริการเป็นหมวดหมู่ พร้อมทั้งแจกแจงรายละเอียดและเพิ่มลิงก์เชื่อมต่อช่องทางการสื่อสารอื่นๆ เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการรับชมและสั่งซื้อสินค้า นอกจากนี้เราสามารถใช้ระบบร้านค้าร่วมกับปุ่ม Call – to – Action หรือปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการได้อีกด้วย โดยใส่ลิงก์หน้าร้านลงไปตอนตั้งค่าปุ่ม “เลือกซื้อเลย” เมื่อลูกค้ากดปุ่มนี้ ก็จะเชื่อมต่อไปที่หน้าร้าน

และต่อไปในอนาคตทาง Facebook อาจพัฒนาระบบการเก็บเงินออนไลน์เพิ่มขึ้นมา ซึ่งจะทำให้ฟังก์ชั่น “ร้านค้า” กลายเป็นรูปแบบ E- Commerce ที่ครบวงจรในทันที

ดึงดูดความสนใจผ่าน Facebook Live Video

อาจไม่ใช่ลูกเล่นที่ใหม่มากนัก แต่กระแสยังแรงดีไม่มีตกสำหรับ Live Video หรือวิดีโอถ่ายทอดสดที่จะถูกแสดงผ่าน News Feed มีลักษณะคล้ายวิดีโอทั่วไปแตกต่างกันที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ขณะนั้น (Real Time) เราสามารถกด Like Comment และ Share ได้ตามปกติ โดยผู้ที่ Live อยู่ก็สามารถเห็นข้อความและโต้ตอบได้ทันที

ข้อดีของ Live Video ก็ไม่ใช่เล่นๆ เลย เนื่องจากเป็น Content รูปแบบวิดีโอที่ดึงความสนใจได้ดี บวกกับ Facebook เริ่มปรับเปลี่ยนระบบการค้นหาทำให้ Live Video ถูกจัดอยู่ในอันดับต้นๆ บนหน้า News Feed ยิ่งถ้าเราจัดทำวิดีโอได้แปลกใหม่และน่าสนใจ จำนวนผู้รับชมก็จะเพิ่มขึ้น รวมถึงการเข้าถึงของเพจก็ต้องเพิ่มขึ้นด้วยอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็คือลูกเล่นจาก Facebook ที่เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างเพจให้โดดเด่นขึ้นได้ เป็นวิธีการง่ายๆ แต่รับรองว่าได้ผลชัวร์!


“แชร์ ช้อป ฉลอง – สัมผัสสีสันช่วงเทศกาลไปกับ Facebook”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
แชร์ ช้อป ฉลอง – สัมผัสสีสันช่วงเทศกาลไปกับ Facebook

Facebook
3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน

Facebook
4 เทคนิค ลงโฆษณา Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

Facebook
ช่องทางโปรโมท Facebook ใหม่! "Facebook Shop" ใช้ง่ายขายคล่อง

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services