02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่

Homepage
Articles
Facebook
สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่
สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่

สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่

อีกครั้ง! กับการเปลี่ยนแปลงระบบ Algorithm ของ Facebook คราวนี้อาจทำให้ผู้ที่ต้องการสร้างเพจ Facebook หวั่นใจกันไม่มากก็น้อย เพราะ Facebook ได้เปลี่ยนแปลงการจัดลำดับข่าวสารและบทความบน News Feed โดยเน้นความสำคัญไปที่เรื่องราวของครอบครัวและเพื่อนมากขึ้น ซึ่งผลตอบรับก็ชี้ชัดว่า Organic Reach หรือการเข้าถึงแบบไม่ชำระเงินของเพจต่างๆ ลดน้อยลง!

ดังนั้นการสร้างเพจ Facebook ให้พร้อมรับมือกับผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้น ต้องโฟกัสไปที่ Content เป็นหลัก อาจกล่าวได้ว่า “การ สร้างเพจ Facebook ในปัจจุบัน หัวใจหลักอยู่ที่ Content ” เลยทีเดียว ผู้ดูแลเพจต้องพยายามสร้างเนื้อหาที่โดดเด่นและตรงกับความสนใจของผู้ใช้มากขึ้น เพื่อเพิ่มคุณภาพของเพจ รวมถึงดึงโพสต์ให้สามารถขึ้นไปอยู่ในลำดับต้นๆ บน News Feed ของผู้ติดตามเพจให้ได้

Nipa Digital Marketing Image Content

แล้ว Content ที่คนสนใจมีลักษณะเป็นอย่างไร? เรามาดูไปพร้อมกันเลย

1. เล่าเรื่องราวที่มีความหมาย เพิ่มความน่าสนใจด้วยการใช้กลยุทธ์ Storytelling Content ข้อดีคือมันช่วยสร้างอารมณ์ร่วมให้กับผู้อ่านได้ดี หลักสำคัญคือการเล่าเรื่องราวที่ชวนให้ติดตามตั้งแต่เริ่มต้นไปจนจบและกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมให้ได้ สำหรับตัว Content ก็สามารถเลือกใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งวิดีโอ ภาพเคลื่อนไหว หรือข้อความก็ได้

2. ความบันเทิงอย่าให้ขาด ผู้ใช้ Facebook ส่วนใหญ่มักจะชื่นชอบ Content หรือเนื้อหาเกี่ยวกับความบันเทิง สังเกตได้จากจำนวนการมีส่วนร่วมที่ค่อนข้างสูงมาก ทั้งยอดไลค์ คอมเมนท์ และการแชร์ อีกทั้งโพสต์ในลักษณะนี้มักจะถูกจัดอยู่อันดับต้นๆ บนหน้า News Feed ทำให้เราเห็นอยู่เป็นประจำ

เมื่อรู้แล้วว่า Content แบบไหนดีแบบไหนควรทำ ก็ถึงเวลานำมาปรับใช้กับเพจ อย่างการใช้ Storytelling Content ไม่ใช่ว่าจะเล่าเรื่องอะไรก็ได้นะ เรื่องที่จะนำเสนอในเพจควรเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ หากเป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องเลย อาจสร้างความสับสนให้กับผู้ติดตาม รวมถึงอาจกระทบกับจำนวนยอดขายอีกด้วย

และเช่นเดียวกันกับการใช้เทคนิคเล่าเรื่อง แม้จะเรื่องความบันเทิงก็ควรหาจุดร่วมที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เพจกำลังเสนออยู่ด้วย ส่วนประเภทของ Content ที่ใช้อาจจะเลือกเป็นวิดีโอหรือการ Live ที่สามารถดึงความสนใจได้ดีก็ได้

การสร้างสรรค์ Content ตามลักษณะของโพสต์ที่กล่าวไปข้างต้นนั้น จะช่วยให้เพจของเราได้รับผลกระทบเรื่องการเข้าถึงจากการเปลี่ยนแปลงระบบ Algorithm น้อยลงได้ บวกกับถ้าเราตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยให้เราสามารถเตรียมรับมือและปรับแก้ภาพรวมของเพจให้ดีขึ้นได้

อาจไม่ใช่ลูกเล่นที่ใหม่มากนัก แต่กระแสยังแรงดีไม่มีตกสำหรับ Live Video หรือวิดีโอถ่ายทอดสดที่จะถูกแสดงผ่าน News Feed มีลักษณะคล้ายวิดีโอทั่วไปแตกต่างกันที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ขณะนั้น (Real Time) เราสามารถกด Like Comment และ Share ได้ตามปกติ โดยผู้ที่ Live อยู่ก็สามารถเห็นข้อความและโต้ตอบได้ทันที

ข้อดีของ Live Video ก็ไม่ใช่เล่นๆ เลย เนื่องจากเป็น Content รูปแบบวิดีโอที่ดึงความสนใจได้ดี บวกกับ Facebook เริ่มปรับเปลี่ยนระบบการค้นหาทำให้ Live Video ถูกจัดอยู่ในอันดับต้นๆ บนหน้า News Feed ยิ่งถ้าเราจัดทำวิดีโอได้แปลกใหม่และน่าสนใจ จำนวนผู้รับชมก็จะเพิ่มขึ้น รวมถึงการเข้าถึงของเพจก็ต้องเพิ่มขึ้นด้วยอย่างแน่นอน

ทั้งหมดนี้ก็คือลูกเล่นจาก Facebook ที่เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการสร้างเพจให้โดดเด่นขึ้นได้ เป็นวิธีการง่ายๆ แต่รับรองว่าได้ผลชัวร์!


“ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

Facebook
4 วิธีโปรโมทโพสต์และโพสต์ โดยใช้ Facebook Analytics หาเวลาที่ดีสุด

Facebook
ลงโฆษณา Facebook ยังไงไม่ให้ถูกเมิน

Facebook
ช่องทางโปรโมท Facebook ใหม่! "Facebook Shop" ใช้ง่ายขายคล่อง

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services