02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่

Homepage
Articles
Facebook
โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่
โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่

การสร้างแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ เพื่อให้ผู้คนรู้จักและจดจำ


แบรนด์ของเราได้ การสร้างแบรนด์สามารถทำได้ผ่านการโฆษณาทางโซเซียลเน็ตเวิร์ก อย่างการโฆษณาทาง Facebook ที่การันตีด้วยจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้คนอย่างกว้างขว้าง โดยเฉพาะการโฆษณาเพจที่สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Nipa Digital Marketing Image Content

ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก “โฆษณาเพจ” กันดีกว่า!

โฆษณาเพจ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘โปรโมทเพจ’ เป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์การโฆษณาของ Facebook นิยมใช้กับเพจที่เพิ่งเปิดใหม่และมีจำนวนยอด Like ไม่มากนัก เป้าหมายของการโฆษณาเพจจะเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากกว่าการเพิ่มยอดขายหรือการเน้น Hard Sale ลักษณะของโพสต์โฆษณาจะมีปุ่มสำหรับกด Like Page เพียงอย่างเดียว เราจะไม่สามารถกด Like Comment หรือ Share โพสต์ได้เลย

ว่าด้วยเรื่องข้อจำกัดของ “ โฆษณาเพจ ”

การโฆษณาเพจไม่ใช่เรื่องยากเลย เราสามารถใช้โพสต์ที่มีอยู่แล้วในเพจหรือสร้างขึ้นมาใหม่ก็ได้ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการที่เราควรรู้ไว้ ซึ่งจะเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักของโพสต์ คือ Content ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาและรูปภาพ เริ่มที่เนื้อหาของโพสต์จะจำกัดจำนวนตัวอักษรได้แค่ 90 ตัวเท่านั้น ต่อมาคือส่วนของรูปภาพที่จะมีข้อความได้ไม่เกิน 20% และด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ ทำให้เราต้องใส่ใจเรื่องการคิดหรือออกแบบ Content เพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดใจให้เกิดการกด Like Page ของเราและเป็นการค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ไปด้วย

เคล็ดลับน่ารู้ในการ “ โฆษณาเพจ ” ให้ประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ เป็นขั้นตอนที่ต้องทำหลังจากที่เราได้ลงโฆษณาเพจไปแล้ว มันก็คือการจัดการเพจของเราให้น่าสนใจและมีคุณภาพเพื่อให้การโฆษณาที่ทำไปประสบผลสำเร็จ แล้วจะมีเทคนิคน่ารู้อะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลย!

 

1. เริ่มจากการลง Content ที่ดีมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ยิ่ง Content เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของเราด้วยก็ยิ่งดี หรือจะลองเล่นกับฟังก์ชั่นใหม่ของ Facebook อย่างการ Live เป็นวิดีโอถ่ายทอดสดก็ได้ เป็นวิธีที่กำลังมาแรงมากในปัจจุบัน

2. การลง Content อย่างเดียวคงไม่พอ เราควรหากิจกรรมเล่นเกมง่ายๆ เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวและเพิ่มการมีส่วนร่วมภายในเพจ ตัวอย่างกิจกรรมอาจจะเป็นการ Like และ Share เพจของเราก็ได้ (ไม่เกี่ยวข้องกับตัวโพสต์โฆษณาที่กด Like Page ได้อย่างเดียวนะ!)

3. สุดท้ายคือการโต้ตอบภายในเพจ ควรมีการตอบ Comment หรือ Inbox อย่างต่อเนื่อง ไม่ควรทิ้งช่วงการตอบนานจนเกินไป เพราะเราสามารถโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมายให้ตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านการตอบ Comment หรือ Inbox ได้นั่นเอง


 “ลงโฆษณาแบรนด์”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook

Facebook
โฆษณา Facebook อยากปังต้องดู Relevance Score

Facebook
4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

Facebook
เทคนิคเพิ่มยอดขายใน Facebook ที่ควรรู้

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services