02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ

Homepage
Articles
Facebook
4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ
4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จ
Nipa Digital Marketing Image Content

Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก เรามักใช้ Facebook ในการติดต่อสื่อสาร อัปเดตข้อมูลข่าวต่างๆ รวมไปถึงการขายสินค้าออนไลน์ผ่านทาง Facebook
แต่ในยุคที่การตลาดออนไลน์กำลังเจริญเติบโต ทำให้มีเพจต่างๆ เกิดขึ้นอย่างมากมาย ซึ่งอาจส่งผลให้คนเข้าถึงเพจของเราได้ยากขึ้น ดังนั้นการโปรโมทเพจจึงเป็นสิ่งสำคัญ เรามี 4 วิธีโปรโมท Page Facebook ให้ประสบความสำเร็จมาแนะนำ


1. เริ่มต้นโปรโมทเพจด้วยการ Invite Friend
ขั้นตอนแรกของการโปรโมทเพจ ควรเริ่มจากการโปรโมทผ่านเพื่อนหรือคนรู้จักที่ใช้งาน Facebook ด้วยการเชิญชวน หากปริมาณเพื่อนมีเป็นจำนวนมาก การกระจายข่าวสารจะยิ่งเป็นไปในวงกว้าง เราสามารถเชิญชวนเพื่อนหรือคนรู้จักให้มากด Like หรือเยี่ยมชม Fan Page ได้โดยการคลิกไปยัง “Tell your Fans” จากนั้น Facebook จะทำการดึงรายชื่อเพื่อนที่มีออกมา และส่งคำเชิญไปยังผู้คนเหล่านั้น


2. Ads Facebook ตัวช่วยเด็ดในการโปรโมท
การจะทำให้ Fan Page ของตัวเองให้มีความโดดเด่นจากเพจอื่นๆ ผู้ดูแลเพจจำเป็นจะต้องหาวิธีดึงดูดคนให้เข้ามาสนใจ ซึ่งการทำ Ads บน Facebook ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผลดีเลยทีเดียว เพราะเป็นการโปรโมทเพจผ่านการทำ Ads ที่สามารถกำหนดวัตถุประสงค์ได้ชัดเจน นอกจากนี้ยังสามารถกำหนดเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างตรงจุดด้วยการกำหนดค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อายุ เพศ ภาษา พฤติกรรม ความสนใจเฉพาะ ฯลฯ


3. สำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลของกลุ่มเป้าหมาย
Facebook มีเครื่องมือที่เรียกว่า Insights ที่จะช่วยบอกถึงข้อมูลทางสถิติต่างๆ ของผู้เยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ หรือกราฟสถิติต่างๆ ข้อมูลเหล่านี้เราสามารถนำมาวิเคราะห์ และปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ในการ โปรโมทเพจได้ รวมไปถึงการสำรวจคู่แข่งเพื่อศึกษาว่าคู่แข่งใช้ Feature ใช้ Application อะไร เพื่อนำมาปรับใช้กับเพจของตัวเอง


4. Content ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
หลังจากโปรโมทเพจให้เป็นที่รู้จัก การสร้างการรับรู้บนหน้า Fan Page ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะสิ่งที่จะเรียกลูกค้าให้เข้ามามีส่วนร่วมจนเกิดความผูกพันกับแบรนด์ก็คือ Content ที่มีคุณภาพ มีความสม่ำเสมอ ให้สาระ แต่ก็ต้องดูน่าสนใจไม่จำเจ รวมไปถึงความสวยงามของรูปภาพประกอบ Content และ Event ต่างๆ ในเพจด้วย


เป็นผลดีที่การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันมีสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เข้ามามีอิทธิพลในการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้เราสามารถทำธุรกิจได้ง่ายขึ้น หากโปรโมทเพจอย่างถูกวิธี จะทำให้การทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook ประสบความสำเร็จ ดังนั้นการศึกษาวิธีการต่างๆ ในการทำการตลาดออนไลน์ ผ่าน Facebook จึงเป็นสิ่งสำคัญมากในการทำธุรกิจในปัจจุบัน


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
สร้างเพจ Facebook ให้เวิร์ก รับมือ Algorithm รูปแบบใหม่

Facebook
ผิดจริง!ปิดจริง! 9 นโยบายบน Facebook หากทำผิดจะ..

Facebook
โฆษณาบน Facebook ฮอตที่สุด ฮิตที่สุด ในขณะนี้!!

Facebook
FACEBOOK อัปเดต จะส่งผลต่อการทำโฆษณาอะไรบ้าง?

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services