4 เหตุผล! ทำไม Promote Facebook ไม่ผ่าน | NIPA Digital Marketing
02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

4 เหตุผล! ทำไม Promote Facebook ไม่ผ่าน

Home
Articles
Facebook
4 เหตุผล! ทำไม Promote Facebook ไม่ผ่าน
4 เหตุผล! ทำไม Promote Facebook ไม่ผ่าน
Nipa Digital Marketing Image Content

4 เหตุผล! ทำไม Promote Facebook ไม่ผ่าน

แอดมินเพจหรือใครที่ลองยิงโฆษณา Facebook ใหม่ๆ ต้องได้ใช้การ Promote post (Boost Post) ผ่าน Facebook แต่ถ้าใครเคยทำการ promote facebook ดูแล้ว อาจจะพบกับปัญหาที่น่าปวดหัว อย่างระบบ Facebook ไม่อนุมัติคำขอขึ้นโฆษณาอย่างแน่นอน วันนี้ Nipa Agency จะมาบอกถึง 3 เหตุผลหลักที่เจอกันบ่อยๆ ซึ่งทำให้ระบบ Facebook ไม่อนุมัติ มาลองดูกันเลยว่าคุณเคย Promote Facebook แบบนี้หรือไม่ !?

  1. โพสต์เนื้อหาผิดนโยบายของ Facebook

การใช้คำ promote post หรือเนื้อหาที่เกินจริง ทำให้โฆษณา Facebook ไม่ผ่านการตรวจสอบและอนุมัติให้ โดยเหตุผลส่วนใหญ่ที่ Facebook ไม่อนุมัติ มีตัวอย่างทั้งหมด 9 ข้อ

  1. ข้อความหรือรูปภาพที่เกี่ยวกับการสนับสนุนให้ใช้ ซื้อ ขาย ยาเสพติด ยาผิดกฎหมายต่างๆ
  2. อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัย วิธีลดน้ำหนักที่ไม่ปลอดภัย เนื้อหาสร้างความเข้าใจผิดหรือเป็นเท็จ
  3. ข้อความหรือรูปภาพชักชวนให้ใช้ หรือการขายอาวุธปืน กระสุนปืน ระเบิด
  4. ข้อความแสดงถึงเรื่องอื้อฉาว ความรุนแรง
  5. แสดงเอกสารปลอม เช่น วุฒิการศึกษา พาสปอร์ต
  6. ลิงก์เป็น Malware หรือ Spyware
  7. ภาพลามกอนาจาร
  8. การโปรโมทการลดน้ำหนัก โฆษณาเกินจริง มีรูป Before/After กลุ่มเป้าหมายต้องอายุ 18 ขึ้นไป
  9. การเชิญชวนในลักษณะธุรกิจเครือข่าย (MLM)
  10. โฆษณาเกี่ยวกับการเมือง

วิธีแก้ไขโฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ

แก้ไขโฆษณาให้มีข้อความหรือรูปภาพที่เป็นไปตามนโยบายโฆษณา Facebook และอุทธรณ์การไม่อนุมัติโฆษณา Facebook โดยการกรอกแบบฟอร์มให้พิจารณาโฆษณา Facebook อีกครั้ง เมื่อแก้ไขข้อความหรือรูปภาพ หรืออุทธรณ์เรียบร้อยแล้ว ผลการตรวจสอบจะแจ้งเตือนผ่านบัญชีโฆษณาที่ใช้งานหรืออีเมลที่ใช้งานใน Facebook

  1. ใช้ประเภทโพสต์ที่ Facebook ไม่รองรับ

นอกจากที่จะต้องเช็กเรื่องเนื้อหาแล้ว เชื่อว่าใครๆ ก็อยากทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้โพสต์ดูน่าสนใจมากขึ้น เพื่อที่เวลา Promote Facebook ออกไปสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แต่ต้องเช็กก่อนเช่นกันว่าโพสต์ที่เราทำรวมอยู่ในนโยบายการโฆษณาของ Facebook หรือไม่ เช่น ไฟล์ภาพนามสกุล .GIF (ภาพเคลื่อนไหว), โพสต์รูปและวิดีโอพร้อมกัน, โพสต์เป็นโน้ต หรือทำเป็นโพลล์ และ Live Video (ระหว่างไลฟ์) ซึ่งโพสต์ 4 ประเภทนี้เป็นโพสต์ที่ระบบจะไม่อนุมัติให้ขึ้นโฆษณาได้

  1. Text Overlay หรือ ข้อความบนภาพเกิน 20%

ถ้าหากคุณคิดจะทำการ Promote Facebook เราขอให้คุณเช็กข้อความในรูปภาพก่อนเสมอ เนื่องจากทาง Facebook ได้กำหนดมาตรฐานมาว่า ข้อความในภาพไม่ควรเกิน 1 ใน 5 ส่วนของภาพทั้งหมด ซึ่งคิดเป็น 20% ของภาพนั่นเอง คุณสามารถนำภาพไปเช็กได้ที่ https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

  1. ห้ามใช้คำ / ภาพโฆษณาเกินจริง หรือหลอกลวง

การใช้คำ Promote post ที่เกินจริง เช่น “ขาวขึ้นได้จริง”, “ผอมภายใน 3 วัน”, “รักษาได้ทุกโรค” หรือการใช้ภาพเปรียบเทียบผลก่อน และหลังการใช้ผลิตภัณฑ์สินค้าให้เห็นอย่างชัดเจน พวก Before & After ที่ดูแล้วเกินจริง ถ้าระบบของ Facebook ตรวจเจอ โฆษณาของคุณจะไม่ได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน

ทั้ง 4 สาเหตุนี้จะถูกตรวจสอบจากทางระบบ Facebook อย่างละเอียด

ดังนั้นการทำ Promote Facebook นั้น จะต้องระวังให้มาก เพราะกว่าที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง และรอให้ระบบอนุมัติอีกครั้งจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 วัน หรือมากกว่านั้น อาจส่งผลต่อการทำแคมเปญที่ต้องเลื่อนออกไปอีกนั่นเอง

หากใครต้องการทำ Promote Facebook แต่ยังไม่มั่นใจ สามารถติดต่อสอบถาม หรือขอคำปรึกษาได้ที่ 02-639-7878 ต่อ 990  Nipa Digital Marketing Agency ยินดีให้คำปรึกษา และคำแนะนำด้วยผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing กับคุณโดยตรง