02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

Canvas Ads โฆษณาเฟสบุ๊ครูปแบบใหม่ที่เจ๋งกว่าเดิม!

Homepage
Articles
Facebook
Canvas Ads โฆษณาเฟสบุ๊ครูปแบบใหม่ที่เจ๋งกว่าเดิม!
Canvas Ads โฆษณาเฟสบุ๊ครูปแบบใหม่ที่เจ๋งกว่าเดิม!

เมื่อเรานึกถึง โฆษณาเฟสบุ๊ค ที่พบเจอกันเป็นประจำนั้น หลายๆ คนคงนึกถึงโฆษณาที่ส่วนใหญ่แล้วถ้าไม่นำเสนอเป็นภาพนิ่งก็เป็นวิดีโอ กล่าวคือมักจะมีรูปแบบคล้ายคลึงกัน ทำให้ความน่าสนใจและความดึงดูดใจของโฆษณาน้อยลง อย่างไรก็ตามในแง่ของประสิทธิภาพ เราก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่ารูปแบบเหล่านี้ยังสามารถสร้างผลตอบรับที่ดีได้อยู่ แต่ในแง่ของความหลากหลายและความสร้างสรรค์แล้ว มันอาจยังไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคเลยสักทีเดียว

แต่ไม่ต้องกังวลไป! เพราะมีการพัฒนา โฆษณา facebook รูปแบบใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม นั่นก็คือ “ Canvas Ads ” มันมีลักษณะคล้าย Instant Articles ที่ทาง Facebook เคยปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ แต่ก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจเพิ่มขึ้น รวมถึงมีจุดเด่นที่เหมาะมากสำหรับการทำ E – Commerce

Nipa Digital Marketing Image Content

ว่าแล้วเรามาดูข้อดีของ โฆษณาเฟสบุ๊ค/โฆษณา facebook แบบ Canvas กันเลยดีกว่า!

รวมทุกคอนเทนต์ไว้ในโพสต์เดียว อาจจะกล่าวได้ว่ามันเป็นตัวแทนของ Landing Page ที่สามารถเข้าถึงได้เร็วกว่าและง่ายกว่า โดยเราสามารถใส่คอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อความ รูปภาพ วิดีโอ และลิงก์ได้ทั้งหมด รวมถึงสามารถใส่ปุ่มกระตุ้นให้ดำเนินการ (Call to Action Button) ได้อีกด้วย เรียกว่าครบสูตร พร้อมปิดการขายภายในโฆษณาชุดเดียว

การนำเสนอแปลกใหม่และโดดเด่น โฆษณา facebook แบบ Canvas สามารถแสดงคอนเทนต์ได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน สร้างมิติใหม่ในการรับชม อีกทั้งตอบโจทย์ในเรื่องความสร้างสรรค์และความหลากหลายอีกด้วย นอกจากนี้ Canvas ยังถูกออกแบบมาให้รองรับกับการแสดงผลโฆษณาผ่านหน้ามือถือโดยเฉพาะ หรือมีลักษณะเป็น Mobile Platform ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่นิยมใช้มือถือกันมากขึ้น

โหลดเร็ว เต็มจอ คลิกเดียวเอาอยู่!ข้อดีเรียงกันมาเลยทีเดียวสำหรับ โฆษณา Canvas เริ่มจากการรับชมเพียงแค่เราคลิกครั้งเดียวมันก็จะเริ่มนำเสนอโฆษณา โดยจะแสดงภาพแบบ Full Screen เพิ่มความสวยงามและดึงดูดใจต่างจากโฆษณาแบบเดิมๆ แถมยังโหลดได้เร็วกว่าด้วย เพราะ โฆษณา Canvas โหลดจากหน้า Facebook ได้เลย ไม่จำเป็นต้องลิงก์ไปที่เว็บไซต์ภายนอก

จากข้อดีทั้งหมด เราสามารถสรุปเป็นภาพรวมได้ว่า โฆษณา facebook แบบ Canvas เกิดมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการโฆษณาในเรื่องของเวลาและความสะดวกสบายไม่ยุ่งยาก เพราะลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายสามารถทำทุกขั้นตอนผ่าน Facebook ได้เลย เป็นเหมือนการกระตุ้นความสนใจให้เกิดการมีส่วนร่วมและการดำเนินการอีกวิธีหนึ่งนั่นเอง

ทั้งนี้เริ่มมีธุรกิจแบรนด์ดังทดลองใช้ โฆษณา Canvas แล้ว อาทิเช่น BMW, Macy’s ห้างสรรพสินค้าชื่อดังจากฝั่งอเมริกา, สวนสนุก Universal เป็นต้น สำหรับธุรกิจหรือแบรนด์ไทยยังไม่ค่อยพบเห็นมากนัก แต่ก็เชื่อว่าอีกไม่นานเกินรอต้องมี โฆษณา Canvas จากหลากหลายแบรนด์เต็ม News Feed อย่างแน่นอน!


“โปรโมท เฟสบุ๊ค”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
5 เคล็ดลับโฆษณาสินค้าผ่าน Facebook

Facebook
การ Promote เพจ สำคัญกับธุรกิจอย่างไร?

Facebook
Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

Facebook
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services