02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

Homepage
Articles
Facebook
Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้
Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้
Nipa Digital Marketing Image Content

เมื่อหลายปีมาแล้วมีแอปพลิเคชันตัวหนึ่งที่ทำให้การนัดเจอคนในโลกออนไลน์กลายเป็นเรื่องสนุกสนานและน่าตื่นเต้นผ่านการ Swipe right และ Swipe left นั่นก็คือแอปพลิเคชัน Tinder ของบริษัท Match Group ซึ่งกระแสตอบรับออกมาค่อนข้างดี เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านนี้ก็เพิ่งออกฟีเจอร์ใหม่อย่าง Places ให้ผู้ใช้พบเนื้อคู่ (เจอคน) ในสถานที่ที่ไปเป็นประจำ

ล่าสุด มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งและดำรงตำแหน่งซีอีโอ Facebook ที่เพิ่งเปลี่ยนนโยบายลดการโฆษณา และสนับสนุนการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคนมากขึ้นจึงไม่พลาดที่จะประกาศในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ F8 ณ.เมืองซานโฮเซ ประเทศแคลิฟอร์เนีย ว่าปลายปี 2018 นี้ Facebook จะเพิ่มลูกเล่นใหม่ที่ชื่อว่า “Facebook Dating” ให้คนโสดกว่า 200 ล้านคนบน Facebook สามารถหาคู่เดตได้เหมือน Tinder!

ซึ่งหลังจากประกาศได้เพียงวันเดียวก็ปรากฎว่าหุ้นของ Match Group ดิ่งลงเกือบ 23% โดยรูปแบบการทำงานของฟังก์ชัน “Facebook dating” นี้ จะคล้ายคลึงกับฟังก์ชันของ Tinder ในการเลือกคู่เดต แต่มีความเป็นส่วนตัวกว่า และเน้นความสัมพันธ์ระยะยาวมากกว่า

  • Facebook Dating สามารถสร้าง Profile แยกออกมาจาก Profile หลัก ได้ต่างหากเพื่อการนัดเดตโดยเฉพาะ ซึ่งทางระบบจะมีการปิดและรักษาความปลอดภัยไม่ให้เพื่อนของเราคนอื่นๆ มองเห็น Profile นี้ของเราได้ ซึ่งสิ่งที่จะแสดงบน Profile คือ รูปถ่าย ข้อมูลพื้นฐานอย่างโรงเรียน สถานที่ทำงาน ฯลฯ
  • ฟังก์ชันของ Facebook Dating จะทำหน้าที่แนะนำ Profile ของผู้ใช้ที่มี Lifestyle คล้ายๆ กับเรามาให้เรา ซึ่งเป็นผู้ใช้ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเราบน Facebook ส่วนตัว
  • Facebook Dating สามารถ Unlock อีเวนท์ หรือกรุ๊ปผู้ใช้สนใจเพื่อค้นหา Profile คนที่มีความคล้ายกัน
  • ในการ Matching กับผู้ใช้งานอื่น ต้องเกิดจากการกด “Interest” ทั้งสองฝ่าย จากนั้นระบบจะนำไปให้พูดคุยได้ผ่านแชทที่แยกออกมาจาก WhatsApp หรือ Messenger

นี่เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ ที่ Facebook ประกาศออกมาเกี่ยวกับ Facebook dating นอกจากนี้เราต้องคอยรอดูกันอีกทีในช่วงปลายปี 2018 ว่ารูปร่างหน้าตาที่แทจริงจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ในงานประชุมนักพัฒนาซอฟต์แวร์ F8 มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ยังประกาศฟีเจอร์ใหม่ๆ อื่นอีก อาทิ ฟีเจอร์ Do Not Disturb, ฟีเจอร์ Facial Recognition เตือนเมื่อมีคนโพสต์รูปที่มีเราอยู่ในนั้น


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
Thankful ปุ่มแสดงความรู้สึกดอกไม้สีม่วง ของเล่นใหม่จาก Facebook

Facebook
Facebook เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ “Facebook dating” หาคู่เดต ภายในปลายปี 2018 นี้

Facebook
5 เคล็ดลับโฆษณาสินค้าผ่าน Facebook

Facebook
โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ อย่าเพิ่งหงุดหงิด มาตรวจสอบและหาวิธีการแก้ไขกับเรา

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services