02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Instagram

แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

Homepage
Articles
Instagram
แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram
แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

ในการทยอยเปิดตัวโฆษณาบน Instagram ให้พร้อมใช้งานทั่วโลกของเรา เราพิจารณาว่าธุรกิจแต่ละขนาดจะเริ่มต้นการโฆษณาบนแพลตฟอร์มของเราได้อย่างไร

เราได้เห็นแคมเปญมากมายที่มีความหลากหลายช่วยกระตุ้นผลลัพธ์ทางธุรกิจในเอเชียแปซิฟิกและทุกประเทศทั่วโลก ทุนสร้างมหาศาลไม่ใช่สิ่งจำเป็นในการทำการตลาดบน Instagram ให้ประสบความสำเร็จ และไม่ใช่สิ่งสำคัญในการสร้างกลยุทธ์ด้านเนื้อหาที่ต่อเนื่องและเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจ
และนี่คือเคล็ดลับ 5 ประการที่จเพิ่มชีวิตชีวาและสร้างสีสันให้แก่เธุรกิจของคุณบนInstagram


1. สำรวจและทำความเข้าใจชุมชน

ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มีการใช้งานประจกว่า 400 ล้านคน ในแต่ละเดือนและรูปภาพที่มีการแชร์กว่า 80 ล้านรูปต่อวันบน Instagram นี่คือพื้นที่ที่ผู้คนได้รับแรงบันดาลใจจากรูปภาพ และค้นพบสินค้า แอพ และบริการใหม่ๆ ผู้คนจำนวน 100 ล้านคนที่เป็นสมาชิกใหม่ล่าสุดของแพลตฟอร์มนี้ กว่าครึ่งมาจากทวีปยุโรปและเอเชีย โดยมีอินโดนีเซียและญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน Instagram มือใหม่มากที่สุด
ไม่ว่าจะเป็นดนตรี แฟชั่น การออกแบบ ความงาม การท่องเที่ยว จนถึงรถวินเทจหรือน้องหมาสุดน่ารัก บทสนทนาที่ดำเนินอยู่และชุมชนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง รอคอยคุณอยู่ บล็อกInstagram ให้ข้อมูลเรื่องราวกิจกรรมในชุมชนจากทั่วโลก และบัญชีผู้ใช้@instagramforbusinessasia แสดงชิ้นงานโฆษณาที่ดีที่สุดจากการโฆษณาบน Instagram ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
การประสบความสำเร็จในการร่วมมือกับผู้ทรงอิทธิพลในชุมชน Instagram สามารถช่วยให้ธุรกิจนำสีสันและชีวิตชีวามาให้เรื่องราวของตนเองได้ มีหลายวิธีที่สามารถใช้เพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ ไม่ว่าจะเป็นการสร้างเนื้อหาแคมเปญร่วมกัน ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถสร้างเนื้อหาที่เป็นเอกลักษณ์และทรงพลัง ไปจนถึงการให้ผู้ทรงอิทธิพลบนแพลตฟอร์มเข้ามามีส่วนร่วมในฐานะทูตประจำแบรนด์อย่างเป็นทางการ เช่น แบรนด์สัญชาติออสเตรเลีย Myer ร่วมมือกับแฟชั่นบล็อกเกอร์ที่ได้รับความนิยมเพื่อเปิดตัวไลน์เสื้อผ้าชุดใหม่ และช่วยเพิ่มระดับการรับรู้ได้ถึง 4 จุดและเพิ่มความสัมพันธ์กับแบรนด์ในภาพรวมได้ถึง 4 จุดในกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ย

Samsung ออสเตรเลีย (@samsungau) ร่วมมือกับผู้ทรงอิทธิพล Nicole Warne (@garypeppergirl) เพื่อร่วมทำแคมเปญเปี่ยมสไตล์ และ MasterCard (@mastercard) ทำงานร่วมกับ Hong Yi (@redhongyi) ศิลปินที่สร้างสรรค์งานศิลปะบนภาพอาหารจนเป็นที่รู้จักอย่างดีบน Instagram
ดังนั้น ร่วมสนุกและทำความคุ้นเคยกับแพลตฟอร์มนี้ และยิ่งคุณค้นหาและสำรวจมากเท่าไร คุณก็จะยิ่งเข้าใจชุมชนของเรามากยิ่งขึ้นเท่านั้น และบัญชีผู้ใช้รวมถึงการโฆษณาต่างๆ ของคุณก็จะยิ่งสร้างอิทธิพลมากยิ่งขึ้นอีกด้วย


2. ความเสมอต้นเสมอปลายมอบผลลัพธ์ที่น่าพอใจเสมอ

ถามตัวคุณเองว่า คุณต้องการให้ผู้คนจดจำคุณในเรื่องใด ระบุเป้าหมายของแบรนด์เพื่อค้นหามุมมองที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ พิจารณาว่า Instagram จะสามารถแสดงแบรนด์ สินค้า และบริการของคุณด้วยภาพได้อย่างไรบ้าง

จริงใจและมีเอกลักษณ์ ลุคและโทนของเนื้อหาที่เป็นภาพควรสอดคล้องกับจุดยืนของธุรกิจอย่างเสมอต้นเสมอปลาย เราพบว่าบัญชีผู้ใช้ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดส่วนใหญ่มักมีลุคและธีมที่เสมอต้นเสมอปลาย หากคุณกำลังพัฒนาแคมเปญสำหรับโฆษณาบน Instagram พิจารณาว่าแคมเปญนั้นจะนำทางคุณไปยังวัตถุประสงค์ทางธุรกิจของคุณได้อย่างไร ประเมินว่าชิ้นงานโฆษณานั้นสื่อถึงแบรนด์อย่างไร หากคุณปิดโลโก้แบรนด์ คุณจะบอกได้หรือไม่ว่า นี่คือโฆษณาของแบรนด์ของคุณ โฆษณานี้สอดคล้องกับกิจกรรมที่คุณทำอยู่แต่เดิมหรือไม่ และโฆษณานี้มีจุดเด่นที่แนวคิดใช่หรือไม่ แนวคิดหลักของโฆษณานี้คืออะไร สารหลักที่คุณต้องการสื่อแก่ผู้ชมคืออะไร

ภาพถ่ายวัตถุย่อส่วนของ Tatsuya Tanaka ซึ่งเป็นสมาชิกชุมชน Instagram (@tanaka_tatsuya) แสดงภาพสถานการณ์และวัตถุในชีวิตประจำวันที่แฝงด้วยอารมณ์ขัน ส่วนภาพของ Daisuke Kujiraoka (@halno) แสดงภาพของผู้คนที่ “กำลังล่องลอย” อยู่ท่ามกลางฉากหลังที่มีสีสันสดใส


3. คืนสู่ความเรียบง่ายด้วยภาพถ่าย

  Instagram เป็นแพลตฟอร์มที่เน้นการนำเสนอด้วยภาพเป็นหลัก และไม่ว่าจะเป็นโพสต์ที่ได้รับการสนับสนุนหรือโพสต์ออร์แกนิก ล้วนอยู่ภายใต้กฎพื้นฐานของหลักการถ่ายภาพที่ดีที่เหมือนกัน นั่นคือ

  • มีจุดโฟกัสของภาพที่ชัดเจน: หลีกเลี่ยงการใช้ภาพที่ดูยุ่งเหยิงหรือมีองค์ประกอบซับซ้อน
  • การสร้างกรอบและความสมดุล: รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทฤษฎีกฎสามส่วน การทำเป็นแนวตรง และสมมาตรสามารถสร้างความแตกต่างอย่างมากในการตกแต่งภาพโดยรวมและส่งผลต่อโทนของภาพของคุณ
  • การจัดแสงและรายละเอียด: ทุกพิกเซลมีความสำคัญเมื่อเผยแพร่สู่กลุ่มเป้าหมายบนหน้าจอที่มีความละเอียดสูง

  ภาพถ่ายวัตถุแนวราบของ Justin Wong (@justincywong) มักใช้วัตถุทรงกลมเป็นจุดโฟกัสของภาพ ส่วนภาพวิวทิวทัศน์เขตเมืองของ Cheok (@j.osh) เน้นความสำคัญของความสมมาตร ส่วนร้านดีไซน์สัญชาติเกาหลี 10×10 (@your10x10) เน้นความเรียบง่ายด้วยแสงสีขาวดูสะอาดตาซึ่งช่วยขับให้สินค้าที่อยู่ในภาพดูโดดเด่น


4. ใช้คำน้อยแต่ได้ความหมายมาก

 ควรเน้นที่คุณภาพของโพสต์มากกว่าจำนวนของโพสต์ ฟีด Instagram ของผู้ใช้แต่ละคนมีการคัดเลือกเนื้อหาอย่างถี่ถ้วน ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการสร้างแรงบันดาลใจด้วยภาพแก่ชุมชนด้วยสารที่มีการพิจารณาและสร้างสรรค์ด้วยความปราณีต รวมถึงมีการกำหนดเวลาในการเผยแพร่อย่างดี ผลวิจัย Instagram จากออสเตรเลียในช่วงต้นปีนี้แสดงให้เห็นว่า 30% ของผู้ใช้ระบุว่าจะเลิกติดตามบัญชีผู้ใช้หากโพสต์ไม่น่าสนใจ

เมื่อคุณทำการโพสต์ สิ่งสำคัญที่ควรจำคือคุณต้องนำเสนอด้วยภาพ ไม่ใช่เล่าด้วยถ้อยคำ คำบรรยายภาพควรสะท้อนให้เห็นถึงน้ำเสียง แต่คุณไม่ควรอาศัยข้อความในการบอกเล่าเรื่องราว คุณสามารถเพิ่มแฮชแท็กเพื่อแทรกเข้าเป็นส่วนหนึ่งของบทสนทนาที่มีอยู่เดิมและทำให้ผู้คนค้นพบรูปของคุณได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้แฮชแท็กมากเกินจำเป็น โดยมากเพียงสามถึงห้าแฮชแท็กต่อแต่ละคำบรรยายภาพก็เพียงพอแล้ว

ตัวอย่างของแฮชแท็กที่ได้รับความนิยมในทุกที่ทั่วโลกได้แก่ #onthetable (ถ่ายภาพอาหารจากมุมสูง), #chasinglight (ถ่ายภาพตั้งแต่ตะวันขึ้นจนตะวันตกดินโดยใช้แสงธรรมชาติ) และ#fromwhereistand (ภาพที่ถ่ายจากด้านบนลงด้านล่างให้เห็นเท้าทั้งสองของผู้ถ่ายภาพในสถานที่ที่น่าสนใจ)

จากบนลงล่าง: ตัวอย่างของ #onthetable โดย Ratvanich Thepa (@noithepa), #chasinglight โดย Eason Hsiung (@easonhsiung) และ #fromwhereistand โดย Harris Syn (@harrissyn)


5. ทดสอบว่าการสร้างสรรค์รูปแบบใดเหมาะกับธุรกิจของคุณ

 หากคุณเริ่มเปิดใช้งานบัญชีผู้ใช้หรือเปิดใช้งานแคมเปญโฆษณา มีแนวโน้มที่ชุมชนของเราจะโต้ตอบกับโพสต์ของคุณและแสดงข้อคิดเห็นแบบเรียลไทม์ สำหรับกิจกรรมที่มีการชำระเงิน คุณจะมีผลลัพธ์สำหรับใช้ประเมินผล พิจารณาว่าสิ่งใดเหมาะกับแบรนด์ของคุณมากที่สุดและสิ่งใดที่ช่วยกระตุ้นวัตถุประสงค์ที่มีความสำคัญสำหรับคุณ

มีหลายธุรกิจที่กำลังทำการสำรวจว่าจะใช้บริบทอันเปี่ยมเอกลักษณ์ของ Facebook และ Instagram ร่วมกันได้อย่างไร และจะทำอย่างไรให้สินทรัพย์ด้านการสร้างสรรค์ของธุรกิจทำงานได้ดีที่สุดในฐานะโฆษณาบนทั้งสองแพลตฟอร์ม ลองดูตัวอย่างของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สัญชาติออสเตรเลีย The Iconic ใช้การโฆษณาบน Facebook และ Instagram เพื่อเพิ่มยอดขายออนไลน์

สุดท้ายเราได้พัฒนาเครื่องมือ คุณสมบัติ และรูปแบบโฆษณาใหม่ๆ ให้คุณได้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง นี่คือข้อมูลโดยย่อ หากคุณเป็นผู้ใช้มือใหม่ของ Instagram:

  • การแก้ไขและฟิลเตอร์: มีหลายธุรกิจที่ใช้ฟังก์ชั่นในแอพ Instagram เพื่อปรับปรุงชิ้นงานโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น เครื่องมือแก้ไขสามารถช่วยในการเพิ่มแสง เพิ่มความคมขัด หรือยืดภาพถ่ายคนหรือภาพถ่ายวิวทิวทัศน์ ส่วนฟิลเตอร์ช่วยในการปรับอารมณ์ ความรู้สึก และโทนของภาพให้ตรงกับสารที่ต้องการสื่อ
  • วิดีโอ: ทดสอบรูปแบบการเล่าเรื่องที่เปี่ยมสีสันกว่าเดิม โดยใช้ทั้งภาพ เสียง และความเคลื่อนไหว ขณะนี้ผู้ ลงโฆษณา สามารถโพสต์วิดีโอความยาว 15 วินาทีและ 30 วินาทีซึ่งจะเล่นอัตโนมัติโดยไม่มีเสียง ช่วงสองสามวินาทีแรกของวิดีโอเป็นช่วงเวลาสำคัญที่สุดในการดึงดูดและรักษาความสนใจของผู้ชมไว้
  • แอพที่ใช้ร่วมกัน: Layout ช่วยให้คุณรวมภาพหลายๆ ภาพเป็นภาพเดียว Hyperlapse ช่วยให้การสร้างวิดีโอแบบ Time-lapse ณภาพ (ขณะนี้ทั้งสองแอพสามารถใช้งานได้เฉพาะบน iOS เท่านั้น) และเมื่อไม่นานมานี้ เราได้เปิดตัว Boomerang จาก Instagram ซึ่งเหมาะสำหรับการถ่ายวิดีโอแบบสั้นๆ ซึ่งจะเล่นวนจากหน้าไปหลังและหลังไปหน้า (Boomerang สามารถใช้งานได้ทั้งบน iOS และ Android)
  • รูปแบบโฆษณา: ขณะนี้ธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และเล็กสามารถเข้าถึงการโฆษณาบน Instagram ได้แล้ว ด้วยหน่วยโฆษณาและความสามารถในการกำหนดเป้าหมายแบบใหม่รวมถึงรูปแบบหมุนที่ทำให้แบรนด์สามารถแชร์เรื่องราวที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นได้)


“โฆษณา instagram”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Instagram
แสดงความคิดสร้างสรรค์บน Instagram

Instagram
4 จุดเด่นของโฆษณาอินสตาแกรมที่เราไม่ควรมองข้าม

Instagram
บุกตลาดอย่างเซียนด้วย Instagram Business Profile

Instagram
ทริคลงโฆษณา Instagram ทำยังไงให้ปัง สร้างยังไงให้โดน

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services