02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Instagram

5 รูปแบบโฆษณาสุดปัง! สร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Instagram

Homepage
Articles
Instagram
5 รูปแบบโฆษณาสุดปัง! สร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Instagram
5 รูปแบบโฆษณาสุดปัง! สร้างแบรนด์ให้ดังผ่าน Instagram
Nipa Digital Marketing Image Content

ในปัจจุบัน ผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Social Media ใช้เวลาอยู่กับแหล่งโซเชียลกันมากขึ้น และมีแนวโน้มว่าจะใช้เวลาในแต่ละวันกับเหล่า Social Media กันมากขึ้นด้วย จากข้อมูลนี้แล้ว สำหรับนักการตลาด จึงไม่ควรพลาดที่จะทำการโฆษณาผ่านแหล่ง Social ต่างๆ อย่างเด็ดขาด

แหล่งโฆษณาผ่าน Social Media ยอดฮิตที่หลายคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น Facebook แต่จริงๆ แล้ว ยังมีอีกหลายช่องทางที่น่าสนใจ อย่างที่เราอยากแนะนำก็คือ การโฆษณาผ่าน Instagram ซึ่งเป็นแหล่งโซเชียลที่ไม่ได้เน้นสื่อสารเนื้อหาผ่านตัวอักษร แต่เป็นการสร้างสรรค์เนื้อหาผ่านรูปภาพ จึงเป็นช่องทางที่ท้าทายต่อการสร้างสรรค์ และสามารถดึงดูดผู้ชมได้อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกว่าเป็นการโฆษณาจนเกินไป เรามาลองดูกันดีกว่าว่า เราจะสามารถสร้างสรรค์คอนเทนต์โปรโมทแบรนด์หรือสินค้าของเราผ่าน Instagram ในรูปแบบใดได้บ้าง

 

  1. โฆษณาผ่านรูปภาพ ( Photo Ads )

ในรูปแบบแรก เป็นรูปแบบที่เราสามารถทำให้แบรนด์หรือสินค้าของเราเป็นที่รู้จักได้ง่ายๆ ภายในภาพเดียว อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่าแพลตฟอร์ม Instagram เป็นแหล่งไว้สำหรับโชว์รูปโดยเฉพาะ ทุกคนล้วนพยายามสร้างสรรค์ให้ภาพตัวเองออกมาดูดีอย่างเต็มที่ ถ้าหากเราลงภาพโฆษณาด้วยภาพธรรมดาๆ ที่ Quality ไม่ดีไป ก็คงสู้รูปภาพในฟีดร้อยๆ รูปไม่ได้

เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราต้องทำมีเพียงอย่างเดียวคือ ครีเอทภาพโฆษณาสินค้าแบบปังๆ เพียงภาพเดียว ที่ลงปุ๊ป สะดุดตาปั๊ป ซึ่งถ้าหากรูปภาพของเราสามารถดึงดูดคนดูได้ ก็จะเพิ่มโอกาสในการคลิกเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้มากยิ่งขึ้น

 

  1. โฆษณาผ่านวิดีโอVideo Ads )

ต่อจากกาแบบรูปภาพ ในรูปแบบที่สองจะเป็นอะไรที่ล้ำขึ้นมาอีกนิดหน่อย เพราะเราจะไม่ใช้ภาพนิ่งธรรมดา แต่จะโฆษณาในรูปแบบภาพเคลื่อนไหว ที่มีความยาวได้มากถึง 60 วินาที (จากตอนแรกสามารถแสดงวิดีโอได้เพียง 15 วินาที) และสามารถลงได้ทั้งแบบ Square และแบบ Landscape เป็นวิธีการโปรโมตที่แนะนำให้ทำ เมื่อต้องการโปรโมทสินค้าใหม่ ดีลสมัครสมาชิก หรือรวมสินค้าไฮไลท์ เป็นต้น

การเลือกใช้รูปแบบวิดีโอที่มีการเคลื่อนไหว จะสามารถดึงดูดสายตาได้มากกว่าภาพนิ่งปกติ ที่เลื่อนผ่านได้ภายใน 2 – 3 วินาที ถ้าหากจะต้องทำการโฆษณาผ่าน Instagram แล้วล่ะก็ รูปแบบวิดีโอ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด

 

  1.  โฆษณาแบบภาพสไลด์ ( Carousel Ads )

หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ Instagram เป็นแพลตฟอร์มรูปภาพยอดฮิต เป็นเพราะลักษณะ UI ที่เหมาะแก่การดูรูป ซึ่งผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ง่ายๆ เพียงนิ้วเดียว ไม่ว่าจะเป็นการเลื่อนฟีด เลื่อนภาพไปด้านข้าง หรือแม้แต่การกดถูกใจ ที่เพียงแตะหน้าจอสองครั้ง ก็แสดงความชื่นชอบได้ทันที

ด้วยฟังก์ชันการดูรูปภาพที่หลากหลาย การทำภาพสไลด์ เลยกลายเป็นหนึ่งในรูปแบบการโฆษณาผ่าน Instagram อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่งเราสามารถใส่ภาพได้มากถึง 10 รูป/วิดีโอ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของเราสามารถเลือกดูได้เพียงปัดข้าง ในการเลือกใช้รูปแบบนี้ เราสามารถสร้างเป็นแคมเปญโฆษณา เพื่อใช้โปรโมทผลิตภัณฑ์ประเภทใดประเภทหนึ่ง ที่เราต้องการไฮไลท์ให้คนเห็นแบบเป็นชุดๆ ได้

 

  1. โฆษณาผ่านคอลเลกชั่น ( Collection Ads )

รูปแบบคอลเลกชั่นนี้ เราจะสามารถรวมวิดีโอ รูปภาพ และแคตตาล็อกสินค้าเข้าไว้ด้วยกันในหน้าเดียว เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์ที่ทำออกมาเพื่อสนับสนุนการขายแบบ E- Commerce อย่างแท้จริง

ในการโฆษณาแบบคอลเลกชั่น จะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานสามารถหาสินค้าจากแบรนด์หลายๆ ชิ้น ผ่าน Instagram โดยที่ไม่ต้องออกไปจาก Instagram ซึ่งทั้งรูปภาพและวิดีโอที่ผู้ทำโฆษณาใช้ จะสามารถลิงก์ไปยังเว็บไซต์ เพื่อทำการซื้อขายต่อไปได้ และด้วยการโปรโมตในรูปแบบนี้ พบว่าสามารถสร้างโอกาสเกิด Conversions เพิ่มขึ้นถึง 6.3% ในขณะที่ลดต้นทุนแปรสภาพได้มากถึง 43% ถือว่าเป็นหนึ่งในรูปแบบการโฆษณาที่น่าทำมากทีเดียว

 

  1. โฆษณาผ่าน Stories

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักฟังก์ชัน Stories กันแล้ว โดยตัว Stories เองนั้น เป็นฟังก์ชันที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถ Engage กับเหล่าผู้ติดตามได้อย่างเป็นมิตรและเป็นธรรมชาติ ด้วยตำแหน่งที่สะดุดตาของ Stories ใหม่ๆ ทำให้ผู้ใช้ Instagram ทั้งหลาย อดไม่ได้ที่จะกดเข้าไปดู ซึ่งโฆษณาผ่าน Stories จะขึ้นแทรกระหว่าง Stories ของผู้ใช้งานอื่นๆ และด้วยเหตุผลที่มีผู้ใช้งาน Instagram มากกว่า 500 ล้านคนต่อวัน ที่เข้าดู Stories ของ Instagram จึงทำให้โฆษณาของเรามีโอกาสได้รับความสนใจสูงมาก

ในการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาผ่าน Stories ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ หรือวิดีโอ เราสามารถเลือกได้ว่าจะให้เห็นโฆษณาของเรามากแค่ไหนต่อวัน  จะทำแบบจริงจัง โดดเด่น สะดุดตาไปเลย หรือจะทำแบบง่ายๆ ที่ดูเหมือน Stories ของผู้ใช้งานทั่วไป เพื่อสร้างความเป็นมิตร ร่วมกับใช้ฟีเจอร์ตกแต่งเพิ่มลูกเล่นของ Instagram เพื่อเพิ่มการ Interact กับกลุ่มเป้าหมายได้

 

ทั้ง 5 ข้อนี้ เป็นรูปแบบการโฆษณาที่เราสามารถทำได้ผ่าน Instagram ในปัจจุบัน ซึ่งจะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าทำร่วมกับภาพหรือวิดีโอที่มีคุณภาพ รวมถึงการใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างขนาดภาพ ถ้าหากอยากทราบว่าขนาดไซส์ภาพที่เหมาะสมของ Instagram เป็นอย่างไร รอติดตามบทความหน้ากันได้เลยค่ะ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Instagram
เพิ่มสีสันให้โฆษณาแบรนด์ด้วย Instagram

Instagram
5 เคล็ดลับการโฆษณา Instagram ทำได้ง่าย ทำให้รวย

Instagram
ช่องทางใหม่ของการลงโฆษณาสร้างยอดขายโดย Instagram

Instagram
ทริคเด็ดทำการตลาดบน Instagram

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services