02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Email & SMS Marketing

สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

Homepage
Articles
Email & SMS Marketing
สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์
สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

ในชีวิตประจำวันเรานั้นต้องยอมรับว่าเทคโนโลยีเข้ามีบทบาทในชีวิตปัจจุบันไม่น้อยเลยที ในเรื่องของการตลาดก็เช่นกันที่ให้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทโดยใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการทำตลาดออนไลน์ด้วยกลยุทธ์ต่างๆ โดยส่วนมากนั้นจะรู้ในเรื่องการตลาดออนไลน์ในรูปแบบของโฆษณาในการสร้างแบรนด์หรือกระตุ้นยอดขาย แต่ยังมีอีกหนึ่งช่องทางกลยุทธ์ที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณมียอดขายที่ดีไม่ต่างจากการโฆษณาออนไลน์ นั่นก็คือ อีเมลมาร์เก็ตติ้ง (Email Marketing)

Nipa Digital Marketing Image Content

ปล่อยให้ Email ทำงานแทนคุณ

อีเมลมาร์เก็ตติ้ง (Email Marketing) เป็นตัวสื่อนำที่ช่วยในการตลาดได้เป็นในการเพิ่มยอดขายได้เป็นอย่างดี โดยจะเป็นการส่งอีเมลจำนวนหลายฉบับไปยังปลายทาง โดยที่คุณนั้นไม่ต้องทำอะไรกับอีเมลเลย ในการตลาดนั้นจะใช้สำหรับส่งจดหมายข่าวสารของบริษัทหรือองค์กร โปรโมชั่น และแคมเปญ ไปยังจุดหมายปลายทาง เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายให้กับบริษัทหรือองค์กรนั่นเอง การทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งบางคนอาจจะยังไม่เห็นภาพ ยกตัวอย่างในบางเว็บไซต์นั้นจะมีช่องสำหรับให้กรอกที่อยู่ของอีเมลเพื่อให้ส่งอีเมลข่าวสารต่างๆของเว็บไซต์เพื่อติดตาม โดยที่ระบบนั้นจะทำการส่งไปโดยอัตโนมัติก

แต่ในการกรอกประวัติอีเมลเพื่อรับข่าวสารนั้นก็ไม่ใช่ว่าต้องบังคับให้กรอกประวัติและอีเมลโดยตรง แต่การที่จะให้ลูกค้ารับข้อมูลนั้นอาจจะใช้วิธีในการสำรวจหรือสอบถามข้อมูลของสินค้าคุณ แล้วค่อยให้กรอกในส่วนข้อมูลส่วนตัวและอีเมลที่จะให้ส่งข่าวสารของคุณไป การทำแบบนี้เพื่อทำให้ไม่ดูเป็นการตื้อหรือบังคับ

หากคุณเป็นผู้ที่ติดตามข่าวสารจากการส่งอีเมลมาร์เก็ตติ้งเองแล้วไม่ต้องการให้ส่งอีเมลเหล่านี้มาอีกแล้ว คุณสามารถทำการยกเลิกได้ด้วยการกด Unsubscribe link เพื่อทำการยกเลิก ปกติแล้วผู้ที่ทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นจะใส่ Unsubscribe link มาในอีเมลเสมอเพื่อให้ไม่ดูเป็นการตื้อหรือบังคับสินค้าและเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทหรือองค์กรอีกด้วย การทำเช่นนี้เป็นการที่ช่วยให้ประเมินผลตอบรับในการทำการตลาดของคุณได้อย่างมากเลยทีเดียว


ทำอย่างไรไม่ให้ Unsubscribe link

แน่นอนว่าการที่จะไม่ถูกยกเลิกการติดตามข่าวสารทางอีเมลนั้น ในเนื้อหาอีเมลที่ส่งจากระบบอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นจะต้องมีแคมเปญหรือโปรโมชั่นที่น่าดึงดูดใจไม่น่าเบื่อและมีข้อมูลที่ชัดเจน เช่นการทำ E-Card ที่มีกราฟฟิกสวยงามก็จะเป็นการช่วยให้ดึงดูดความสนใจเช่นกัน และการส่งอีเมลนั้นควรจะส่งอีเมลแค่เพียงหนึ่งฉบับต่อเดือนเท่านั้น

โดยสรุปแล้วการทำอีเมลมาร์เก็ตติ้งนั้นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างมาก คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าใช้จ่ายให้มากเลยด้วยซ้ำ ซึ่งระบบนั้นสามารถวัดผลการตอบรับได้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อ่านอีเมล์และไม่รับอีเมลอีก นอกจากนี้ยังมีคลิกลิงค์ที่นิยมอีกด้วย ทำให้ช่วยให้คุณจัดการปรับปรุงระบบของคุณให้มีคุณภาพมากขึ้นและเป็นภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร


ดึงดูดใจให้แบ่งปัน

การทำ Content Marketing ช่วยสร้างการจดจำในตัวแบรนด์ (Brand Awareness) และสร้างความจงรักภักดีต่อ

แบรนด์ (Brand Loyalty) เพราะเมื่อกลุ่มเป้าหมายได้สิ่งที่ตรงความต้องการหรือตรงกับที่ค้นหา ก็จะเกิดความเชื่อถือและมีทัศนคติในเชิงบวกต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า

เมื่อเกิดความเชื่อใจ ผลลัพธ์ต่อมาคือการติดตาม เพื่อรับข้อมูลข่าวสารอย่างต่อเนื่อง และหากบทความมีความน่าสนใจ ผลที่ได้อาจไม่ใช่แค่การติดตาม แต่อาจนำไปสู่การแบ่งปันบทความของเราในสื่อโซเซียลต่างๆ นับเป็นผลดีอย่างมากเพราะนั่นหมายถึงโอกาสที่ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น


“เอเจนซี่โฆษณา จิ๊กซอว์ที่สามารถต่อความสำเร็จของธุรกิจให้เต็ม”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Email & SMS Marketing
สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

Email & SMS Marketing
Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email

Email & SMS Marketing
5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

Email & SMS Marketing
ทำไมอีเมลธรรมดาๆ จึงถูกนำมาใช้ทำการตลาดสำหรับแบรนด์ยักษ์ใหญ่

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services