02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Email & SMS Marketing

Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email

Homepage
Articles
Email & SMS Marketing
Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email
Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email
Nipa Digital Marketing Image Content

นอกจากการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Search Engine อย่าง Google และ Social Media ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ก็ยังมีการทำการตลาดอีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถทำได้รวดเร็วและให้ผลลัพธ์ดีไม่แพ้กัน ซึ่งเป็นรูปแบบโฆษณาที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน และแนวโน้มความนิยมจะทวีคูณมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ การทำการตลาดผ่านระบบอีเมล หรือ Email Marketing

เรามาทำความรู้จักกับคำว่า EMail Marketing กันก่อนดีกว่า EMail Marketing เป็นการทำการตลาดโดยใช้อีเมลเป็นสื่อกลาง ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ อัพเดทข่าวสาร โปรโมชั่น หรือส่วนลดพิเศษประจำเดือน ให้สมาชิกหรือลูกค้าของบริษัทได้ทราบข้อมูลอย่างรวดเร็ว ซึ่งการทำการตลาดผ่านอีเมลที่ดีและถูกต้องนั้น ผู้ทำ  EMail Marketing จะต้องทำให้ผู้รับอีเมลมีความยินยอมและอนุญาตให้ส่งข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้ไปยังผู้รับด้วยความสมัครใจ อีเมลที่ส่งไปเหล่านี้ก็จะไม่ถูกมองว่าเป็น Spam Mail และผู้ทำ EMail Marketing ก็สามารถตรวจสอบ วัดผลการส่งอีเมลทุกฉบับโดยการเข้าไปดูสถิติจาก “รายงานการส่งอีเมล” ที่ส่งออกไปหาลูกค้าว่ามีการเปิดอ่านกี่ฉบับ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ หรือ อีเมลไหนที่ได้รับความนิยม

     การส่งอีเมลให้กับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ผู้อ่านเกิดความรู้สึกที่ดีกับธุรกิจของท่าน เพราะเขาได้รับข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถเป็นทางเลือกแรกๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการในการเข้าถึงข้อมูล หรือผู้ที่มีความต้องการจะซื้อสินค้าในช่วงเวลานั้น และเมื่อท่านสามารถกำหนดกลุ่มผู้อ่านที่ต้องการส่งอีเมลไป ก็มีเปอร์เซ็นที่สูงมากกว่า ผู้อ่านนั้นจะเป็นผู้ที่สนใจในข้อมูลนั้น และกลายมาเป็นลูกค้าที่จงรักภัคดีของท่านในที่สุด

     นอกจากนี้แล้ว EMail Marketing ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการรักษาฐานลูกค้า โดยใช้ติดตามลูกค้า ในส่วนบริการหลังการขายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย เพราะนอกจากจะช่วย รักษาความสัมพันธ์ ระหว่าง บริษัทแล้ว ยังช่วยสร้าง Brand และทำให้ลูกค้ารู้สึกมั่นใจในการบริการมากขึ้น ว่าเราห่วงใย ดูแลใส่ใจเขา ดังนั้นการรส่งอีเมลไปหาลูกค้าสม่ำเสมอ จึงสามารถช่วยรักษาสายสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทกับลูกค้าได้เป็นอย่างดีด้วยนะ

 

E-mail Marketing VSSpam Mail?

ปัจจุบันการมี Email เป็นของตัวเอง ไม่ได้เป็นเรื่องแปลก หรือยากเย็นอะไร แต่หลังจากที่มีมาได้ และใช้มานาน E-mail ของเรา ก็เกิดเป็นที่รู้จักของใครต่อใครมากมาย ส่งอะไรต่อมิอะไร ที่ไม่ได้รับเชิญมาให้เรารำคาญใจอยู่ทุกวี่ทุกวัน ซึ่งมันเยอะซะจนไม่อยากจะเปิดอ่าน แล้วคุณทราบหรือไม่ว่ามันมายังไง มาจากไหน เขารู้ E-mail เราได้ยังไง

Email ที่ส่งไปถึงผู้รับโดยไม่ได้รับอนุญาต เรียกว่าการ Spam ซึ่งก็คือ Email ขยะ ชนิดหนึ่งที่ผู้รับและผู้ส่งไม่จำเป็นต้องรู้จักกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อโฆษณาสินค้าและบริการต่างๆ ของบริษัทตัวเอง แบบง่าย ถูก และเร็ว (แต่ผิดกฎหมาย)

ด้วยการใช้โปรแกรมดูดเมล์อัตโนมัติตามเว็บไซต์ดังๆ ที่มีคนเข้าเยอะๆมาเก็บไว้ อยากจะดูดกี่เว็บไซต์ก็ได้ จะมากเท่าไหร่ก็ได้ เมื่อเราได้จำนวน E-mail มากมายเท่าที่ต้องการแล้ว จากนั้นเราก็เริ่มปฎิบัติการสร้างความรำคาญใจแก่ผู้คน ด้วยการใช้โปรแกรมส่งเมลล์แบบอัตโนมัติเช่นกัน ที่สามารถส่งอีเมลได้คราวละมากๆ ถึงผู้รับได้จริง แต่เขาเหล่านั้นกลับไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายเราเลยสักคนเดียว

ซึ่งแตกต่างกับ Email Marketing อย่างเห็นได้ชัดคือ การที่เราจะทำ Email Marketing กับใครได้นั้น เราต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของ Email นั้นก่อน จึงจะส่งข้อมูลข่าวสารไปได้ ซึ่งดูเป็นมิตรกว่าการ Spam Mail อย่างมาก และผู้รับเองก็มีสิทธิ์ที่จะอนุญาตหรือยกเลิกการรับเมลล์ของเราได้ทุกเวลาเหมือนกัน ที่สำคัญคือถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ เพราะเมื่อเขาต้องการเราถึงจะส่งไป

ฉะนั้น การทำ Email Marketing ในธุรกิจของคุณก็เช่นเดียวกัน เมื่อผู้คนมีความต้องการที่จะรับข้อมูลข่าวสารจากคุณแล้ว นั่นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า สิ่งที่คุณกำลังมอบให้กับเขานั้น มันมีประโยชน์เขาถึงยินดีที่จะรับและยิ่งให้คุณค่ากับเขามากเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาก็จะยิ่งแนบแน่นมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดี ที่จะนำไปสู่เส้นทางธุรกิจระหว่างกันในระยะยาวต่อไป

Email Marketing มีประโยชน์อย่างไร?

  1. เพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้น การทำ Email Marketing ในลักษณะแจ้งโปรโมชั่นหรือส่วนลดพิเศษประจำเดือน จะส่งผลให้เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น
  2. สามารถจัดกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกว่าการทำการตลาดประเภทอื่นๆ การทำ Email Marketing สามารถคัดแยกรายชื่อ Email เป็นประเภทตามที่ลูกค้าได้กรอกข้อมูลมา
  3. กำหนดงบประมาณในการโฆษณาได้แน่นอน สามารถควบคุมเงินค่าโฆษณาได้ 100% ผลคือผู้โฆษณาสามารถจัดสรรเงินค่าโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  4. วัดผลโฆษณาได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถวัดและติดตามผลได้ โดยเข้าไปดูสถิติว่า E-mail ที่ส่งไปนั้นมีการเปิดอ่านกี่ฉบับ คิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์

Email Marketing เหมาะกับธุรกิจใด?

  1. ธุรกิจที่ต้องการเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น
  2. ธุรกิจที่ต้องการเป็นผู้นำเหนือคู่แข่งในการตลาดออนไลน์
  3. ธุรกิจที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า

กระบวนการทำ Email Marketing

  1. การหาและเก็บข้อมูล Email ของลูกค้า

-การสมัครสมาชิกเว็บไซต์
-ทำช่องรับข่าวสารจากทางเว็บไซต์
-การแจกของฟรีหรือให้ร่วมกิจกรรมกับเว็บไซต์โดยต้องกรอกข้อมูล Email ถึงจะสามารถเข้าร่วมได้

2.เตรียมเครื่องมือในการส่ง Email หาลูกค้า
3.การวัดและการประเมินผล วัดผลว่า Email ที่ส่งไปนั้น ส่งไปได้กี่ฉบับ และมีคนเปิด Email ของคุณกี่คน ซึ่งวิธีนี้จะช่วยวัดผลว่าแคมเปญหรือ Email ที่คุณส่งไปสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และได้รับความสนใจมากน้อยแค่ไหน


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Email & SMS Marketing
สุดยอดกลยุทธ์ อีเมล์มาร์เก็ตติ้ง…กับศึกการตลาดออนไลน์

Email & SMS Marketing
ทำไมอีเมลธรรมดาๆ จึงถูกนำมาใช้ทำการตลาดสำหรับแบรนด์ยักษ์ใหญ่

Email & SMS Marketing
5 เทคนิคทำโฆษณาด้วย Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จ

Email & SMS Marketing
Email Marketing การทำการตลาดด้วยบริการส่งข่าวสารผ่าน Email

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services