02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

ห้ามพลาด! Google AdWords คำตอบของการทำตลาดออนไลน์

Homepage
Articles
Google
ห้ามพลาด! Google AdWords คำตอบของการทำตลาดออนไลน์
ห้ามพลาด! Google AdWords คำตอบของการทำตลาดออนไลน์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการตลาดออนไลน์กลายเป็นกลยุทธ์หลักของการทำธุรกิจในยุคนี้ และสิ่งที่นักธุรกิจต่างนำมาใช้เพื่อกระตุ้นหรือดึงดูดใจลูกค้านั้นก็หนีไม่พ้นการโฆษณาออนไลน์ ทั้งนี้รูปแบบการโฆษณาทางสื่อออนไลน์มีหลากหลายวิธีให้เลือกใช้ ซึ่ง Google Adwords ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประสิทธิภาพและสามารถเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี

Nipa Digital Marketing Image Content

Google AdWords คืออะไร?

Google AdWords เป็นโปรแกรมโฆษณาออนไลน์ที่ Google จัดทำขึ้นเพื่อตอบสนองการเจาะตลาดออนไลน์ของธุรกิจต่างๆ ในปัจจุบัน โฆษณามีรูปแบบ Pay Per Click หรือโฆษณาที่จะเสียเงินต่อเมื่อมีการคลิกเข้าชมเว็บไซต์เท่านั้น โฆษณาจะแสดงผลอยู่ที่ด้านบนหน้าแรกหรือหน้าสองของเว็บไซต์ Google การจัดอันดับหรือตำแหน่งของโฆษณาวัดจากราคาที่เสนอต่อหนึ่งคลิกและจากคะแนนคุณภาพ (Quality Score) ทั้งนี้ในการจัดอันดับ Google จะให้ความสำคัญกับการวัดคะแนนคุณภาพมากกว่าราคาต่อคลิก

Keyword คือสิ่งสำคัญของ Google AdWords

สิ่งที่จะทำให้โฆษณา Google AdWords ของเรามีประสิทธิภาพคือ Keyword เพราะเป็นตัวกำหนดการแสดงผลข้อมูลหรือเว็บไซต์ต่างๆ จากการค้นหาด้วย Google ดังนั้นการใช้ Keyword ที่ตรงประเด็น กระชับ สอดคล้องกับผลิตภัณฑ์และตัวแบรนด์ รวมถึงใช้ Keyword ที่แตกต่างกันตามกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มตลาด จะส่งผลให้โฆษณาของเราได้คะแนนคุณภาพดีและถูกวางในตำแหน่งที่ดีตามไปด้วยก

การเลือก Keyword ให้เหมาะสมนั้น เราสามารถใช้เครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์ตลาดออนไลน์ของ Google เป็นตัวช่วยในการค้นหา Keyword ที่ดีที่สุดสำหรับโฆษณาได้ โดยเครื่องมือที่สำคัญและเป็นประโยชน์ในการวิเคราะห์มีดังต่อไปนี้

1. Google Trend เครื่องมือในการตรวจสอบคำที่คนนิยมใช้ในการค้นหา ถือเป็นวิธีการทำตลาดแบบ Real – Time Marketing เพราะการทำงานของ Google Trend คือการรายงานเรื่องราวที่อยู่กระแสหรือถูกค้นหาเป็นจำนวนมาก ในแต่ละวัน และเมื่อสิ้นสุดปีก็จะมีการรวบรวมเรื่องทั้งหมดมาแบ่งหมวดหมู่อีกด้วย

2. Keywords Planner ตัวช่วยในการตรวจสอบ Keyword โดยจะแสดงข้อมูลของคำที่ใช้ในการค้นหาและข้อมูลทางสถิติ อย่างจำนวนในการค้นหา จำนวนของผู้ที่ใช้คำ และราคาเฉลี่ยต่อหนึ่งคลิก เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ

ทำไมต้อง Google AdWords?

โฆษณา Google AdWords ถือเป็นตัวเลือกที่ดีในการทำตลาดออนไลน์ เนื่องจากสามารถกำหนดงบประมาณ

ได้ตามต้องการ มีการเข้าถึงเป้าหมายได้ตรงกลุ่มจากการเลือกคุณสมบัติและลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงที่ตั้งและวันเวลาที่ต้องการเผยแพร่โฆษณาด้วย อีกทั้งยังสามารถวัดผลของโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นจำนวนการคลิก จำนวนเข้าชม และอัตราส่วนการเข้าชม (Conversion Rate) เป็นต้น นอกจากนี้ Google AdWords ยังได้เปรียบกว่าโฆษณารูปแบบอื่น เพราะความนิยมในการใช้เว็บไซต์ Google ที่เป็นตัวช่วยในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ของคนรุ่นใหม่ จึงไม่น่าแปลกใจหาก Google AdWords จะเป็นคำตอบที่นักธุรกิจเลือกใช้เพื่อเจาะตลาดออนไลน์


“โฆษณา Google AdWords”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
ห้ามพลาด! Google AdWords คำตอบของการทำตลาดออนไลน์

Google
Google Display Network ตัวช่วยเข้าถึงอย่างฉับไว ตีตลาดได้ตรงจุด

Google
10 เรื่องสำคัญเกี่ยวกับ trend PPC (Ads) ที่ควรรู้ในปี 2022

Google
Google Chrome อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ บล็อกโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้งานมากเกินไป

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services