02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

Homepage
Articles
Google
อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน
อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน
Nipa Digital Marketing Image Content

การลงโฆษณา Google ไม่ใช่เรื่องยาก และถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกด้วย เพราะปัจจุบันพฤติกรรมของผู้บริโภคมักจะมีการเสิร์ช ค้นหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเสมอ ซึ่งการที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายเสิร์ชเจอธุรกิจของเรา และตัดสินใจซื้อได้นั้น ต้องอาศัยเทคนิค รวมถึงการใช้เครื่องมือต่างๆ ด้วย วันนี้เราเลยอยากแนะนำข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ให้ได้รู้กันก่อน เพื่อให้คุณสามารถนำเครื่องมือไปใช้ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดนั่นเอง

  1. Google AdWords

เป็นเครื่องมือแรกๆ ที่มือใหม่ควรรู้ เพราะมันจะช่วยให้คุณลงโฆษณา Google ได้ ซึ่งนอกจากการซื้อ Keyword ให้ติดอันดับบนหน้า Search Engine แล้ว คุณก็ยังสามารถนำรูป หรือวีดีโอไปทำ โฆษณาผ่าน YouTube หรือผ่าน Application อื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน

  1. Keyword ปังตรงใจ

อยากให้คุณจำไว้ว่า การเลือก Keyword นั้น ควรเลือกให้ตรงกับธุรกิจมากที่สุดก่อน แล้วจึงต่อยอดไปเป็นคำอื่นๆ วิธีนี้จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของการลงโฆษณา Google ได้ และทำให้คุณสามารถมีกำไรเพิ่มขึ้นได้ด้วย

  1. Keywords Planner

เครื่องมือนี้สามารถใช้ในการหา Keywords ใหม่ๆ และใช้เพื่อวางแผนธุรกิจ ซึ่งการใช้งานก็ง่ายมาก เพียงแค่ใส่ชื่อเว็บลงไป ระบบก็จะประเมินว่าธุรกิจของเราควรใช้ Keyword อะไร และประสิทธภาพของคำนั้นเป็นอย่างไรบ้าง มีคู่แข่งที่ใช้ Keywords นี้เยอะหรือไม่ เพื่อคุณจะได้ตัดสินใจเลือก Keyword ที่เหมาะสมกับธุรกิจของคุณมากที่สุดนั่นเอง

  1. ข้อความโฆษณาก็สำคัญ

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญพอๆ กับ Keyword ก็คือ ข้อความโฆษณานั่นเอง คนส่วนใหญ่มักใส่ข้อความโฆษณาเยอะ แถมไม่สัมพันธ์กับ Keyword ลงไป ซึ่งการให้คะแนน จัดลำดับของระบบหลังบ้าน Google ก็จะวัดจากข้อความโฆษณาของเรา ว่าสัมพันธ์กับลูกค้ามากแค่ไหนนั่นเอง

  1. วัดยอดขายผ่านการทำโฆษณา Google

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า ระบบหลังบ้านของ Google AdWords สามารถช่วยเราวัดยอดขายได้ แต่ต้องเป็นข้อมูลยอดขายที่เกิดภายในเว็บไซต์นะคะ นอกจากนี้ยังสามารถดูยอดจำนวนคนที่มาคลิก หรือเห็นโฆษณาได้ด้วย

  1. เช็ก AdWords Health Score บ่อยๆ

โดยเครื่องมือนี้เรียกว่า Health Score จะเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยบอกเราได้ว่า Account โฆษณาของเรามีคุณภาพมากแค่ไหน จำเป็นต้องปรับปรุงส่วนไหนเพิ่มเติมอีกบ้าง เพื่อให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง

  1. Auction Insight Report

เครื่องมือนี้จะทำให้เราสามารถรู้สถานการณ์ของคู่แข่งได้ เพราะมันจะบอกเราได้ว่า Keywords ที่เราลงไปมีคู่แข่งซื้อด้วยหรือไม่ และสามารถบอกไปถึงการจัดลำดับ รวมทั้งข้อมูลส่วนแบ่งการเข้าถึงลูกค้าจากคีย์เวิร์ดนั้นได้ด้วย

  1. Location Extension

ฟีเจอร์นี้ใครๆ ก็สามารถใช้ได้ฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเลย ซึ่งมันเป็นการใส่ที่อยู่ของธุรกิจลงไป และเมื่อคนกดโฆษณาส่วนนี้ มันจะพาลูกค้าไปยัง Google Map และบอกเส้นทางมายังสถานที่ของธุรกิจเราได้อย่างแม่นยำเลยค่ะ

  1. Call Ad Only

เป็นส่วนขยายของโฆษณา Google และเป็นอีกเครื่องมื่อที่ทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปดูข้อมูลการติดต่อผ่านเว็บเลย แต่ต้องบอกก่อนว่า Call Ad Only จะโชว์แค่บนโทรศัพท์มือถือเท่านั้นนะคะ

  1. การซื้อโฆษณา Google

มือใหม่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่า หากต้องการซื้อ Keywords หรือขึ้นแคมเปญใหม่ๆ จะต้องดำเนินการใน PC เท่านั้น แต่ถ้าจะดูผลลัพธ์ ปรับปรุง  หรืออยากจะเปลี่ยนแปลงแคมเปญอะไรก็สามารถทำผ่าน Application บนมือถือที่ชื่อว่า AdWords ได้เลยทันที

ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการลงโฆษณา Google ที่เรากล่าวไปข้างต้นนี้ เราอยากให้ทุกคนลองนำไปปรับใช้กันดูนะคะ แต่เชื่อเถอะค่ะว่า การทำโฆษณา Google นั้นสามารถสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของคุณได้มากขึ้นจริงๆ และหากใครที่อยากปรึกษาการลงโฆษณาออนไลน์ทั้ง Facebook Google และ LINE สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ของ Nipa ได้เลยที่ 02-639-7878 ต่อ 990 เลยคะ เรายินดีให้บริการค่ะ 


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
4 ประโยชน์ที่คุณจะได้รับ จากการโฆษณาผ่าน Google

Google
Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว

Google
อยากทำโฆษณา Google ให้ปัง!!! ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ก่อน

Google
Google Display Network ตัวช่วยเข้าถึงอย่างฉับไว ตีตลาดได้ตรงจุด

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services