02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords

Homepage
Articles
Google
Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords
Custom Intent Audiences ความสามารถใหม่ของ Google AdWords
Nipa Digital Marketing Image Content

ในโลกของ Digital Marketing ทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว แพลตฟอร์มทุกเจ้าบนโลกออนไลน์ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาให้ลูกค้าที่เป็นผู้ทำโฆษณาได้ลองใช้ ซึ่งเมื่อเดือนเมษายน 61 ที่ผ่านมา Google AdWords ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มที่ได้เปิดตัว Audience List ใน Google Analytics แบบใหม่ ที่อัปเกรดความสามารถในการเจาะกลุ่มเป้าหมายในการโฆษณาเหนือ In-Market Audience ไปอีกขั้น นั่นก็คือ “Custom Intent Audiences”


“Custom Intent Audiences” คืออะไร? Custom Intent Audiences คือ Audience List แบบใหม่ที่เน้นแสดงโฆษณาให้คนที่มีแนวโน้มจะซื้อสินค้าเห็นเท่านั้น ใช้งานได้เฉพาะบน The New AdWords Experience (หากเป็น AdWords แบบเก่าต้องเปลี่ยนก่อน) ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับธุรกิจ ประหยัดงบประมาณในการโฆษณา และเพิ่มยอดขายได้อย่างรวดเร็ว


โดยรูปแบบการกำหนด Custom Intent Audiences บน Google Analytics สามารถทำได้ 2 วิธี คือ


1. Machine-learning : เป็นวิธีการสร้าง Custom Intent Audiences แบบอัตโนมัติ โดยระบบ Machine-learning ของ AdWords จะทำการคำนวณ วิเคราะห์ และสร้างรายชื่อกลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะสนใจสินค้า-บริการขึ้นมาจากคำค้นหา (Keyword) และ URL ที่คนๆ นั้นค้นหาและไปเยี่ยมชมบ่อยๆ วิธีนี้เหมาะสำหรับนักการตลาดมือใหม่ และผู้ที่ไม่อยากเสียเวลาสร้างเอง


2. สร้างด้วยตนเอง (DIY) : เป็นวิธีการสร้าง Custom Intent Audiences ด้วยตนเอง ซึ่งระหว่างการตั้งค่าใน Analytics เราจะต้องป้อน Keyword และ URL ลงไป โดย Brian Swift จากเว็บ The Startup แนะนำว่าในการตัดสินใจเลือกใช้ URL และ Keyword ให้คำนึงถึงเว็บไซต์และคำหลักที่มีโอกาสเป็นลูกค้าเรามากที่สุด อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่


เมื่อเปรียบเทียบความยุ่งยากกับสิ่งที่จะได้รับแล้วถือว่า Custom Intent Audiences เป็นสิ่งที่นักการตลาด Google ควรลองใช้ ถึงแม้รูปแบบการทำงานจะไม่ต่างจาก In-Market Audience แต่ผลลัพธ์ในการเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ เข้าถึงตลาดใหม่ๆ จาก Keyword และ URL ดีกว่าแน่นอน!


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
Google Ads ลงโฆษณาได้หลากหลาย บน Network ขนาดยักษ์

Google
รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa

Google
รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!

Google
ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services