02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว

Homepage
Articles
Google
Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว
Google Adwords ตัวช่วยธุรกิจออนไลน์ สร้างยอดขายในคลิกเดียว

ในโลกที่อะไรๆ ก็ต้องออนไลน์ไปหมดแบบนี้ สำหรับคนทำธุรกิจก็อาจจะต้องปรับเปลี่ยนช่องทางการค้าขาย หรือการโปรโมทให้ครอบคลุมเพื่อให้การค้าขายของตนคล่องขึ้น โดยสิ่งที่หลายๆ คนนึกถึงเป็นอย่างแรกๆ เลยก็คงจะเป็นสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram รวมไปถึง Twitter แต่มีสิ่งหนึ่งที่ก็สามารถเป็นช่องทางการโปรโมทธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้เช่นกัน นั่นก็คือ Google โดยในวันนี้เราจะมาพูดถึงบริการหนึ่งจาก Google นั่นก็คือ Google Adwords


Google Adwords ถือว่าเป็นช่องทางหนึ่งจาก Google ที่ให้เราสามารถลงโฆษณาโปรโมทธุรกิจของเราได้ โดยจะไปปรากฏที่หน้าค้นหาของ Google เมื่อมีคนค้นหาคีย์เวิร์ดที่ตรงตามที่เราตั้งไว้ ซึ่งการคิดเงินของ Google Adwords นั้น ผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินตามการคลิก (Pay per Click) คือหากมีคนคลิกเข้ามาดูเว็บไซต์ของเราผ่าน Google Adwords เราจึงจะเสีย


เงิน ซึ่งราคาต่อ 1 คลิกนั้น ผู้ทำธุรกิจเองจะเป็นผู้กำหนดได้ว่าอยากได้เท่าไหร่ แต่ลำดับที่จะปรากฏบนหน้า Google นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินนั้นๆ เช่นกัน รวมไปถึงความสอดคล้องของคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหา และคีย์เวิร์ดที่เราได้ตั้งไว้ด้วย


โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับข้อดีของ Google Adwords เผื่อคนที่ยังไม่มั่นใจว่าบริการนี้สามารถช่วยอะไรเราได้บ้าง ตามมาดูกันเลย


1. สามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ


เนื่องจากการใช้ Google Adwords นั้น ผู้คนสามารถเห็นได้ก็ต่อเมื่อค้นหาคำที่ตรงหรือใกล้เคียงกับคีย์เวิร์ดที่เราตั้งไว้ ซึ่งทำให้เรามั่นใจในระดับหนึ่งได้ว่าคนที่เข้ามาในเว็บไซต์ของเราเขาสนใจในสินค้าหรือบริการที่เรามี และอาจจะกลายเป็นลูกค้าของเราในที่สุด


2. ไม่สิ้นเปลืองเงินโดยเปล่าประโยชน์


อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าผู้ที่ใช้บริการ Google Adwords จะเสียเงินก็ต่อเมื่อมีผู้คลิกเข้าชมเว็บไซต์จากหน้าที่เราขึ้นโฆษณาช่องทางนี้เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าหากไม่มีการคลิกเราก็ไม่เสียเงิน แต่คนก็เห็นรายละเอียดโดยย่อของเว็บไซต์เราได้อยู่ดี


3. มีการเก็บสถิติให้


เราสามารถดึงข้อมูลสถิติที่ทาง Google Adwords ได้จัดทำไว้ให้เพื่อสามารถใช้ข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์ประสิทธิภาพการทำงานของโฆษณาของเรา ไม่ว่าจะเป็น ในหนึ่งวันมีคนเห็นโฆษณาของเรากี่คน และมีคนคลิกเข้ามากี่คน รวมไปถึงถูกคลิกในช่วงเวลาใดมากที่สุด เป็นต้น ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ทำให้เราสามารถนำไปใช้พัฒนาการโปรโมทอื่นๆ ต่อได้ด้วย ซึ่งบอกได้เลยว่าสถิติแบบนี้ ในการโฆษณาบางประเภทไม่ได้มีให้


4. สามารถบริหารจัดการงบประมาณได้อย่างเหมาะสม


เนื่องจาก Google Adwords เป็นการโฆษณาที่เราสามารถกำหนดงบประมารต่อคลิกเองได้ ทำให้เราสามารถคำนวณได้ว่าเราจะเสียเงินให้กับส่วนนี้ในปริมาณเท่าไหร่ ซึ่งเอื้อต่อการบริหารจัดการด้านการเงินของธุรกิจของเรา


5. เห็นผลอย่างรวดเร็ว


เนื่องจากคนที่เข้าเว็บไซต์เราผ่านช่องทางนี้เป็นคนที่กำลังสนใจสินค้าหรือบริการที่เรามีอยู่ ซึ่งหากร้านของเรามีสิ่งที่ตอบโจทย์กับความต้องการของเขา แน่นอนว่าเขาจะต้องกลายมาเป็นลูกค้าของเราได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว


จะเห็นได้ว่าการโฆษณาผ่าน Google Adwords นั้น มีข้อดีในหลายๆ ด้าน ซึ่งตอบโจทย์เป็นอย่างดีกับผู้ประกอบการที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง แต่ยังไม่เป็นที่รู้จัก แน่นอนว่าถ้าหันมาใช้ Google Adwords จะสามารถช่วยเพิ่มฐานลูกค้า และเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจได้อย่างแน่นอน


ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
สร้างแบรนด์ของคุณให้เป็นที่รู้จักด้วยการลงโฆษณาผ่าน Google Display Network

Google
รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa

Google
Google Display Network ตัวช่วยเข้าถึงอย่างฉับไว ตีตลาดได้ตรงจุด

Google
สรุป Google AI, BARD ฉบับอัปเดต 2023 เทียบกับ ChatGPT ใครที่เหนือกว่า ?!

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services