02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

Homepage
Articles
Google
Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์
Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

เหตุผล 5 ข้อที่ google display network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

โลกออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่บรรดาธุรกิจต้องให้ความสนใจ ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จัก กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า google display network หรือ โฆษณา GDN คือ เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ทั่วโลกที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจของเรา

ถ้ายังปวดหัวงุนงงว่าแล้วจะดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ ดีต่อธุรกิจ สินค้า บริการ และยอดขายของเราได้สักแค่ไหน? วันนี้ Nipa จะพามาดูกันว่า….

google display network (GDN)ที่มีเครือข่ายมหาศาลขนาดนี้มันจะดีต่อการตลาดออนไลน์ของเราอย่างไรบ้างนะ?

1. เข้าถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต

การที่เครือข่ายเว็บไซต์ กว้างขวาง มีเว็บไซต์พันธมิตรกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ นั่นทำให้จำนวนผู้เข้าถึง มีมากถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต (พูดง่าย ๆ ว่าถ้ามีคน 100 คน จะมีคน 90 คนที่เห็นสินค้าของเรา ดีใช่ไหมล่ะ) ความดีงามของการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน google display network (GDN) จึงยิ่งเพิ่มโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้มากยิ่งขึ้น ยิ่งเข้าถึงมาก ก็ยิ่งมีโอกาสซื้อมาก

2. เข้าถึงตรงจุด เรียกลูกค้าให้สะดุดได้ตรงใจ

google display network (GDN) ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อช่วยเราตามหากลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุด เรียกได้ว่าในบรรดาผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นล้าน ๆ คนนั้น Google Display Network (GDN) จะตามหาคนที่มาสะดุดกับสินค้าและบริการของเราได้อย่างตรงใจ เพื่อให้เราสามารถสร้างกลยุทธในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างถูกที่ถูกเวลา

เราอาจสงสัยว่าแล้ว GDN มันจะช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้ถูกที่ถูกเวลากว่าการทำการตลาดออนไลน์แบบอื่น ๆ ได้อย่างไร? Google Display Network (GDN) จะให้เราเลือก Placement Targeting ซึ่งทำให้เราสามารถกำหนดลงไปตรง ๆ ได้เลยว่าเราอยากให้สินค้าและบริการของเราไปปรากฏอยู่บนเว็บไซต์แบบไหน หรือวีดีโอประเภทใด เกมสุดฮิตอะไร เช่น ถ้าอยากจะทำการตลาดออนไลน์ให้กับเสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต เราก็เลือกเว็บไซต์แฟชั่น ความงาม สุขภาพ มากกว่าจะเลือกเว็บไซต์รถยนต์ ข่าวธุรกิจ

Google Display Network ยังล้ำไปอีกขั้นด้วยการให้เราบล็อคได้แม้กระทั่งเว็บไซต์ที่เราคิดว่า นี่มันช่างไม่เกี่ยวกับสินค้าและบริการของฉันเสียเลย ฉันบล็อคไม่ให้สินค้าและบริการของฉันไปโผล่แล้วกัน ความดีงามยังไม่จบเพียงเท่านั้น นอกจากจะอนุญาตให้เราเลือกเว็บไซต์ที่จะไปปรากฏได้ยังให้เราเลือกใช้ Contextual Targeting ได้อีกด้วย พูดง่าย ๆ คือ Google Display Network (GDN) จะเลือกเว็บไซต์ หรือออนไลน์แพลตฟอร์มที่สินค้าและบริการของเราไปปรากฏกายจาก Keyword ที่เราระบุไว้ว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา

3. รูปแบบการตลาดออนไลน์หลากหลายดึงความสนใจถล่มทลาย

Google Display Network เป็นพื้นที่ที่ทำให้เราทำการตลาดออนไลน์ได้ทั้งแบนเนอร์ รูปภาพ และวีดีโอ ซึ่งข้อดีก็ไม่ใช่แค่เรื่องรูปแบบอันหลากหลายเท่านั้น แต่สีสัน และการเคลื่อนไหวเป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการใช้วีดีโอหรือแอนิเมชันจะยิ่งบอกเล่าเรื่องราวได้ดียิ่งกว่าการทำการตลาดออนไลน์แบบเดิม ๆ

4. ทำการตลาดออนไลน์ได้หลายที่ ด้วยการจัดการครั้งเดียว

ทำธุรกิจทั้งที ก็คงไม่ได้อยากทำการตลาดออนไลน์แค่ที่ใดที่หนึ่งใช่ไหมล่ะ? ถ้าอยากจะทำสินค้าและบริการของเราให้เป็นที่จดจำเป็นที่รู้จักก็คงต้องติดต่อจัดการลงแบนเนอร์ไปตามเว็บไซต์ต่าง ๆ อย่างน้อย 4-5 เว็บไซต์ให้วุ่นวาย แต่จะช่วยผ่อนแรงเราไปได้เยอะ เพราะการโปรโมทสินค้าและบริการของเราผ่าน Google Display Network นั้น เราจัดการเพียงครั้งเดียว แต่สินค้าและบริการของเราจะแพร่กระจายไปตามเว็บไซต์เครือข่ายพันธมิตรของ Google ที่มีเป็นล้านเว็บไซต์แทนที่จะต้องจัดการใหม่ทุกครั้งที่ต้องการจะใช้พื้นที่ในเว็บไซต์เพิ่ม ก็เหลือการจัดการเพียงครั้งเดียว เรียกได้ว่าจัดการเพียงหนึ่ง ได้ผลลัพธ์มหาศาล เห็นไหมล่ะว่าผ่อนแรงเราไปได้ขนาดไหน

5. สร้าง Brand Awareness ได้แบบทันใจ

Google Display Network เลื่องชื่อลือชาอย่างยิ่งในการสร้าง Brand Awareness เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย เท่านั้นยังไม่พอ ยังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วทันใจอีกด้วย ธุรกิจไหนที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์แบบที่อยากให้คนจดจำแบรนด์ของเราได้เร็วและถูกพูดถึงในวงกว้าง Google Display Network จึงเป็นอีกหนทางที่ดีต่อใจจริง ๆ

นี่เป็นเพียงเหตุผลหลัก ๆ 5 ข้อที่ทำไม ถึงดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์นักหนา ยังไม่รวมสารพัดข้อดีอื่น ๆ เรียกได้ว่า เปรียบเสมือนบานประตูแห่งโอกาสที่จะพาธุรกิจของเราไปสู่การเพิ่มยอดขายในหลากหลายช่องทาง เห็นอย่างนี้แล้วอย่าเพิ่งเอามือทาบอกว่าต้องใช้งบประมาณเป็นหมื่นเป็นแสนแน่ ๆ เลยล่ะสิ Nipa กระซิบบอกให้ว่าการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Google Display Network เริ่มต้นได้แค่งบหลักพันเท่านั้น หนทางการตลาดออนไลน์แสนสดใส เพิ่มโอกาสการขายที่ดีต่อใจขนาดนี้ จะอดใจไม่ให้เลือกใช้ได้ยังไงไหว


“โฆษณา google display network”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
Google Chrome อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ บล็อกโฆษณาที่รบกวนผู้ใช้งานมากเกินไป

Google
Google Adword คืออะไร มีให้ใช้แบบไหนบ้าง?

Google
รู้จัก Google display network ไปกับ Nipa

Google
Google Analytics 4 บังคับใช้ JULY 2023 มีอะไรใหม่บ้าง?

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services