02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

Homepage
Articles
Google
Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์
Google Display Network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

เหตุผล 5 ข้อที่ google display network ดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์

โลกออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราอย่างปฏิเสธไม่ได้ การทำการตลาดออนไลน์จึงเป็นสิ่งที่บรรดาธุรกิจต้องให้ความสนใจ ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จัก กันคร่าว ๆ ก่อนดีกว่า google display network หรือ โฆษณา GDN คือ เครือข่ายเว็บไซต์ของ Google ที่เรารู้จักกันดีนั่นเอง เป็นเครือข่ายเว็บไซต์ทั่วโลกที่มีมากกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราทำการตลาดออนไลน์ให้ธุรกิจของเรา

ถ้ายังปวดหัวงุนงงว่าแล้วจะดีต่อการทำการตลาดออนไลน์ ดีต่อธุรกิจ สินค้า บริการ และยอดขายของเราได้สักแค่ไหน? วันนี้ Nipa จะพามาดูกันว่า….

google display network (GDN)ที่มีเครือข่ายมหาศาลขนาดนี้มันจะดีต่อการตลาดออนไลน์ของเราอย่างไรบ้างนะ?

1. เข้าถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต

การที่เครือข่ายเว็บไซต์ กว้างขวาง มีเว็บไซต์พันธมิตรกว่า 2 ล้านเว็บไซต์ นั่นทำให้จำนวนผู้เข้าถึง มีมากถึง 90% ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ต (พูดง่าย ๆ ว่าถ้ามีคน 100 คน จะมีคน 90 คนที่เห็นสินค้าของเรา ดีใช่ไหมล่ะ) ความดีงามของการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน google display network (GDN) จึงยิ่งเพิ่มโอกาสให้ผู้คนสามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้มากยิ่งขึ้น ยิ่งเข้าถึงมาก ก็ยิ่งมีโอกาสซื้อมาก

2. เข้าถึงตรงจุด เรียกลูกค้าให้สะดุดได้ตรงใจ

google display network (GDN) ถูกออกแบบมาอย่างดีเพื่อช่วยเราตามหากลุ่มเป้าหมายที่ตรงจุด เรียกได้ว่าในบรรดาผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นล้าน ๆ คนนั้น Google Display Network (GDN) จะตามหาคนที่มาสะดุดกับสินค้าและบริการของเราได้อย่างตรงใจ เพื่อให้เราสามารถสร้างกลยุทธในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างถูกที่ถูกเวลา

เราอาจสงสัยว่าแล้ว GDN มันจะช่วยให้เราเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้ถูกที่ถูกเวลากว่าการทำการตลาดออนไลน์แบบอื่น ๆ ได้อย่างไร? Google Display Network (GDN) จะให้เราเลือก Placement Targeting ซึ่งทำให้เราสามารถกำหนดลงไปตรง ๆ ได้เลยว่าเราอยากให้สินค้าและบริการของเราไปปรากฏอยู่บนเว็บไซต์แบบไหน หรือวีดีโอประเภทใด เกมสุดฮิตอะไร เช่น ถ้าอยากจะทำการตลาดออนไลน์ให้กับเสื้อผ้าแฟชั่นสุดฮิต เราก็เลือกเว็บไซต์แฟชั่น ความงาม สุขภาพ มากกว่าจะเลือกเว็บไซต์รถยนต์ ข่าวธุรกิจ

Google Display Network ยังล้ำไปอีกขั้นด้วยการให้เราบล็อคได้แม้กระทั่งเว็บไซต์ที่เราคิดว่า นี่มันช่างไม่เกี่ยวกับสินค้าและบริการของฉันเสียเลย ฉันบล็อคไม่ให้สินค้าและบริการของฉันไปโผล่แล้วกัน ความดีงามยังไม่จบเพียงเท่านั้น นอกจากจะอนุญาตให้เราเลือกเว็บไซต์ที่จะไปปรากฏได้ยังให้เราเลือกใช้ Contextual Targeting ได้อีกด้วย พูดง่าย ๆ คือ Google Display Network (GDN) จะเลือกเว็บไซต์ หรือออนไลน์แพลตฟอร์มที่สินค้าและบริการของเราไปปรากฏกายจาก Keyword ที่เราระบุไว้ว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจของเรา

3. รูปแบบการตลาดออนไลน์หลากหลายดึงความสนใจถล่มทลาย

Google Display Network เป็นพื้นที่ที่ทำให้เราทำการตลาดออนไลน์ได้ทั้งแบนเนอร์ รูปภาพ และวีดีโอ ซึ่งข้อดีก็ไม่ใช่แค่เรื่องรูปแบบอันหลากหลายเท่านั้น แต่สีสัน และการเคลื่อนไหวเป็นส่วนสำคัญในการดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการใช้วีดีโอหรือแอนิเมชันจะยิ่งบอกเล่าเรื่องราวได้ดียิ่งกว่าการทำการตลาดออนไลน์แบบเดิม ๆ

4. ทำการตลาดออนไลน์ได้หลายที่ ด้วยการจัดการครั้งเดียว

ทำธุรกิจทั้งที ก็คงไม่ได้อยากทำการตลาดออนไลน์แค่ที่ใดที่หนึ่งใช่ไหมล่ะ? ถ้าอยากจะทำสินค้าและบริการของเราให้เป็นที่จดจำเป็นที่รู้จักก็คงต้องติดต่อจัดการลงแบนเนอร์ไปตามเว็บไซต์ต่าง ๆ อย่างน้อย 4-5 เว็บไซต์ให้วุ่นวาย แต่จะช่วยผ่อนแรงเราไปได้เยอะ เพราะการโปรโมทสินค้าและบริการของเราผ่าน Google Display Network นั้น เราจัดการเพียงครั้งเดียว แต่สินค้าและบริการของเราจะแพร่กระจายไปตามเว็บไซต์เครือข่ายพันธมิตรของ Google ที่มีเป็นล้านเว็บไซต์แทนที่จะต้องจัดการใหม่ทุกครั้งที่ต้องการจะใช้พื้นที่ในเว็บไซต์เพิ่ม ก็เหลือการจัดการเพียงครั้งเดียว เรียกได้ว่าจัดการเพียงหนึ่ง ได้ผลลัพธ์มหาศาล เห็นไหมล่ะว่าผ่อนแรงเราไปได้ขนาดไหน

5. สร้าง Brand Awareness ได้แบบทันใจ

Google Display Network เลื่องชื่อลือชาอย่างยิ่งในการสร้าง Brand Awareness เพราะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลาย เท่านั้นยังไม่พอ ยังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วทันใจอีกด้วย ธุรกิจไหนที่ต้องการทำการตลาดออนไลน์แบบที่อยากให้คนจดจำแบรนด์ของเราได้เร็วและถูกพูดถึงในวงกว้าง Google Display Network จึงเป็นอีกหนทางที่ดีต่อใจจริง ๆ

นี่เป็นเพียงเหตุผลหลัก ๆ 5 ข้อที่ทำไม ถึงดีต่อใจคนทำการตลาดออนไลน์นักหนา ยังไม่รวมสารพัดข้อดีอื่น ๆ เรียกได้ว่า เปรียบเสมือนบานประตูแห่งโอกาสที่จะพาธุรกิจของเราไปสู่การเพิ่มยอดขายในหลากหลายช่องทาง เห็นอย่างนี้แล้วอย่าเพิ่งเอามือทาบอกว่าต้องใช้งบประมาณเป็นหมื่นเป็นแสนแน่ ๆ เลยล่ะสิ Nipa กระซิบบอกให้ว่าการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Google Display Network เริ่มต้นได้แค่งบหลักพันเท่านั้น หนทางการตลาดออนไลน์แสนสดใส เพิ่มโอกาสการขายที่ดีต่อใจขนาดนี้ จะอดใจไม่ให้เลือกใช้ได้ยังไงไหว


“โฆษณา google display network”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
ติดหน้าแรกได้ง่ายๆ แค่ทำ SEO SEM

Google
ขยายธุรกิจไปต่างประเทศได้ง่ายๆ ด้วย 8 เครื่องมือฟรีจาก Google

Google
Google Thailand เปิด AdWords Community Thailand บ้านหลังใหม่ ให้คนทำ AdWords ได้แลกเปลี่ยนความรู้กัน

Google
โฆษณา Google แค่ Search Keyword ก็เจอแล้ว

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services