02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Google

Shopping Ads อีกหนึ่งช่องทางโฆษณาจาก Google

Homepage
Articles
Google
Shopping Ads อีกหนึ่งช่องทางโฆษณาจาก Google
Shopping Ads อีกหนึ่งช่องทางโฆษณาจาก Google
Nipa Digital Marketing Image Content

Google ถือเป็นช่องทาง Search Engine ช่องทางหนึ่งที่คนทั่วโลกใช้ในการค้นหาข้อมูลในเรื่องต่างๆ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ Google เป็นช่องทางชั้นยอดในการโฆษณาที่ผู้ประกอบการหลายๆ รายนิยมลงโฆษณาเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการของตัวเอง ซึ่ง Google มีบริการโฆษณาให้ได้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของธุรกิจที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Google Search, Google Display Network (GDN) และ Youtube แต่ในความจริงแล้ว Google ยังมีช่องทางการโฆษณาอีกหลายช่องทางที่น่าสนใจ ดังที่เราจะมานำเสนอในวันนี้ นั่นก็คือ Google Shopping Ads นั่นเอง

Google Shopping Ads คืออะไร ? ทำไมถึงต้องให้ความสำคัญ

Google Shopping Ads คือ อีกทางเลือกในการโฆษณาออนไลน์ทางเลือกหนึ่ง ที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับโฆษณาของเรา โดยมีขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อน เพียงส่งข้อมูลผลิตภัณฑ์ (Product Feed) กับ Merchant Center และสร้างแคมเปญใน AdWords โดยที่เราไม่จำเป็นต้องใส่คีย์เวิร์ดใดๆ เข้าไป ซึ่งเมื่อลงโฆษณาแล้ว Google Ads จะกระจายโฆษณาไปตามช่องทางต่างๆ โดยแบ่งเป็น 3 ประเภทด้วยกัน ดังนี้


โฆษณา Product Shopping

จะอ้างอิงตามข้อมูลสินค้าที่เราป้อนเข้าไปใน Google Merchant Center โดยมีหลักการคิดเงินเป็นแบบ CPC (Cost per click) คือการที่คลิกแล้วจะเสียเงินนั่นเอง โดยเมื่อคลิกแล้วจะไปที่หน้า Landing Page ที่เราได้ตั้งค่าไว้ ซึ่งบริการนี้เปิดให้ใช้ในประเทศไทยแล้ว

โฆษณา Showcase Shopping

Google จะมีการจัดกลุ่มสินค้าในประเภทเดียวกันมาอยู่ด้วยกัน เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา โดยจะมีหลักการคิดเงินเป็นแบบ CPE (Cost per engage) เมื่อผู้ค้นหาแตะเพื่อขยายและดูสินค้านานกว่า 10 วินาที ซึ่งมีให้บริการแล้วในเฉพาพบางประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา เยอรมนี ฝรั่งเศส ฮ่องกง ไอร์แลนด์ อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ไต้หวัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

โฆษณาแบบ Local inventory ads

เป็นการโฆษณาสินค้าโดยมีการแนะนำว่าสินค้าที่ต้องการ มีขายในร้านค้าใดใกล้ๆ บ้าง มีหลักการคิดเงินแบบ CPE (Cost per engage) เช่นเดียวกับ Showcase Shopping โดยโฆษณาในรูปแบบนี้เปิดให้ใช้ในประเทศ ออสเตรเลีย บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมณี ญี่ปุ่น สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

จะเห็นได้ว่าโฆษณาแบบ Shopping Ads เป็นโฆษณารูปแบบใหม่ที่มีหลากหลายประเภทให้เลือก ตามความเหมาะสมของแต่ละธุรกิจ ซึ่งถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Google
ทริคง่ายๆ กับการทำ Google Adwords ให้ติดตา สร้างโฆษณาให้ติดใจ

Google
รู้จัก Google Shopping Ads ทำไมธุรกิจ E-Commerce ไม่ควรพลาด!

Google
4 เทคนิคเลือก Keyword ให้ปัง เพื่อการทำ Google AdWords ที่ดี

Google
6 เหตุผลที่คุณต้องทำการโฆษณาผ่าน Google!

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services