02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
YouTube

5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

Homepage
Articles
YouTube
5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี
5 จุดเด่นของโฆษณายูทูป VS โฆษณาทีวี

เมื่อพูดถึงโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ คนส่วนใหญ่คงจะนึกถึงโฆษณาทีวีเป็นหลัก แต่รู้หรือไม่ว่า….

โฆษณา ยูทูป ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดที่สามารถสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจได้อย่างที่ไม่ควรมองข้าม

เพราะยิ่งในปัจจุบันอินเทอร์เน็ตมีความเร็วสูงขึ้นเรื่อยๆ ความนิยมในการรับชมวีดีโอออนไลน์ก็ยิ่งมีมากขึ้น เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าชมวีดีโอมากที่สุดในโลกอย่าง youtube ก็ได้รับความนิยมสูงขึ้นตามลำดับ ทำให้โฆษณายูทูปสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้จำนวนมากนั่นเอง โดย 5 จุดเด่นของโฆษณายูทูปเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวี  ประกอบไปด้วย

Nipa Digital Marketing Image Content

1. โฆษณายูทูปราคาถูกกว่า

โฆษณายูทูป เป็นโฆษณารูปแบบวีดีโอที่ถูกมากเมื่อเทียบกับโฆษณาทีวีที่ราคาสูง เพราะโฆษณายูทูปคิดค่าโฆษณาในรูปแบบ Pay Per Click (จ่ายเมื่อมีคนคลิก) และ Pay Per View (จ่ายเมื่อมีคนดู) เรียกได้ว่าจ่ายเงินก็ต่อเมื่อมีผู้ให้ความสนใจอย่างแท้จริงเท่านั้นนั่นเอง โฆษณายูทูปจึงตอบโจทย์ทุกธุรกิจโดยไม่จำเป็นต้องเป็นธุรกิจรายใหญ่เพียงอย่างเดียวเหมือนโฆษณาทีวี

2. โฆษณายูทูปสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้

เพราะเว็บไซต์ Youtube นั้นเป็นพันธมิตรกับ Google โฆษณายูทูปจึงสามารถเลือกกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจนเช่นเดียวกับโฆษณา Google ไม่ว่าจะเป็น เพศ อายุ และความสนใจ เป็นต้น ต่างจากโฆษณาทีวีที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายได้ยากกว่า นอกจากนี้ โฆษณายูทูปยังสามารถ Remarketing หรือทำให้โฆษณาของคุณติดตาม user ที่มีปฎิสัมพันธ์กับวีดีโอของคุณได้อีกด้วย

3.โฆษณายูทูปการันตีด้วยยอดวิว

เมื่อมีผู้เข้าชมวีดีโอโฆษณายูทูปของคุณมากขึ้น ยอดวิว (View) ก็จะสูงขึ้นด้วย ซึ่งตัวเลขนี้เองสามารถสร้างกระแสแบบปากต่อปากได้เป็นอย่างดี และยิ่งหากโฆษณาของคุณมีความน่าสนใจ หรือโดนใจกลุ่มเป้าหมายแล้วล่ะก็ ยังสามารถนำไปสู่การแบ่งปัน หรือ แชร์ (Share)ในโลกออนไลน์ ช่วยสร้าง Brand Awareness ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักในวงกว้างได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย ซึ่งโฆษณาทีวีจะแบ่งปันในลักษณะนี้ไม่ได้

4. โฆษณายูทูปสามารถย้อนกลับไปดูอีกเมื่อไหร่ก็ได้

หากกลุ่มเป้าหมายถูกใจโฆษณายูทูปของคุณ ก็สามารถย้อนกลับไปดูอีกครั้งเมื่อไหร่ก็ได้ด้วยตนเอง ต่างจากโฆษณาทีวีที่หากกลุ่มเป้าหมายสนใจหรืออยากดูซ้ำก็ไม่สามารถทำได้

5. โฆษณายูทูปไม่ได้มีเพียงแค่รูปแบบวีดีโอ

นอกจากโฆษณาในรูปแบบวีดีโอแล้ว โฆษณายูทูปยังมีโฆษณาในรูปแบบแบนเนอร์ที่จะแสดงอยู่ตามตำแหน่งต่างๆ บนหน้าเว็บไซต์ Youtube.com อีกด้วย ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการโฆษณาหากเจ้าของธุรกิจยังไม่พร้อมในการเสนอโฆษณาในรูปแบบวีดีโอ

ถึงตรงนี้ คงจะเห็นแล้วว่าโฆษณายูทูปนั้นมีจุดเด่นมากกว่าที่คุณคิด องค์กรที่เคยมองข้ามข้อได้เปรียบของโฆษณายูทูปไปก่อนหน้านี้จึงควรหันมาให้ความสำคัญกันมากขึ้น เพราะหากพิจารณาจากแนวโน้มสื่อออนไลน์แล้ว Youtube.com น่าจะได้รับความนิยมไปอีกยาวนานแน่นอน คอนเฟิร์ม!


“โฆษณา youtube”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
YouTube
อ่านให้รู้ กับโฆษณายูทูป

YouTube
รู้จักประเภทโฆษณา Youtube ก่อนเลือกใช้ให้ถูกต้อง

YouTube
ทำโฆษณา Youtube อย่างไร มัดใจผู้ชมได้อยู่หมัด ไม่ต้องกลัวโดนบล็อก

YouTube
พุ่งชนเป้าหมายด้วย โฆษณาบน Youtube

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services