02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

Homepage
Articles
Digital Marketing
ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด
ตามกันให้ทัน สื่อโฆษณามีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

ตามกันให้ทัน! สื่อโฆษณา มีอะไรบ้างที่คุณไม่ควรพลาด

รู้หรือไม่? ไม่ใช่แค่เนื้อหาโฆษณาที่ดีมีคุณภาพเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยให้การโฆษณาของเราประสบผลสำเร็จ แต่การเลือกสื่อโฆษณาก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยด้วยเช่นกัน หลายคนอาจสงสัยว่าสื่อโฆษณาแตกต่างจากการโฆษณาหรือไม่ สื่อโฆษณาคืออะไร แล้วสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันเลยดีกว่า

สื่อโฆษณา vs. การโฆษณา

ทั้งสองคำนี้มีความหมายและบทบาทที่แตกต่างกัน การโฆษณาคือวิธีสื่อสารหรือการให้ข้อมูลเพื่อเชิญชวนและโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมาย ในขณะที่สื่อโฆษณาเป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งของการโฆษณา ซึ่งทำหน้าที่เป็นช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาออกไป อย่างเช่นสื่อหลักหรือสื่อแบบ Offline ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่เริ่มแรกอย่างสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงสื่ออื่นๆ อย่างสื่อภาพยนตร์และสื่อทางไปรษณีย์

 ทีนี้พอจะรู้กันแล้วว่าสื่อโฆษณามีอะไรบ้าง แต่ยังมีสื่อโฆษณาบางประเภทที่มีความน่าสนใจและโดดเด่นมากในปัจจุบันจนเราไม่สามารถมองข้ามกันได้ ซึ่งสามารถสรุปได้เป็น 3 ประเภท ดังต่อไปนี้

สื่อโฆษณาออนไลน์ เทรนด์ยุคใหม่

 ไม่พูดถึงคงไม่ได้สำหรับสื่อโฆษณาออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างกว้างขวางและรวดเร็ว บวกกับต้นทุนที่ไม่สูงแต่มีประสิทธิภาพไม่แพ้สื่อประเภทอื่นเลย สื่อโฆษณาออนไลน์จึงได้รับความสนใจจากนักธุรกิจจำนวนมาก โดยเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเซียลเน็ตเวิร์กทั้ง Facebook Instagram และ Twitter รวมถึงการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Google และ YouTube ด้วย ซึ่งในปี 2016 นี้ Facebook ยังคงเป็นช่องทางที่ได้รับความนิยมและจะเพิ่มขึ้นไปอีก จึงน่าจับตามองเป็นพิเศษ

สมาร์ทโฟน สื่อโฆษณาของคนรุ่นใหม่

 ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและท่องโลกออนไลน์ไม่ต่างจาก PC หรือคอมพิวเตอร์ทั่วไป รวมถึงการเข้าถึงโฆษณาได้แบบไร้ขีดจำกัด ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว สมาร์ทโฟนจึงกลายเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเผยแพร่โฆษณาที่มีประสิทธิภาพและมีแนวโน้มว่าจะถูกใช้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่รูปแบบการนำเสนอโฆษณาผ่านสมาร์ทโฟนนั้น ต้องเน้นความสะดวกและรวดเร็วเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีส่วนร่วมด้วยขั้นตอนที่ง่ายที่สุด นอกจากนี้ยังต้องระมัดระวังเรื่องการแสดงผลโฆษณาให้เหมาะสมกับขนาดหน้าจอของสมาร์ทโฟนด้วย

ประเด็นร้อนจากการใช้สื่อโฆษณา Billboard

 เมื่อ 2 คู่แข่งจากธุรกิจอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่าง McDonald’s และ Burger King ออกโฆษณาบลัฟกันอย่างดุเดือด เริ่มจากที่ McDonald’s ทำป้ายบิลบอร์ดบอกทิศทางไปร้าน Burger King อย่างละเอียด เหมือนจะเป็นเรื่องดีแต่ข้างๆ กันนั้นกลับมีอีกป้ายที่ตั้งอยู่ในระดับสายตา บอกระยะทางไปร้าน McDonald’sโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นว่า McDonald’s มีสาขามากมายและใกล้ตัวกลุ่มเป้าหมายมากกว่านั่นเอง เหตุการณ์นี้อาจปลุกกระแสการโฆษณาผ่านบิลบอร์ดขึ้นมาอีกครั้งหรืออาจมีลูกเล่นที่น่าสนใจมาดึงดูดกลุ่มเป้าหมายกันเพิ่มอีกก็เป็นได้

 หลังจากรู้แล้วว่าสื่อโฆษณามีอะไรบ้างก็ถึงเวลาที่บรรดานักธุรกิจต้องเริ่มวางแผนกลยุทธ์กันว่าจะเลือกใช้
สื่อโฆษณาอะไร รูปแบบใด และจะใช้อย่างไร เพื่อให้การโฆษณาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด รวมถึงสามารถจัดสรรงบประมาณได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย


รู้จักสื่อโฆษณา เลือกอย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจ?


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
อย่าเพิ่งจ้างผู้รับ โปรโมทเว็บ ถ้าคุณยังไม่ได้ทำสิ่งนี้ด้วยตัวเอง

Digital Marketing
3 เรื่องน่ารู้ ก่อน ลงโฆษณา ออนไลน์

Digital Marketing
สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า!

Digital Marketing
เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services