02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing

Homepage
Articles
Digital Marketing
เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing
เตรียมแบรนด์ให้พร้อมก่อนโฆษณาสินค้าด้วย Content Marketing
Nipa Digital Marketing Image Content

แม้ตอนนี้จะเข้าสู่ปี 2018 แล้ว แต่ Content Marketing ก็ยังเป็นเครื่องมือทาง Digital Marketing ที่ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการธุรกิจ ซึ่งจากผลการสำรวจในปี 2017 พบว่าร้อยละ 90 ขององค์การต่างๆ ทั่วโลกเลือกใช้ Content Marketing ในการโฆษาสินค้าบริษัทตัวเอง และเฉลี่ยงบประมาณกว่าร้อยละ 25 ให้กับการทำ Content Marketing


Content Marketing คืออะไร? การทำคอนเทนต์ คือ การทำการตลาดโดยที่ผู้ประกอบการสร้าง Content ในรูปแบบต่างๆ ขึ้นมา ไม่จำกัดว่าจะเป็นในรูปแบบเนื้อหา, วิดีโอ, Infographic หรืออื่นๆ ด้วยวัตถุประสงค์ที่ต้องการสร้างปฎิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า ทำให้ลูกค้าเกิดการจดจำในแบรนด์ รวมถึงทำให้ลูกค้าจงรักภักดีกับแบรนด์ด้วย


ซึ่งการทำ Content Marketing เพื่อโฆษณาสินค้าให้กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง แม้ฟังดูเป็นเรื่องง่าย แต่การจะทำให้ประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบนั้น ผู้ประกอบการต้องรู้จักการเตรียมตัวที่ครอบคลุมเสียก่อน วันนี้ NIPA Technology จึงจะพาทุกคนไปรู้จัก 2 สิ่งที่ควรทำก่อนเริ่มทำ Content Marketing


1. สำรวจแบรนด์ก่อนทำ Content Marketing


การสำรวจแบรนด์ก่อนเริ่มทำ Content Marketing ถือเป็นก้าวแรกที่จะพาธุรกิจของคุณไปสู่ความสำเร็จ เพราะหากคุณเข้าใจในแบรนด์ของตัวเองแล้ว คุณจะรู้ทิศทางที่ต้องการพาแบรนด์ไป โดยสิ่งที่คุณต้องสำรวจจากแบรนด์ของคุณ คือ
1.1) สำรวจกลุ่มเป้าหมาย : ค้นหาว่ากลุ่มเป้าหมายที่มีแนวโน้มจะกลายเป็นลูกค้าของคุณคือใคร เพื่อให้ง่ายต่อการวางกลยุทธ์และรูปแบบการเขียน Content เช่น เพศ อายุ พฤติกรรม ความสนใจ ฯลฯ
1.2) กำหนดบุคคลิกของแบรนด์ : บุคคลิกของแบรนด์ (Brand Personality) มีความสำคัญอย่างมาก แบรนด์ต้องกำหนดบุคคลิกให้ชัดเจนว่า หากนำแบรนด์ไปเปรียบเทียบกับคน แบรนด์คุณจะเป็นคนเพศไหน อายุเท่าไหร่ ลักษณะนิสัยอย่างไร เพื่อให้การเขียน Content เป็นไปได้ง่าย
1.3) จุดอ่อน-จุดแข็งของแบรนด์ : คุณต้องทราบว่าแบรนด์ของตัวเองมีจุดออ่อน จุดแข็งตรงไหน เพื่อใช้ Content เป็นอาวุธในการอุดช่องโหว่ และทำให้แบรนด์แข็งแกร่งขึ้นเพื่อรับมือกับคู่แข่ง
1.4) สำรวจคู่แข่ง : เพื่อปรับแผน Content ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น


2. การวางแผนระยะยาวในการทำ Content Marketing เพื่อโฆษณาสินค้า


หลายองค์กรมักคิดว่าการทำ Real- Time Content โดยเอาเรื่องราวที่กำลังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์มาผูกโยงกับแบรนด์จะช่วยทำให้เกิด Engagement  (Like, Share, Comment) มากกว่าการทำ Content แบบวางแผนล่วงหน้า โดยหารู้ไม่ว่าการทำแบบนั้นจะทำให้ทิศทางการนำเสนอเนื้อหาบนหน้า Page หรือ Website ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน
ดังนั้นการโฆษณาสินค้าด้วย Content ที่ถูกต้องจึงควรมีการวางแผนระยะยาวเตรียมไว้ ว่าในเดือนแรกจะทำอะไร และเดือนต่อไปจะทำอะไร โดยกำหนดหัวข้อ Content ไว้คร่าวๆ เช่น เดือนแรกเป็นการทำ Content เพื่อสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ด้วยการเน้นทำ Content รูปแบบ Knowledge และต่อมาในเดือนที่สองจึงจะเริ่มเปลี่ยนไปขายสินค้า


4 เทคนิคโปรโมทสินค้าด้วย Content Marketing


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
NIPA ‘Work from home’ อย่างไร เพื่อให้คุณได้รับบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

Digital Marketing
วิธีสร้าง Digital Customer Journey : Step-by-Step สำหรับธุรกิจ SMEs

Digital Marketing
ถอดรหัส 5 ไอเดียทำ Interactive Content ให้โดนใจลูกค้า

Digital Marketing
ควรรู้!…เหตุใดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services