02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

Homepage
Articles
Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs
โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

โฆษณาออนไลน์ อาวุธคู่ใจของธุรกิจ SMEs

เราอาจกล่าวได้ว่าโฆษณากับการทำธุรกิจเป็นของคู่กัน นักธุรกิจใช้โฆษณาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย จากเดิมการเผยแพร่โฆษณามักจะทำผ่านสื่อหลักอย่างสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อวิทยุโทรทัศน์เพียงเท่านั้น แต่ปัจจุบันรูปแบบการสื่อสารเปลี่ยนแปลงไป นักธุรกิจหันมาสนใจโฆษณาออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในวงการธุรกิจขนาดเล็กหรือธุรกิจ SMEs

ธุรกิจ SMEs เป็นธุรกิจขนาดเล็กถึงกลาง มีความเป็นอิสระ มักมีต้นทุนในการดำเนินงานและจำนวนบุคลากรไม่มาก การเลือกโฆษณาผ่านทางสื่อหลักจึงอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุด เนื่องจากค่าใช้จ่ายสูงและมีความเสี่ยงในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาออนไลน์ที่มีลักษณะและข้อดีเหมาะกับรูปแบบของธุรกิจ SMEs มากกว่า

Nipa Digital Marketing Image Content

ทั้งนี้โฆษณาออนไลน์มีลักษณะเป็นอย่างไรและมีข้อดีอะไรบ้างนั้น เรามาทำความรู้จักกันเลยดีกว่า!


โฆษณาออนไลน์คืออะไร ?
คำจำกัดความง่ายๆ ของโฆษณาออนไลน์คือ โฆษณาที่ต้องรับชมผ่านการใช้อินเทอร์เน็ต โดยส่วนใหญ่โฆษณามักถูกนำเสนอผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (Social Network) อย่าง Facebook Instagram Twitter รวมถึงตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น Google และ YouTube


ทำไมต้องโฆษณาออนไลน์ ?

การโฆษณาออนไลน์เป็นวิธีที่ตอบรับการใช้ชีวิตของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นความนิยมในการใช้สื่อ Social Network หรือการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่เชื่อมต่อกับโลกออนไลน์ได้ตลอดเวลาไม่จำกัดสถานที่ นอกจากนี้มันยังมีข้อดีที่สร้างโอกาสเติบโตให้กับธุรกิจ SMEs อีกด้วย โดยสามารถสรุปได้ดังต่อไปนี้


1. ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับโฆษณาสื่อหลัก

การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์หรือสื่อ Social Network นั้น เราสามารถกำหนดงบประมาณได้ตามที่ต้องการและสามารถ ลงโฆษณา ได้อย่างต่อเนื่องขึ้นอยู่กับงบประมาณที่เราตั้งไว้ ส่งผลให้นักธุรกิจสามารถจัดสรรงบประมาณและจำกัดงบในแต่ละครั้งที่ ลงโฆษณา ได้ ทั้งนี้จะแตกต่างจากการโฆษณาผ่านสื่อหลักที่มักจะมีราคาขั้นต่ำและจำนวนครั้งในการ ลงโฆษณา กำหนดไว้อยู่แล้ว


2. สามารถวัดผลตอบรับได้

การวัดผลช่วยให้นักธุรกิจประเมินคุณภาพของโฆษณาได้อย่างชัดเจนและนำข้อบกพร่องมาปรับแก้ได้ทันท่วงที การตรวจสอบผลตอบรับของโฆษณาออนไลน์มีหลายวิธี เช่น การวัดจำนวนครั้งที่แสดงผล (Impression) จำนวนครั้งที่ถูกกด (Clicks) และการวัดผลตอบแทนจากการลงทุน (Return on Investment: ROI) เป็นต้น ซึ่งแตกต่างจากโฆษณาสื่อหลักที่การวัดผลยุ่งยากและใช้เวลานาน อีกทั้งเป็นเรื่องยากที่จะการันตีว่าโฆษณาเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายจริงหรือไม่


3. เข้าถึงเป้าหมายได้ตรงกลุ่มและไร้ขีดจำกัด

การเข้าถึงของโฆษณาออนไลน์ถือว่าได้เปรียบกว่าโฆษณาสื่อหลักมาก เนื่องจากนักธุรกิจสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตามต้องการ โดยการกำหนดลักษณะ คุณสมบัติ และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์หรือบริการของตนเอง นอกจากนี้กลุ่มเป้าหมายยังสามารถรับชมโฆษณาได้ตลอด 24 ชั่วโมงหรือตลอดเวลาและสามารถรับชมได้จากทุกที่ แน่นอนว่าเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น


“โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
สู้ด้วย Content เพื่อ Feedback ที่ดีกว่า!

Digital Marketing
พื้นฐานการทำการตลาดโฆษณาออนไลน์

Digital Marketing
3 ลักษณะสำคัญของ การตลาด 4.0 ที่คนทำธุรกิจไม่รู้ไม่ได้แล้ว

Digital Marketing
รู้จักกับ 5Ss ประโยชน์หลักที่ได้รับจาก Online Marketing

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services