02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Digital Marketing

โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?

Homepage
Articles
Digital Marketing
โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?
โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการโฆษณาสินค้าของคุณมากที่สุด?

โฆษณาออนไลน์แบบไหนที่เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ หลายบริษัทต่างลงทุนลงแรงกับมันมากกับสื่อ โฆษณาออนไลน์ มากขึ้น เพื่อให้การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์มีประสิทธิผลมากที่สุด ทั้งเรื่องกลยุทธ์ที่ต่างงัดออกมาใช้อย่างเต็มที่ในปีนี้ ในขณะที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ที่ก็ต่างเอาใจลูกค้าเต็มที่เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจมากที่สุด และได้ให้ได้ผลที่มากกว่าคู่แข่งเสมอ

“เรามีงบ X บาท เราจะใช้จ่ายเงินส่วนนี้กับการโฆษณาในช่องทางไหน” นี่เป็นโจทย์ที่ Digital Marketing Agency หลายๆ ธุรกิจต่างให้จัดการ แล้วคำตอบของคำถามนี้คืออะไร?

คำตอบคือไม่มีไม่มีตำตอบที่ดีที่สุดที่จะตอบคำถามนี้ได้เลย เพราะมันขึ้นอยู่กับว่ากลุ่มเป้าหมายของแต่ละธุรกิจนั้นจะใช้สื่อออนไลน์ในลักษณะไหนบ้าง บางทีการเห็นโฆษณาของกลุ่มเป้าหมายจะเป็นเพราะเขาบังเอิญไปเจอ การคลิก การดาวน์โหลด หรือการลง โฆษณาออนไลน์ ในรูปแบบอื่นๆ แต่เราจะมาช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าธุรกิจของคุณควรทำ การลงโฆษณา ออนไลน์รูปแบบไหนเพื่อให้เหมาะกับการ โฆษณาสินค้า ของคุณมากที่สุด

Nipa Digital Marketing Image Content

Facebook Sponsored Posts

เป้าหมายของการโฆษณาในรูปแบบนี้คือการเพิ่มยอดขายผ่านสื่อออนไลน์ การโปรโมทสินค้าหรืออีเว้นท์ที่กำลังจะเกิดขึ้น และแม้กระทั่งการเพิ่มยอด Like ยอด Follower ในเพจของคุณเอง ข้อดีของการโฆษณาบน Facebook คือหากคนใดคนหนึ่งมี Engage กับเพจของคุณ การกระทำนั้นก็จะไปแสดงบนหน้าฟีดของเพื่อนของเขาด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นการกระจายเห็นโพสของคุณมากขึ้นอีกทาง เดี๋ยวนี้กลุ่มเป้าหมายมักเลี่ยงที่จะเปิดเว็บไซต์ข่าว หรือเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับการซื้อขายสินค้ามากกว่าเดิม การทำ Facebook sponsored posts จึงเป็นวิธีที่จะช่วยโฆษณาเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

ความพิเศษของ Facebook อีกหนึ่งอย่างคือสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเจาะจง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกำหนดกลุ่มเป้าหมายว่าเขามีงานอดิเรกคืออะไร มีความสนใจในด้านใด มีไลฟ์สไตล์อย่างไร โดยสามารถดูได้จากสิ่งที่เขา “likes” หรือการกดถูกใจของเขาได้ นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เจ้าของสินค้ารู้ว่าเขาชอบเสื้อแบบไหน เล่นเกมอะไรบ้าง หรือชอบดูหนังประเภทอะไรและนำข้อมูลนั้นไปโฆษณา หรือสร้างสิ่งที่เขาสนใจต่อไปได้


Sponsorships & Banner Ads
จุดประสงค์หลักของ การลงโฆษณา ในรูปแบบนี้คือการเพิ่มความจดจำและการรับรู้ในตราสินค้า โดยดักกลุ่มเป้าหมายของคุณตามเว็บไซต์ที่เขาสนใจแล้วใส่การโฆษณาธุรกิจของคุณลงไป วิธีการโฆษณาเช่นนี้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งในปัจจุบันก็มีการพัฒนาการโฆษณาบนแบนเนอร์ไปมากแล้วด้วย แต่ข้อเสียของการลงแบนเนอร์คือคนเรามักจะเลี่ยงการกวาดสายตาไปที่ด้านบนสุดของเว็บไซต์เสมอเพราะมันเป็นตำแหน่งยอดนิยมที่วางแบนเนอร์เว็บไซต์ แต่เจ้าของเว็บไซต์รวมทั้งเจ้าของผู้พัฒนาสื่อ โฆษณาออนไลน์ ต่างพยายามให้แบนเนอร์กลับเข้าไปสู่สายตาของกลุ่มเป้าหมายอีกครั้ง ด้วยการวางแบนเนอร์ไว้ตำแหน่งที่แตกต่างจากเดิม เช่นวางไว้ส่วนล่างสุดของเว็บไซต์ หรือแม้กระทั่งทำแบนเนอร์แบบ Pop-Up ที่แสดงให้เห็นเพียง 1-3 วินาทีเท่านั้น โดยการโฆษณาบนแบนเนอร์มักจะเป็นการโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์หลักธุรกิจ แต่อย่าลืมว่าการโฆษณาบนแบนเนอร์นั้นก็มีหลายธุรกิจที่ร่วมชิงตำแหน่งที่ดีที่สุดของเว็บไซต์ไป ทางที่จะทำให้แบนเนอร์ของคุณน่าสนใจคือการทุ่มงบเพื่อการซื้อตำแหน่งที่ดีที่สุดรวมทั้งการพัฒนาระบบและใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปในแบนเนอร์ของคุณ


Native Advertising

การโฆษณาแฝงในรูปแบบการทำคอนเทนท์เช่นนี้จะช่วยจับกลุ่มเป้าหมายรายใหม่ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกลุ่มเดิมได้ดียิ่งขึ้น วัตถุประสงค์หลักของ การลงโฆษณา ในรูปแบบนี้คือการสร้างความรับรู้และความจดจำให้กับธุรกิจ การสื่อสารกันและให้ข้อมูลสินค้าผ่านคอนเทนท์ที่สร้างขึ้น อีกทั้งยังเป็นการโฆษณาในรูปแบบใหม่ที่เพิ่งจะได้รับความนิยมในโลกออนไลน์ คอนเทนท์ของคุณจะถูกเผยแพร่ผ่านเครือข่ายออนไลน์ต่างๆ ที่อาจจะไม่ใช่บนเว็บไซต์ของคุณเองโดยการโฆษณาแฝงไปเนียนๆ แต่ตบท้ายด้วยการบอกใบ้ว่า สนับสนุนโดย..


SEO (Search Engine Optimization)หรือ Paid Search

ประโยชน์ของการทำ SEO คือในชีวิตประจำวันของกลุ่มเป้าหมายมักจะทำการค้นหาสิ่งต่างๆ บนโลกอินเตอร์เน็ตเป็นประจำ การเห็นโฆษณาของธุรกิจต่างๆ จึงขึ้นอยู่กับการค้นหาเหล่านั้น ฉะนั้นการซื้อตำแหน่งบนสุดจากบนหน้าของการค้นหาคำต่างๆ จึงเกิดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการเห็นโฆษณาและแย่งความสนใจจากคู่แข่งของคุณไป โดยทั่วไปแล้วเรามักจะสนใจสิ่งที่ปรากฏอยู่บนสุด หรืออันกับแรกสุดเมื่อ ฉะนั้นคุณต้องทำคอนเทนท์ให้น่าสนใจและติดในการค้นหา SEO บนเว็บไซต์ต่างๆ วิธีการเช่นนี้เป็นการเพิ่มยอดคลิกเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ ที่จะนำไปสู่การตัดสินใจซื้อทั้งออฟไลน์และออนไลน์ในขั้นต่อไปได้


“โฆษณาสินค้า”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Digital Marketing
Influencer Marketing Agency ตัวช่วยเฟ้นหา influencer ที่ใช่ แมทช์กับสไตล์การตลาดยุค 2024

Digital Marketing
เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง….จุดที่เราจับมือถือ… มากกว่าจับเม้าส์!!!

Digital Marketing
นอกจาก ChatGPT แล้วยังมี AI อะไรน่าสนใจอีกบ้าง เช็กเลย

Digital Marketing
ควรรู้!…เหตุใดที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าของเรา

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services