02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Homepage
Articles
Facebook
โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ
โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Facebook ช่องทางมหัศจรรย์ในการเข้าถึงผู้คน การันตีจากจำนวนผู้ใช้ที่มีมากถึง 30 ล้านคน

นับเป็นจุดแข็งของการโฆษณาเลยทีเดียว เพราะมันหมายถึงโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มากขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ โฆษณา Facebook เป็นหนึ่งตัวเลือกที่หลายคนต่างให้ความสนใจ

แต่ก่อนที่จะเริ่มโฆษณา! เราควรทำความรู้จักกับ โฆษณา Facebook ให้ดีเสียก่อนนะคะ เพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับจุดประสงค์ในการโฆษณาที่เราตั้งไว้ ว่าแล้วเรามาดูโฆษณาแต่ละแบบบน Facebook กันเลยดีกว่าค่ะ

Nipa Digital Marketing Image Content

โฆษณาการมีส่วนร่วมในโพสต์บนเพจ

วัตถุประสงค์ของโฆษณาคือ การโปรโมทโพสต์ โดยจะเน้นสร้างการมีส่วนร่วมบนหน้าเพจ ไม่ว่าจะเป็นการกดถูกใจ (Like) การแบ่งปัน (Share) และการแสดงความคิดเห็น (Comment) ทั้งนี้เราสามารถแยกองค์ประกอบของโฆษณาได้เป็น 3 ส่วน คือ รูปภาพ วิดีโอ และข้อความ

เพื่อทำให้การสร้าง โฆษณา Facebook มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงต้องมีเทคนิคกันสักเล็กน้อย อย่างการเลือกขนาดรูปภาพให้เหมาะกับส่วนที่ต้องการโฆษณา เช่น New Feed และคอลัมน์ด้านขวา รวมถึงการเลือกใช้วิดีโอที่แม้จะมีความยาวไม่มาก แต่ก็สร้างผลตอบรับได้ดี สุดท้ายคือการลงข้อความที่มีจำนวนไม่เกิน 150 ตัวอักษร เน้นความกระชับเพื่อสื่อสารให้เข้าใจอย่างรวดเร็วค่ะ


โฆษณาการถูกใจเพจ

โฆษณาการถูกใจเพจมีวัตถุประสงค์คือ การโปรโมทเพจ นั่นหมายถึงการทำให้เพจเป็นที่รู้จักและเพิ่มจำนวนการเข้าถึงของกลุ่มเป้าหมาย โดยเราสามารถรู้จำนวนการถูกใจของเพจในแต่ละช่วงสัปดาห์ 1 เดือน หรือ 3 เดือนแล้วแต่ต้องการ นอกจากรู้จำนวนแล้ว ยังสามารถรู้ที่มาของการกดถูกใจได้อีกด้วย

การสร้าง โฆษณา Facebook ให้น่าสนใจและมีคุณภาพนั้น สามารถดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาเยี่ยมชมเพจได้อย่างแน่นอน แต่อีกวิธีที่จะช่วยให้เพิ่มจำนวนการเข้าถึงให้มากยิ่งขึ้นคือ การกำหนดเป้าหมายจากตำแหน่งที่ตั้ง อายุ เพศ หรือความสนใจ โดยคำนึงถึงความเหมาะสมกับตัวธุรกิจของเราด้วยนะคะ


ตรวจสอบรูปภาพ

รูปภาพเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการประสบกับปัญหา โฆษณา facebook ไม่อนุมัติ มากที่สุด เนื่องจากผู้ประกอบการมักสร้างรูปภาพโดยไม่ศึกษานโยบายของ Facebook ก่อน โดยรูปภาพในการทำโฆษณาที่ถูกต้องและดีควรมีหลักเกณฑ์ดังนี้

  • รูปภาพที่นำลงโฆษณาต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกินร้อยละ 20 ของพื้นที่ทั้งหมดของรูปภาพ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบร้อยละของข้อความจากเครื่องมือตารางของ Facebook ได้ที่นี่
  • รูปภาพที่นำลงโฆษณาต้องเหมาะสมกับสินค้า และมีความสอดคล้องกับสินค้า ไม่เป็นรูปภาพที่เข้าข่ายอนาจาร หรือโชว์เรือนร่าง
  • รูปภาพที่นำลงโฆษณาห้ามเป็นภาพ Before & After ที่รับรองผลการใช้ผลิตภัณฑ์


โฆษณาจำนวนคลิกเข้าสู่เว็บไซต์

วัตถุประสงค์ของโฆษณา Facebook แบบนี้คือ เพื่อนำกลุ่มเป้าหมายเข้าสู่เว็บไซต์ของเรา ตัวโฆษณาสามารถแสดงผลได้ทั้งบน New Feed และคอลัมน์ด้านขวาบน Facebook ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าตามต้องการ ทั้งนี้หากแสดงผลบน New Feed กลุ่มเป้าหมายจะสามารถรับชมได้จากทั้งหน้าจอคอมพิวเตอร์และมือถือ แต่สำหรับคอลัมน์ด้านขวาจะรับชมได้จากหน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น

นอกจากวิธีการสร้างโฆษณาตามปกติแล้ว เราสามารถกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายให้มีส่วนร่วมมากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มปุ่มกดให้ดำเนินการ ซึ่งแบ่งเป็น 5 ทางเลือกคือ ซื้อทันที เรียนรู้เพิ่มเติม สมัครสมาชิก จองเดี๋ยวนี้ หรือดาวน์โหลด การเพิ่มปุ่มลักษณะนี้เปรียบเสมือนแนวทางให้กลุ่มเป้าหมายรู้ว่าควรทำอย่างไรต่อไปหลังได้ชมโฆษณา อีกทั้งช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจได้ดีขึ้นอีกด้วย


“โฆษณาเพจ ทำไมและ โฆษณาเพจ อย่างไรให้ประสบความสำเร็จในระยะยาว”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
บุกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุด ด้วย Facebook Ads

Facebook
ทำโฆษณา Facebook ให้ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายด้วย A/B Testing

Facebook
Facebook เพิ่มฟีเจอร์การตั้งเวลาโพส์ Instagram ไว้ใน Creator Studio

Facebook
ลงโฆษณา Facebook ยังไงไม่ให้ถูกเมิน

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services