02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

Homepage
Articles
Facebook
ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like
ลูกเล่นใหม่ Facebook ที่ไม่ใช่แค่กด Like

อีกครั้งกับการพัฒนาที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Facebook หลังการทดลองใช้งานมาสักระยะและได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้งาน ฟีเจอร์ปุ่ม Reaction ก็เปิดให้ใช้งานพร้อมกันทั่วโลก โดยเป็นที่ตื่นตาตื่นใจของเหล่าผู้ใช้ Facebook จำนวนมาก

Nipa Digital Marketing Image Content

ด้วยการเปิดตัวปุ่มกด Reaction ถึง 6 รูปแบบ เพื่อให้การแสดงอารมณ์มีความหลากหลายมากขึ้นและสามารถสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่าการกด Like ธรรมดาในรูปแบบเดิม ส่วนวิธีการใช้ก็แสนง่ายดาย เพียงแค่กดปุ่ม Like ค้างไว้ จากนั้นจึงเลือกความรู้สึกที่ต้องการ ทั้งนี้การกดปุ่ม Reaction จะสามารถใช้งานได้กับโพสต์ (Post) บน News Feed เท่านั้น แต่ยังไม่สามารถใช้กับส่วนของการแสดงความคิดเห็น (Comment) ได้
เพื่อให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม เรามาทำความรู้จักปุ่มกดทั้ง 6 ว่าประกอบไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกแบบไหนบ้างกันเลยดีกว่า

1. Like ถูกใจ

ปุ่มแสดงความชื่นชอบกับการใช้สัญลักษณ์ Thumbs up ที่ถือเป็นซิกเนเจอร์อย่างหนึ่งของ Facebook สำหรับการใช้ปุ่มถูกใจสามารถใช้ได้ในหลากหลายโอกาสก็จริง แต่ไม่สามารถสื่อความหมายหรืออารมณ์ได้ชัดเจน การกดถูกใจอาจเป็นเพียงการแสดงการรับรู้เพียงอย่างเดียวก็เป็นได้

2. Love รักเลย

เปิดโอกาสบอกรักด้วยสัญลักษณ์หัวใจดวงโต อาจกล่าวได้ว่านี่คือปุ่มที่แสดงความชื่นชอบที่แท้จริง มันใช้แสดงถึงความรัก ความเห็นใจ และการสนับสนุนสำหรับบทความหรือเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์ แต่สำหรับเรื่องราวดีๆ นั้น มันใช้เพื่อบอกว่า “OMG ฉันรักมันจริงๆ”

3. Haha ฮ่าฮ่า

อีโมติคอนอารมณ์ดี หัวเราะเอิ๊กอ๊าก ก็ต้องสำหรับเรื่องราวสนุกสนานและตลกขบขันแน่นอนอยู่แล้ว ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้ อาจส่งผลให้เกิดความรู้สึกว้าวหรือรักเลยด้วยก็ได้ ดังนั้นต้องระวังให้ดีด้วยนะ หากคุณไม่อยากเป็นคนเดียวที่แสดงอารมณ์ต่างจากคนอื่น

4. Wow ว้าว

ใช้แสดงความประหลาดใจ และอาจถูกใช้เพื่อแสดงถึงความรู้สึกที่พูดไม่ออกบอกไม่ถูกด้วยก็ได้ ถือเป็นความรู้สึกที่ใช้ได้ในหลายสถานการณ์มากเลยทีเดียว เช่นกับการแสดงอารมณ์ต่อบทความที่เกินจริงหรือเรื่องราวที่แปลกประหลาดในสังคมออนไลน์

5. Sad เสียใจ

เป็นตัวที่แก้ปัญหาการตีความจากการกด Like ในโพสที่นำเสนอเรื่องราวที่สะเทือนอารมณ์หรือข่าวร้ายของคนใกล้ตัวได้เป็นอย่างดี มันช่วยป้องกันการเกิดความเข้าใจผิดและบ่งบอกถึงอารมณ์ที่รู้สึกได้อย่างชัดเจน

6. Angry โกรธ

อาจกล่าวได้ว่าเป็นตัวแทนของการ Dislike เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไม่พอใจ ไม่ชอบใจโดยการใช้ปุ่มโกรธแทนการสื่อสารแบบเผชิญหน้าอาจช่วยลดความรุนแรงลงได้ด้วย นอกจากนี้มันยังสามารถแสดงถึงความรำคาญกับบทความที่ไร้สาระ หรือ ข้อความเสียดสีต่างๆ

สำหรับนักธุรกิจที่ ลงโฆษณา Facebook อาจต้องให้ความสำคัญในเรื่องการผลิตโฆษณาให้มากขึ้น เพราะหากมีผู้ใช้กดปุ่ม Angry ให้เราเป็นจำนวนมากก็อาจส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของธุรกิจได้ แต่ในทางกลับกันหากได้รับการกด Love หรือ Wow ก็จะส่งผลให้เกิด Brand Awareness และได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะนำการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้มาปรับใช้กับการโฆษณาของเราให้ดียิ่งขึ้น


“โฆษณาบนเว็บให้ได้ผล ด้วย Banner ที่โดนใจ”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

Facebook
มีเพจแต่ขาดคนไลค์ มาดูวิธี โฆษณาเพจ ให้ไฉไลอีกครั้งกันเถอะ

Facebook
4 วิธีโปรโมทโพสต์และโพสต์ โดยใช้ Facebook Analytics หาเวลาที่ดีสุด

Facebook
Promote Page Facebook ดียังไงกับธุรกิจของคุณ ?

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services