02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่

Homepage
Articles
Facebook
โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่
โฆษณาเพจ อาวุธลับในการสร้างแบรนด์ของนักธุรกิจมือใหม่

การสร้างแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มทำธุรกิจ เพื่อให้ผู้คนรู้จักและจดจำ


แบรนด์ของเราได้ การสร้างแบรนด์สามารถทำได้ผ่านการโฆษณาทางโซเซียลเน็ตเวิร์ก อย่างการโฆษณาทาง Facebook ที่การันตีด้วยจำนวนผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้คนอย่างกว้างขว้าง โดยเฉพาะการโฆษณาเพจที่สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Nipa Digital Marketing Image Content

ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก “โฆษณาเพจ” กันดีกว่า!

โฆษณาเพจ หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘โปรโมทเพจ’ เป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์การโฆษณาของ Facebook นิยมใช้กับเพจที่เพิ่งเปิดใหม่และมีจำนวนยอด Like ไม่มากนัก เป้าหมายของการโฆษณาเพจจะเน้นไปที่การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักมากกว่าการเพิ่มยอดขายหรือการเน้น Hard Sale ลักษณะของโพสต์โฆษณาจะมีปุ่มสำหรับกด Like Page เพียงอย่างเดียว เราจะไม่สามารถกด Like Comment หรือ Share โพสต์ได้เลย

ว่าด้วยเรื่องข้อจำกัดของ “ โฆษณาเพจ ”

การโฆษณาเพจไม่ใช่เรื่องยากเลย เราสามารถใช้โพสต์ที่มีอยู่แล้วในเพจหรือสร้างขึ้นมาใหม่ก็ได้ แต่ก็มีข้อจำกัดบางประการที่เราควรรู้ไว้ ซึ่งจะเกี่ยวกับองค์ประกอบหลักของโพสต์ คือ Content ทั้งในส่วนที่เป็นเนื้อหาและรูปภาพ เริ่มที่เนื้อหาของโพสต์จะจำกัดจำนวนตัวอักษรได้แค่ 90 ตัวเท่านั้น ต่อมาคือส่วนของรูปภาพที่จะมีข้อความได้ไม่เกิน 20% และด้วยข้อจำกัดเหล่านี้ ทำให้เราต้องใส่ใจเรื่องการคิดหรือออกแบบ Content เพิ่มมากขึ้น เพื่อดึงดูดใจให้เกิดการกด Like Page ของเราและเป็นการค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ไปด้วย

เคล็ดลับน่ารู้ในการ “ โฆษณาเพจ ” ให้ประสบความสำเร็จ

เคล็ดลับที่กำลังจะกล่าวถึงนี้ เป็นขั้นตอนที่ต้องทำหลังจากที่เราได้ลงโฆษณาเพจไปแล้ว มันก็คือการจัดการเพจของเราให้น่าสนใจและมีคุณภาพเพื่อให้การโฆษณาที่ทำไปประสบผลสำเร็จ แล้วจะมีเทคนิคน่ารู้อะไรบ้างนั้น เรามาดูกันเลย!

 

1. เริ่มจากการลง Content ที่ดีมีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ ยิ่ง Content เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์ของเราด้วยก็ยิ่งดี หรือจะลองเล่นกับฟังก์ชั่นใหม่ของ Facebook อย่างการ Live เป็นวิดีโอถ่ายทอดสดก็ได้ เป็นวิธีที่กำลังมาแรงมากในปัจจุบัน

2. การลง Content อย่างเดียวคงไม่พอ เราควรหากิจกรรมเล่นเกมง่ายๆ เพื่อสร้างความเคลื่อนไหวและเพิ่มการมีส่วนร่วมภายในเพจ ตัวอย่างกิจกรรมอาจจะเป็นการ Like และ Share เพจของเราก็ได้ (ไม่เกี่ยวข้องกับตัวโพสต์โฆษณาที่กด Like Page ได้อย่างเดียวนะ!)

3. สุดท้ายคือการโต้ตอบภายในเพจ ควรมีการตอบ Comment หรือ Inbox อย่างต่อเนื่อง ไม่ควรทิ้งช่วงการตอบนานจนเกินไป เพราะเราสามารถโน้มน้าวใจกลุ่มเป้าหมายให้ตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ผ่านการตอบ Comment หรือ Inbox ได้นั่นเอง


 “ลงโฆษณาแบรนด์”


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
ชวนเช็ก Metrix Facebook Ads ตัวไหน ที่ต้องโฟกัส เพื่อดันยอดขายให้พุ่ง!

Facebook
Custom Audience ตัวช่วยเด็ด ลงโฆษณาได้ตรงกลุ่ม

Facebook
ช่องทางโปรโมท Facebook ใหม่! "Facebook Shop" ใช้ง่ายขายคล่อง

Facebook
4 เหตุผล! ทำไม Promote Facebook ไม่ผ่าน

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services