02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน

Homepage
Articles
Facebook
3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน
3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน
Nipa Digital Marketing Image Content

ปัจจุบันแทบทุกอุตสาหกรรมหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องลงทุนไปกับการทำ Promote post  (Boost Post) ผ่าน Facebook แต่ถ้าใครเคยทำการ Promote post ดูแล้ว คงเคยประสบปัญหาที่น่าปวดหัว อย่างระบบไม่ยอมอนุมัติคำขอขึ้นโฆษณาให้ใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยนำ 3 สาเหตุหลักที่จะทำให้ระบบไม่อนุมัติมาฝากกัน ลองดูว่าการทำ Promote post  ของคุณทำสิ่งเหล่านี้หรือไม่

  1. โพสเนื้อหาผิดประเภท หรือใช้ประเภทโพสที่ Facebook ไม่รองรับ

นอกจากที่จะต้องเช็กเรื่องเนื้อหาแล้ว เชื่อว่าใครๆ ก็อยากทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้โพสดูน่าสนใจมากขึ้น เพื่อที่เวลา Promote post  ออกไปสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แต่ต้องเช็กก่อนเช่นกันว่าโพสที่เราทำรวมอยู่ในนโยบายการโฆษณาของ Facebook หรือไม่ เช่นไฟล์ภาพนามสกุล GIF. (ภาพเคลื่อนไหว), โพสรูปและวิดีโอพร้อมกัน, โพสเป็นโน้ต หรือทำเป็นโพลล์ และ Live Video (ระหว่างไลฟ์) ซึ่งโพส 4 ประเภทนี้เป็นโพสที่ระบบจะไม่อนุมัติให้ขึ้นโฆษณาได้

  1. Text Overlay เกิน 20%

ถ้าหากคุณคิดจะทำการ Promote post  เราขอให้คุณเช็กข้อความในรูปภาพก่อนเสมอ เนื่องจากทาง Facebook ได้กำหนดมาตรฐานมาว่า ข้อความในภาพไม่ควรเกิน 1 ใน 5 ส่วนของภาพทั้งหมด ซึ่งคิดเป็น 20 % ของภาพนั่นเอง คุณสามารถนำภาพไปเช็กได้ที่ https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

  1. ห้ามใช้คำ/ ภาพโฆษณาเกินจริง หรือหลอกลวง

การใช้คำ Promote post  ที่เกินจริง เช่น “ขาวขึ้นได้จริง”, “ผอมภายใน 3 วัน”, “รักษาได้ทุกโรค” หรือการใช้ภาพเปรียบเทียบผลก่อน และหลังการใช้ผลิตภัณฑ์สินค้าให้เห็นอย่างชัดเจน พวก Before & After ที่ดูแล้วเกินจริง ถ้าระบบของ Facebook ตรวจเจอ โฆษณาของคุณจะไม่ได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน

ซึ่ง 3 สาเหตุเหล่านี้จะถูกตรวจสอบจากทางระบบ Facebook อย่างละเอียด ดังนั้นการทำ Promote post นั้น จะต้องระวังให้มาก เพราะกว่าที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง และรอให้ระบบอนุมัติอีกครั้งจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 วัน หรือมากกว่านั้น อาจส่งผลต่อการทำแคมเปญที่ต้องเลื่อนออกไปอีกนั่นเอง

หากใครต้องการทำ Promote post  แต่ยังไม่มั่นใจ สามารถติดต่อสอบถาม หรือขอคำปรึกษาได้ที่ 02-639-7878 ต่อ 990  Nipa : Agile Marketing Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษา และคำแนะนำด้วยผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing กับคุณโดยตรง


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

Facebook
ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

Facebook
โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Facebook
ฟีเจอร์ใหม่ไฟแรง สำหรับ สร้างเพจ Facebook ให้ดังและทันสมัย

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services