02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน

Homepage
Articles
Facebook
3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน
3 สาเหตุหลัก Promote โพส Facebook ไม่ผ่าน
Nipa Digital Marketing Image Content

ปัจจุบันแทบทุกอุตสาหกรรมหลีกเลี่ยงไม่ได้เลยที่จะต้องลงทุนไปกับการทำ Promote post  (Boost Post) ผ่าน Facebook แต่ถ้าใครเคยทำการ Promote post ดูแล้ว คงเคยประสบปัญหาที่น่าปวดหัว อย่างระบบไม่ยอมอนุมัติคำขอขึ้นโฆษณาให้ใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยนำ 3 สาเหตุหลักที่จะทำให้ระบบไม่อนุมัติมาฝากกัน ลองดูว่าการทำ Promote post  ของคุณทำสิ่งเหล่านี้หรือไม่

  1. โพสเนื้อหาผิดประเภท หรือใช้ประเภทโพสที่ Facebook ไม่รองรับ

นอกจากที่จะต้องเช็กเรื่องเนื้อหาแล้ว เชื่อว่าใครๆ ก็อยากทำคอนเทนต์รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้โพสดูน่าสนใจมากขึ้น เพื่อที่เวลา Promote post  ออกไปสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แต่ต้องเช็กก่อนเช่นกันว่าโพสที่เราทำรวมอยู่ในนโยบายการโฆษณาของ Facebook หรือไม่ เช่นไฟล์ภาพนามสกุล GIF. (ภาพเคลื่อนไหว), โพสรูปและวิดีโอพร้อมกัน, โพสเป็นโน้ต หรือทำเป็นโพลล์ และ Live Video (ระหว่างไลฟ์) ซึ่งโพส 4 ประเภทนี้เป็นโพสที่ระบบจะไม่อนุมัติให้ขึ้นโฆษณาได้

  1. Text Overlay เกิน 20%

ถ้าหากคุณคิดจะทำการ Promote post  เราขอให้คุณเช็กข้อความในรูปภาพก่อนเสมอ เนื่องจากทาง Facebook ได้กำหนดมาตรฐานมาว่า ข้อความในภาพไม่ควรเกิน 1 ใน 5 ส่วนของภาพทั้งหมด ซึ่งคิดเป็น 20 % ของภาพนั่นเอง คุณสามารถนำภาพไปเช็กได้ที่ https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

  1. ห้ามใช้คำ/ ภาพโฆษณาเกินจริง หรือหลอกลวง

การใช้คำ Promote post  ที่เกินจริง เช่น “ขาวขึ้นได้จริง”, “ผอมภายใน 3 วัน”, “รักษาได้ทุกโรค” หรือการใช้ภาพเปรียบเทียบผลก่อน และหลังการใช้ผลิตภัณฑ์สินค้าให้เห็นอย่างชัดเจน พวก Before & After ที่ดูแล้วเกินจริง ถ้าระบบของ Facebook ตรวจเจอ โฆษณาของคุณจะไม่ได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน

ซึ่ง 3 สาเหตุเหล่านี้จะถูกตรวจสอบจากทางระบบ Facebook อย่างละเอียด ดังนั้นการทำ Promote post นั้น จะต้องระวังให้มาก เพราะกว่าที่จะแก้ไขให้ถูกต้อง และรอให้ระบบอนุมัติอีกครั้งจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 วัน หรือมากกว่านั้น อาจส่งผลต่อการทำแคมเปญที่ต้องเลื่อนออกไปอีกนั่นเอง

หากใครต้องการทำ Promote post  แต่ยังไม่มั่นใจ สามารถติดต่อสอบถาม หรือขอคำปรึกษาได้ที่ 02-639-7878 ต่อ 990  Nipa : Agile Marketing Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษา และคำแนะนำด้วยผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing กับคุณโดยตรง


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
มีเพจแต่ขาดคนไลค์ มาดูวิธี โฆษณาเพจ ให้ไฉไลอีกครั้งกันเถอะ

Facebook
4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน

Facebook
4 เทคนิคง่ายๆ สร้าง Facebook page ให้โดนใจ

Facebook
Canvas Ads โฆษณาเฟสบุ๊ครูปแบบใหม่ที่เจ๋งกว่าเดิม!

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services