02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน

Homepage
Articles
Facebook
4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน
4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน

ก่อนที่คุณจะทำการ Promote Page บนหน้า Facebook คุณต้องสร้างเป้าหมายของคุณและรู้ว่ากลุ่มลูกค้าในอุดมคติเป็นใคร ? ทำอะไร ? อยู่ที่ไหน ? และพวกเขาจะซื้ออะไร ?

อีกนัยหนึ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ การยิงแอด Facebook คือสภาพแวดล้อมของผู้ใช้งานนั้นมีภาวะความเปลี่ยนแปลงสูงและรวดเร็ว สังเกตได้จากการเข้าถึงของโพสต์ (Reach) เมื่อคุณโพสต์อะไรลงไปอาจจะได้รับการตอบรับที่แตกต่างกัน ถึงแม้คุณจะพยายามใช้หลักการของเวลา หรือ Content แต่ผลที่ได้รับกลับมาก็อาจจะไม่เหมือนกันก็เป็นได้ นั่นเป็นธรรมชาติของการ Promote Page บน Facebook

แต่ Content ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วตลอดเวลาบน Facebook ก็ยังมีธรรมชาติที่สามารถเข้าใจได้ว่าพื้นฐานในการ Promote Page Facebook ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายได้ถึงเป้ามีด้วยกัน 4 ขั้นตอน 

 

ขั้นตอนที่ 1 : รู้ว่าใครอยู่ใน Community ของคุณก่อน ยิงแอดเฟสบุ๊ค

ในการ Promote Page Facebook ให้เป็นที่รู้จัก คุณอาจคิดถึงลูกเพจจำนวนมากและยอดการสั่งซื้อที่หลั่งไหลเข้ามา แต่คำถามคือใครคือคนเหล่านั้น ?

ถ้าคุณยังไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ คุณอาจจะลองตั้งคำถามกับตัวเองใหม่ดูว่า ธุรกิจของคุณช่วยอะไรกับผู้คนได้ ? และแม้ว่าผู้คนเหล่านั้นจะไม่สามารถทำอะไรได้ ?

ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจของฉัน “ช่วยให้ผู้คนสามารถขายสินค้าของพวกเขา” แม้ว่า “แบรนด์จะไม่เป็นที่รู้จัก” หรือ ธุรกิจของฉัน “ช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อสินค้าตามกระแสแฟชั่น” แม้ว่า “สินค้าเหล่านั้นจะเป็นที่ต้องการและหาได้ยาก”

สำหรับหลาย ๆ ธุรกิจคงทราบกันได้ง่ายว่าแต่ละแบรนด์นั้นช่วยแก้ปัญหาอะไร ซึ่งก็คือประเภทหรือสินค้าที่ต้องการขาย แต่การตอบคำถามว่า “แม้ว่า” มันคือการสร้างข้อแม้และความแตกต่างของธุรกิจออกไป ทำให้ผู้คนเหล่านั้นต้องการแบรนด์หรือสินค้าของคุณอย่างขาดไม่ได้ และจุดสำคัญคือความยากของการตั้งข้อแม้ให้ธุรกิจของคุณแตกต่างจากกลุ่มธุรกิจเดียวกันนั่นเอง

 

ขั้นตอนที่ 2 : ตัดสินใจว่าจะ Promote Page Facebook อย่างไร

3 กลยุทธ์หลักในการ Promote Page คือ

1) Promote Page จากไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

2) Promote Page จากหัวข้อเรื่องราว

3) Promote Page จากองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์


แต่ละกลยุทธ์ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปด้วย


  1. ยิงแอด Facebook จากไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

ด้วยกลยุทธ์นี้คุณจะต้องผลิตเรื่องราว Content ของคุณในรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น 

  • กลุ่มผู้สูงวัยอายุมากกว่า 50 ปี ที่สนใจการออกกำลังกาย 
  • กลุ่มวัยทำงานที่ต้องการลดน้ำหนัก

โดยสิ่งสำคัญคือความเข้าใจความต้องการของกลุ่มคนเหล่านี้จริง ๆ และสร้างสิ่งที่คนเหล่านั้นต้องการ ซึ่งเดินทางไปสู่จุดนั้นคุณอาจจะต้องพาตัวเองไปอยู่ในปัญหาเดียวกันกับลูกค้าของคุณ

ยกตัวอย่างเช่น การ Promote Page จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวัยทำงานที่ต้องการลดน้ำหนัก คุณก็ต้องสร้างเนื้อหาในสิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการ ด้วยการพาตัวเองไปอยู่ในปัญหาเดียวกันด้วย ซึ่งจะทำให้คุณเข้าใจอย่างแท้จริง

 

  1. ยิงแอด Facebook จากหัวข้อเรื่องราว

หัวข้อเรื่องราว เป็นกลยุทธ์ในการ Promote Page Facebook ที่สามารถเรียกความคนใจจากผู้คนใหม่ ๆ เข้ามาได้ ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องราวอะไรก็ได้ที่ทำให้เกิดการพูดถึง บอกต่อ และสร้างกระแสบางอย่างที่ทำให้เกิดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

ยกตัวอย่างเช่น Promote Page จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แต่ในบางครั้งคุณอาจจะพูดถึงเรื่องราว หรือ Content ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนั้น เช่น กระแสภาพยนตร์ หรือ อาจจะเป็นข่าวดังในช่วงนั้น

 

  1. ยิงแอด Facebook จากองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์

กลยุทธ์สุดท้ายเป็นสิ่งที่ผู้คนหรือองค์กรส่วนใหญ่ใช้ในการ Promote Facebook ด้วยการสร้างเรื่องราว หรือ Content จากสิ่งที่มีภายในองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์ ซึ่งถ้าทั้งหมดของ Page มีเพียงกลยุทธ์แบบนี้ก็อาจจะทำให้การขายไม่ประสบความสำเร็จ

ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างเรื่องราว หรือ Content ก็คือการใช้กลยุทธ์ทุกรูปแบบนั่นเอง เพราะอย่างที่ได้พูดคุยกันไป ธรรมชาติของ Facebook มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่แน่นอน

 

ขั้นตอนที่ 3 : สร้างธีมแบรนด์ให้กับ Page บน Facebook

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการ Promote Facebook คือ ต้องสร้างหน้าตาของ Facebook ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ แต่หน้าตาและรายละเอียดต่าง ๆ มีผลอย่างมากต่อกลุ่มเป้าหมาย ทั้งภาพ Profile และ Cover ของเพจ Facebook ทั้งสองสิ่งคือภาพแรกที่ผู้คนเห็น และหน้าที่สำคัญของคุณคือการสร้างความประทับใจในแรกเห็น

หลักง่าย ๆ ที่คุณอาจจะลองสร้างดูก็คือ การใช้สี ภาพ และฟอนต์ตัวหนังสือ 3 สิ่งนี้เป็นประเด็นง่าย ๆ ที่ผู้คนบน Facebook ให้ความสำคัญโดยที่ไม่รู้ตัว

 

ขั้นตอนที่ 4 : ทำคอนเทนต์ให้ผู้อ่านรู้สึกดี

ในขั้นตอนสุดท้ายของการ Promote Facebook ด้วยการวางจุดยืนและใช้เนื้อหาที่ทำให้ผู้ใช้งาน Page ของคุณ

  • ดูดี
  • รู้สึกดี
  • มีชีวิตที่ดีขึ้น


โดยการทำให้ผู้อ่านของคุณรู้สึกดีขึ้น และมีชีวิตที่ดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและแชร์เรื่องราวต่าง ๆ บน Page Facebook เพราะ ผู้อ่านคิดว่ามันสามารถช่วยเหลือเขาและคนอื่น ๆ ที่แชร์ได้

ตัวอย่างเช่น การเปิดหัวเรื่องราวหรือ Content บนเพจ “ 10 วิธีในการทำความสะอาดพรม” หรือ “ 10 วิธีในการทำความสะอาดพรม แม้ว่าสามีของคุณจะไม่มีเครื่องดูดฝุ่น”

ทั้งสองรูปแบบของการเขียนเรื่องราวหรือ Content ก็สร้างความรู้สึกที่แตกต่างให้กับผู้อ่านได้ โดยมันจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกถึงความสร้างสรรค์และการใช้งานได้จริง เมื่อคลิกเข้าไปอ่านได้มากกว่า

โปรโมทเพจ facebook ราคาแพงหรือไม่ ?

โปรโมทเพจ facebook ราคา จะขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้โปรโมท โดยสามารถทำได้ทั้ง 2 แบบนั่นก็คือ การโปรโมทด้วยตัวเอง และจ้างเอเจนซี

  • โปรโมทด้วยตัวเอง

    สามารถกดไอคอน “โปรโมทโพสต์” ตรงด้านขวาล่างของโพสต์ที่เราอยากจะโปรโมท โดยเราจะต้องเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการ รวมถึงระยะเวลา และงบประมาณที่เราจะโปรโมท โดยวิธีนี้สามารถทำเองได้ง่าย ๆ แต่ถ้าหากเราไม่มีความรู้ที่เพียงพอ อาจจะทำให้ผลลัพธ์ที่ได้เมื่อเทียบกับเม็ดเงินที่เสียไปนั้นไม่คุ้มค่า เนื่องจากขาดความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน
  • จ้างเอเจนซี รับยิงแอด Facebook

    การโปรโมทแบบนี้จะได้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างดี เนื่องจากเอเจนซีจะมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการ วิเคราะห์ตลาด และสามารถโปรโมทโพสต์นั้น ๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสซื้อสินค้าสูง ทำให้การโปรโมทเพจมีประสิทธิภาพค่อนข้างสูง

แต่ถ้าหากการโปรโมตที่พูดมาอาจใช้เวลานานกว่าจะเห็นผล ทางออกที่ดีนั่นคือยอมจ่ายเงินเพื่อ ยิงแอด Facebook โดยก่อนจะยิงแอดเฟซบุ๊คจะมีบางอย่างที่ต้องทำความเข้าใจกันก่อนครับ


ยิงแอด Facebook ไม่ใช่การ Boost Post

หลายคนอาจจะคิดว่าแค่กด โปรโมต จาก Facebook แค่นั้นก็ถือเป็นการยิงแอดเฟซบุ๊คเรียบร้อยแล้ว แต่การยิงแอดเฟซบุ๊คที่จริงๆ จะสามารถระบุวัตถุประสงค์ในการยิงแอดได้มากกว่านั้น โดยประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลักๆ นั่นก็คือ Awareness, consideration และ Conversion เพื่อให้เราสามารถ ยิงแอดเฟซบุ๊ค ได้อย่างตรงจุดนั่นเอง


ยิงแอดเฟซบุ๊ค ยังไงให้ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

การยิงแอดให้มีประสิทธิภาพนั้น เราจำเป็นต้องมีคุณสมบัติ หรือความรู้ในส่วนของ 4 ขั้นตอนด้านบนก่อนครับ หากทำตามขั้นตอนดังกล่าวแล้ว ก็เข้าสู่ขั้นตอนในการ ยิงแอดเฟสบุ๊ค ได้เลย


  • ใช้งานผ่าน Facebook Business Suite

    Facebook Business suite จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการ ยิงแอด Facebook โดยเราจะทำงานทั้งหมดผ่านแพลตฟอร์มนี้ครับ


  • กำหนดวัตถุประสงค์ในการ ยิงแอดโฆษณา

    การกำหนดวัตถุประสงค์ของการยิงแอด หรือในภาษาของการทำโฆษณาจะเรียกว่า Campaigns Ads จะเป็นการเลือกว่าเรายิงแอดเพื่ออะไร Awareness Consideration หรือ Conversion ให้เราเลือกเเล้วเซ็ทแคมเปญให้เรียบร้อย


  • กำหนดรายละเอียดของเเคมเปญ (Ad-Set)

    ขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญมากๆ เพราะเราจะสามารถกำหนดได้ว่าจะให้โฆษณาของเรานั้นวิ่งไปหาใคร ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าตรงนี้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Ad-Set Name , Schedule , Audience หรือ Detail Targeting


  • กำหนดสื่อในการยิงแอด 

    เป็นการเลือก บัญชี Facebook ที่จะมาเชื่อมกับ Facebook Business Manager แล้ว Sync Data มาเพื่อทำการโฆษณาเพจ หรือธุรกิจของคุณ

นั่นคือทั้งหมดของการ Promote Facebook ทั้ง 4 ขั้นตอน ให้เป็นที่รู้จักและสร้างยอดขายได้ถึงเป้า ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้

หากคุณสงสัยการวางแผน Promote Facebook หรือ กลยุทธ์การลงโฆษณา สามารถปรึกษาการลงโฆษณาออนไลน์ต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ของ Nipa ได้เลยที่ 02-639-7878 ต่อ 990 เลยคะ เรายินดีให้บริการครับ


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
การ Promote เพจ สำคัญกับธุรกิจอย่างไร?

Facebook
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

Facebook
Facebook Thailand เปิดตัวออฟฟิศอย่างเป็นทางการ ภายในปี 2018

Facebook
ฮุคโฆษณา Facebook ด้วยหมัดไหน ให้ใครเห็นก็กดไลค์ ใครถูกใจก็กดแชร์

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services