4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน | NIPA Digital Marketing
02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน

Home
Articles
Facebook
4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน
4 ขั้นตอน โปรโมทเพจ Facebook ให้เป็นที่รู้จักโดยไม่เสียเงิน
Nipa Digital Marketing Image Content

ก่อนที่คุณจะทำการ Promote Page บนหน้า Facebook คุณต้องสร้างเป้าหมายของคุณและรู้ว่ากลุ่มลูกค้าในอุดมคติเป็นใคร ? ทำอะไร ? อยู่ที่ไหน ? และพวกเขาจะซื้ออะไร ?

อีกนัยหนึ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Facebook คือสภาพแวดล้อมของผู้ใช้งานนั้นมีภาวะความเปลี่ยนแปลงสูงและรวดเร็ว สังเกตได้จากการเข้าถึงของโพสต์ (Reach) เมื่อคุณโพสต์อะไรลงไปอาจจะได้รับการตอบรับที่แตกต่างกัน ถึงแม้คุณจะพยายามใช้หลักการของเวลา หรือ Content แต่ผลที่ได้รับกลับมาก็อาจจะไม่เหมือนกันก็เป็นได้ นั่นเป็นธรรมชาติของการ Promote Page บน Facebook

 

แต่ Content ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วตลอดเวลาบน Facebook ก็ยังมีธรรมชาติที่สามารถเข้าใจได้ว่าพื้นฐานในการ Promote Page Facebook ให้เป็นที่รู้จัก และสร้างยอดขายได้ถึงเป้ามีด้วยกัน 4 ขั้นตอน 

 

ขั้นตอนที่ 1 : รู้ว่าใครอยู่ใน Community ของคุณ

 

ในการ Promote Page Facebook ให้เป็นที่รู้จัก คุณอาจคิดถึงลูกเพจจำนวนมากและยอดการสั่งซื้อที่หลั่งไหลเข้ามา แต่คำถามคือใครคือคนเหล่านั้น ?

ถ้าคุณยังไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ คุณอาจจะลองตั้งคำถามกับตัวเองใหม่ดูว่า ธุรกิจของคุณช่วยอะไรกับผู้คนได้ ? และแม้ว่าผู้คนเหล่านั้นจะไม่สามารถทำอะไรได้ ?

ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจของฉัน “ช่วยให้ผู้คนสามารถขายสินค้าของพวกเขา” แม้ว่า “แบรนด์จะไม่เป็นที่รู้จัก” หรือ ธุรกิจของฉัน “ช่วยให้ผู้คนสามารถซื้อสินค้าตามกระแสแฟชั่น” แม้ว่า “สินค้าเหล่านั้นจะเป็นที่ต้องการและหาได้ยาก”

สำหรับหลาย ๆ ธุรกิจคงทราบกันได้ง่ายว่าแต่ละแบรนด์นั้นช่วยแก้ปัญหาอะไร ซึ่งก็คือประเภทหรือสินค้าที่ต้องการขาย แต่การตอบคำถามว่า “แม้ว่า” มันคือการสร้างข้อแม้และความแตกต่างของธุรกิจออกไป ทำให้ผู้คนเหล่านั้นต้องการแบรนด์หรือสินค้าของคุณอย่างขาดไม่ได้ และจุดสำคัญคือความยากของการตั้งข้อแม้ให้ธุรกิจของคุณแตกต่างจากกลุ่มธุรกิจเดียวกันนั่นเอง

 

ขั้นตอนที่ 2 : ตัดสินใจว่าจะ Promote Page Facebook อย่างไร

3 กลยุทธ์หลักในการ Promote Page คือ

1) Promote Page จากไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

2) Promote Page จากหัวข้อเรื่องราว

3) Promote Page จากองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์

 

แต่ละกลยุทธ์ก็จะมีความแตกต่างกันออกไป ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปด้วย

  1. Promote Page จากไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย

ด้วยกลยุทธ์นี้คุณจะต้องผลิตเรื่องราว Content ของคุณในรูปแบบที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เช่น 

  • กลุ่มผู้สูงวัยอายุมากกว่า 50 ปี ที่สนใจการออกกำลังกาย 
  • กลุ่มวัยทำงานที่ต้องการลดน้ำหนัก

โดยสิ่งสำคัญคือความเข้าใจความต้องการของกลุ่มคนเหล่านี้จริง ๆ และสร้างสิ่งที่คนเหล่านั้นต้องการ ซึ่งเดินทางไปสู่จุดนั้นคุณอาจจะต้องพาตัวเองไปอยู่ในปัญหาเดียวกันกับลูกค้าของคุณ

ยกตัวอย่างเช่น การ Promote Page จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ กลุ่มวัยทำงานที่ต้องการลดน้ำหนัก คุณก็ต้องสร้างเนื้อหาในสิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการ ด้วยการพาตัวเองไปอยู่ในปัญหาเดียวกันด้วย ซึ่งจะทำให้คุณเข้าใจอย่างแท้จริง

 

  1. Promote Page จากหัวข้อเรื่องราว

หัวข้อเรื่องราว เป็นกลยุทธ์ในการ Promote Page Facebook ที่สามารถเรียกความคนใจจากผู้คนใหม่ ๆ เข้ามาได้ ซึ่งมันอาจเป็นเรื่องราวอะไรก็ได้ที่ทำให้เกิดการพูดถึง บอกต่อ และสร้างกระแสบางอย่างที่ทำให้เกิดลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

ยกตัวอย่างเช่น Promote Page จากผลิตภัณฑ์อาหารเสริม แต่ในบางครั้งคุณอาจจะพูดถึงเรื่องราว หรือ Content ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในช่วงนั้น เช่น กระแสภาพยนตร์ หรือ อาจจะเป็นข่าวดังในช่วงนั้น

 

  1. Promote Page จากองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์

กลยุทธ์สุดท้ายเป็นสิ่งที่ผู้คนหรือองค์กรส่วนใหญ่ใช้ในการ Promote Facebook ด้วยการสร้างเรื่องราว หรือ Content จากสิ่งที่มีภายในองค์กร หรือ ผลิตภัณฑ์ ซึ่งถ้าทั้งหมดของ Page มีเพียงกลยุทธ์แบบนี้ก็อาจจะทำให้การขายไม่ประสบความสำเร็จ

ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างเรื่องราว หรือ Content ก็คือการใช้กลยุทธ์ทุกรูปแบบนั่นเอง เพราะอย่างที่ได้พูดคุยกันไป ธรรมชาติของ Facebook มีความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและไม่แน่นอน

 

ขั้นตอนที่ 3 : สร้างธีมแบรนด์ให้กับ Page บน Facebook

 

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการ Promote Facebook คือ ต้องสร้างหน้าตาของ Facebook ให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ของแบรนด์ แต่หน้าตาและรายละเอียดต่าง ๆ มีผลอย่างมากต่อกลุ่มเป้าหมาย ทั้งภาพ Profile และ Cover ของเพจ Facebook ทั้งสองสิ่งคือภาพแรกที่ผู้คนเห็น และหน้าที่สำคัญของคุณคือการสร้างความประทับใจในแรกเห็น

หลักง่าย ๆ ที่คุณอาจจะลองสร้างดูก็คือ การใช้สี ภาพ และฟอนต์ตัวหนังสือ 3 สิ่งนี้เป็นประเด็นง่าย ๆ ที่ผู้คนบน Facebook ให้ความสำคัญโดยที่ไม่รู้ตัว

 

ขั้นตอนที่ 4 : ทำให้ผู้อ่านรู้สึกดี

 

ในขั้นตอนสุดท้ายของการ Promote Facebook ด้วยการวางจุดยืนและใช้เนื้อหาที่ทำให้ผู้ใช้งาน Page ของคุณ

  • ดูดี
  • รู้สึกดี
  • มีชีวิตที่ดีขึ้น

โดยทำให้ผู้อ่านของคุณรู้สึกดีขึ้น และมีชีวิตที่ดีขึ้น นั่นเป็นสิ่งสำคัญที่จะส่งทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและแชร์เรื่องราวต่าง ๆ บน Page Facebook เพราะ ผู้อ่านคิดว่ามันสามารถช่วยเหลือเขาและคนอื่น ๆ ที่แชร์ได้

ตัวอย่างเช่น การเปิดหัวเรื่องราวหรือ Content บนเพจ “ 10 วิธีในการทำความสะอาดพรม” หรือ 

“ 10 วิธีในการทำความสะอาดพรม แม้ว่าสามีของคุณจะไม่มีเครื่องดูดฝุ่น”

ทั้งสองรูปแบบของการเขียนเรื่องราวหรือ Content ก็สร้างความรู้สึกที่แตกต่างให้กับผู้อ่านได้ โดยมันจะทำให้ผู้อ่านรู้สึกถึงความสร้างสรรค์และการใช้งานได้จริง เมื่อคลิกเข้าไปอ่านได้มากกว่า

นั่นคือทั้งหมดของการ Promote Facebook ทั้ง 4 ขั้นตอน ให้เป็นที่รู้จักและสร้างยอดขายได้ถึงเป้า ที่คุณสามารถนำไปปรับใช้

หากคุณสงสัยการวางแผน Promote Facebook หรือ กลยุทธ์การลงโฆษณา สามารถปรึกษาการลงโฆษณาออนไลน์ต่างๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างโอกาสให้ธุรกิจของคุณ สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing ของ Nipa ได้เลยที่ 02-639-7878 ต่อ 990 เลยคะ เรายินดีให้บริการครับ