02-639-7878 ext 990

Office Hour Mon - Fri 9.00 am - 7.00 pm

Close This Window
LINE Ads
Facebook Ads
Instagram Ads
Google Ads
YouTube Ads
Twitter Ads
TikTok Ads
Website & Landing Pages
SEO ( Search Engine Optimization )
Content Marketing
Email & SMS Marketing
Influencer
Video Ads
Chatbot Services
Submit
Nipa Digital Marketing Add Line
Facebook

4 วิธี โปรโมท Facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก

Homepage
Articles
Facebook
4 วิธี โปรโมท Facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก
4 วิธี โปรโมท Facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก

ในยุคที่การตลาดออนไลน์เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว จำนวนร้านค้าใน Facebook ก็เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด โอกาสที่คนจะผ่านมาเห็น Fan Page ของคุณยากเทียบเท่ากับการงมเข็มในมหาสมุทร ซึ่งจะทำให้ธุรกิจการขายเหมือนล่องลอยอยู่ในสภาวะสูญญากาศที่ผู้ซื้อไม่มี ผู้ขายไม่ได้ขาย ไม่มี Brand awareness หรือ Engagement อะไรเกิดขึ้น โดยปัญหาเหล่านี้จะต้องได้รับการแก้ไขด้วย 4 วิธี ที่จะช่วยโปรโมท facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก

Nipa Digital Marketing Image Content
  • InviteFriend

วิธีขั้นต้นของการ โปรโมท facebook Fan Page ผ่านกลุ่มเป้าหมายแรก คือ การโปรโมทผ่านเพื่อนหรือคนรู้จักที่อยู่ในเครือข่าย Facebook ของคุณด้วยการเชิญชวน ซึ่งวิธีการโปรโมทแบบนี้ถ้าปริมาณเพื่อนมีเป็นจำนวนมาก การกระจายข่าวสารจะยิ่งเป็นไปในวงกว้าง คุณสามารถเชิญพวกเขาเหล่านั้นให้มากด Like หรือเยี่ยมชม Fan Page ของคุณได้โดยการคลิกไปยัง “Tell your Fans” จากนั้นขั้นตอนต่อไป Facebook จะทำการดึงรายชื่อเพื่อนที่มีออกมาและส่งคำเชิญไปยังผู้คนเหล่านั้น


  • Ads Facebook

อย่างที่กล่าวไปว่าปัจจุบันร้านค้าออนไลน์กำลังเอ่อล้น Facebook การจะทำให้ Fan Page ของตัวเองมีความโดดเด่น ผู้ทำธุรกิจต้องงัดเอากลยุทธ์ไม้เด็ดมาใช้เพื่อดึงดูดคนให้เข้ามาสนใจ ซึ่งการทำ Ads บน Facebook ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้ผล เพราะเป็นการ โปรโมท facebook Fan Page ผ่านการทำ Ads ที่สามารถกำหนดวัตถุประสงค์ได้ชัดว่า

  1. หากต้องการเพิ่ม Engagement ควรทำ Ads แบบ Book Post
  2. หากต้องการแนะนำเพจให้ผู้ใช้งาน Facebook ได้รู้จัก ควรทำ Ads แบบ Like Page
  3. หากต้องการดึงดูดให้ผู้ใช้งาน Facebook เข้าไปที่เว็บไซต์ ควรทำ Ads แบบ Click To Website

นอกจากนั้นยังกำหนดเป้าหมายที่ต้องการได้อย่างตรงจุดด้วยการกำหนดค่าต่างๆ อาทิ อายุ เพศ ภาษา พฤติกรรม ความสนใจเฉพาะ ฯลฯ เรียกได้ว่าถ้าหาก Ads และ Fan Page ของคุณเป็นที่น่าสนใจ ผู้ใช้บริการที่เห็น (เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมาย) มีแนวโน้มที่กด Click Ads เพื่อเข้าไปเยี่ยมชมสูง


  • Facebook Page Plugin และ Twitter App

Facebook Page Plugin หรือชื่อเก่า Facebook Like Box คือ การนำ Fan page มาทำเป็น widgetบน sidebar ในหน้า Blog หรือ Website ต่างๆ ของคุณเพื่อเป็นอีกทางในการ โปรโมท facebook Fan Page เช่นเดียวกับ Twitter ที่เป็นอีกหนึ่ง Social Media ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งหลายปีที่ผ่านมาได้มีการขยับขยายวัตุประสงค์จากการบริการรับ-ส่งข้อความมาสู่การเป็นพื้นที่โฆษณาออนไลน์ด้วย ซึ่งในการใช้ Twitter ผู้ใช้บริการสามารถติดตั้ง Twitter App for (…) แอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ ซึ่ง การเชื่อมต่อกับ Facebook ก็เป็นหนึ่งในวิธีการ โปรโมท facebook Fan Page ของคุณ เนื่องจากทันทีที่คุณอัพเดท Post ข้อมูลเหล่านั้นจะถูก Link ไปยังหน้า Twitter ของคุณให้ Follower ของคุณเห็นด้วย


  • Content

ภายหลังการ โปรโมท facebook Fan Page ให้เป็นที่รู้จัก การสร้างการรับรู้บนหน้า Fan Page ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะสิ่งที่จะเรียก Engagement จากผู้ใช้บริการได้ คือ Content ที่มีคุณภาพ มีความสม่ำเสมอ ให้สาระแต่กระนั้นก็ต้องไม่ด้อยความน่าสนใจ ดังนั้นคุณควรสร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์คุณด้วย Content ที่มีคุณภาพและมีมาตรฐาน


โปรโมท facebook Fan Page


PROMOTION FOR YOU


Related Articles
Facebook
โปรโมท Facebook ควรทำอย่างไร?

Facebook
รู้ลึก รู้จริงด้วย Facebook Audience Insight

Facebook
โฆษณา Facebook แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

Facebook
Promote Facebook ให้เป็นที่รู้จักด้วย 4 วิธีง่ายๆ ที่ใครก็สามารถทำได้!

View all

Get More Detail
Interested Services
Please Select Services