02-639-7878 ext 990
ปิดหน้าต่างนี้
โฆษณาบน LINE
โฆษณาบน Facebook
โฆษณาบน Instagram
โฆษณาบน Google
โฆษณาบน YouTube
โฆษณาบน Twitter
โฆษณาบน Tiktok
ออกแบบเว็บไซต์ธุรกิจ
SEO
Content Marketing
การตลาดบน E-mail และ SMS
รับรีวิวสินค้าและบริการ
วิดีโอโฆษณา
ยืนยัน
Nipa Digital Marketing Add Line

Chatbot

หน้าหลัก
โซลูชั่นเพื่อธุรกิจ
Chatbot
สนใจโซลูชันนี้
บริการที่สนใจ

ทำไมการใช้ Chatbot และ AI Chatbot จึงเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับธุรกิจในยุค Digital ?

Chatbot และ Ai Chatbot คือนวัตกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงเวลานี้โดยเฉพาะกลุ่มของนักการตลาด เพราะแชทบอทนั้นสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีและรวดเร็วในการตอบคำถาม และให้ข้อมูลกับกลุ่มลูกค้าที่ทักเข้ามาเพื่อสอบถาม แม้กระทั่งช่วงเวลาที่คุณนอนหลับ ทำให้สามารถเพิ่มโอกาสในการขาย มากกว่าเพียงช่วงเวลางาน การที่นำระบบแชทบอทมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจ จะสามารถสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่งได้อย่างก้าวกระโดด ไม่เป็นเพียงตัวช่วยที่สำคัญในการตอบลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงเท่านั้น ความสามารถของแชทบอทยังเป็นผู้ช่วยที่ดีให้กับองค์กรในด้านต่างๆ ได้ดังนี้

เพิ่มความพึงพอใจให้แก่การบริการลูกค้า

83% ของผู้ซื้อสินค้าบนโลกออนไลน์ต้องการคำปรึกษาในระหว่างการตัดสินใจซื้อ เพื่อค้นหาสินค้าที่มีคุณลักษณะตามสิ่งที่ตนต้องการ การนำแชทบอทมาประยุกต์ใช้จะช่วยทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีแม่ค้าส่วนตัว คอยช่วยตอบคำถามที่สงสัยในทันที และช่วยคัดกรองสินค้าที่ตนเองกำลังสนใจให้เหมาะกับสิ่งที่ต้องการจริงๆ ซึ่งนั่นจะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นและตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ช่วยเหลือเรื่องการเก็บข้อมูลลูกค้าอัตโนมัติ

การเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้าและความพึงพอใจจากการใช้บริการได้อย่างดีเยี่ยม การเก็บข้อมูลส่วนตัวของลูกค้านั้น จะช่วยให้ร้านค้าเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าและสามารถนำเสนอสินค้าที่ตรงความต้องการของแต่ละคนได้ดีมากยิ่งขึ้น สำหรับข้อมูลความพึงพอใจ สามารถนำมาใช้พัฒนารูปแบบการให้บริการ เพื่อให้ร้านค้าของคุณเข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้าได้อีกด้วย

ค่าดำเนินการที่ถูกลง คือกำไรที่มากขึ้น

การนำแชทบอทเข้ามารับเรื่องของลูกค้านั้น เป็นหนึ่งทางเลือกที่ถูกและรวดเร็วกว่าการให้บริการลูกค้าด้วยตัวเอง ร้านค้าสามารถลดจำนวนปริมาณพนักงานสำหรับตอบคำถามได้ เนื่องจากร้านค้ามีแชทบอทที่ช่วยตอบคำถามซ้ำซากจำเจเรียบร้อยแล้ว

เพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดอย่างก้าวกระโดด

จากผลสำรวจพบว่าอัตราการเปิดอ่านข้อความของลูกค้าบนแชทบอทสูงกว่าช่องทางเดิมๆ อย่างอีเมลถึง 4 เท่า และอัตราการคลิกเปิดอ่านหรือคลิกลิงก์เข้าถึงข้อมูลเพิ่มเติมเพิ่มมากขึ้นถึง 10 เท่า ซึ่งนี่เป็นอีก 1 เหตุผลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการนำแชทบอทมาเป็น 1 ในเครื่องมือสำหรับการทำการตลาดในยุคปัจจุบัน

สถิติที่ตอบโจทย์ธุรกิจ จากการใช้ Chatbot

67%

ของผู้ใช้อินเตอร์เน็ตซื้อผลิตภัณฑ์

/บริการจากแบรนด์ที่ใช้ Chatbot

77%

ของ Chatbot สามารถช่วยเหลือการดำเนินงานหลังการขายและการบริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


30%

คือต้นทุนจากการทำ Customer Service ที่ลดลงเมื่อใช้แชทบอทสิทธิภาพ


Chatbot

แชทบอทคือโปรแกรมชนิดหนึ่ง ที่มีหน้าที่คอยสื่อสารและให้ข้อมูลพื้นฐานที่ถูกถามซ้ำๆ ทั่วไป โดยที่ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยคนเข้ามาช่วยตอบ เพียงแค่เซตระบบการทำงานให้สอดคล้องกับรูปแบบของธุรกิจ โดยปัจจุบันแชทบอทมีหลากหลาย Features ที่สามารถตอบโจทย์ได้ธุรกิจของคุณได้อย่างมหาศาล


Features ของ Chatbot ที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ

1. แชทบอท ที่สามารถตอบแชทและคอมเมนต์ได้อัตโนมัติ

ตอบคำถามลูกค้าได้อัตโนมัติใน Comment และ Inbox ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ปรับแต่งคำถาม-คำตอบได้ไม่จำกัด และสามารถทำงานร่วมกับแอดมินเพจได้ อีกทั้งยังสามารถดึง Comment เข้าสู่ Inbox ได้อัตโนมัติอีกด้วย

2. แชทบอทกับการจัดการร้านค้า

คือฟังก์ชันที่สามารถนำสินค้าไปวางใน Chat ให้กลุ่มเป้าหมายเลือกสรรอย่างง่ายดาย “แม้กระทั่งช่วงเวลาที่คุณนอนหลับ แชทบอทก็สามารถสร้างรายได้ใ้ห้กับคุณได้”

3. แชทบอทที่ช่วยในการบรอดแคสต์

การบรอดแคสต์ด้วยแชทบอท คือการส่งข้อความข่าวสารเพื่อสร้างการรับรู้กับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง และสามารถส่งส่วนลดโปรโมชั่นต่างๆให้กับลูกค้าที่ติดตามเพจ เพื่อเพิ่มยอดขาย รวมถึงการรักษาฐานลูกค้าได้อีกด้วย

4. แชทบอทกับการเก็บข้อมูลลูกค้า

ระบบสามารถบันทึกข้อมูลสำคัญของลูกค้า ได้แก่ ประวัติลูกค้าเก่า/ใหม่ (ชื่่อ เพศ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ Email) รวมถึงความต้องการ สินค้าที่ชอบ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการได้อย่างเหมาะสม รวมถึงช่วยร้านค้าวางแผนประเภทสินค้า และราคาสินค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

5. การทำแบบสอบถามผ่านแชทบอท

การทำแบบสอบถามผ่านระบบแชทบอท เป็นอีกวิธีการที่ช่วยในการทำ Customer Survey ได้ ซึ่งสามารถออกแบบสอบถามได้ทั้งคำถามปลายเปิดและปลายปิด โดยการตอบกลับแบบสอบถามยังสามารถบันทึกค่าได้ใน Spread Sheet ได้ เพื่อที่เราจะได้นำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อทำการตลาดต่อไป


AI Chatbot สามารถแบ่งได้ 2 ประเภท

  1. NLP-Based Chat-Bot 
    เป็น AI Chatbot ที่เรียนรู้การใช้ภาษา และการตอบสนองจากการ Input ข้อความ ทำให้เกิดระบบการเรียนรู้และสามารถเข้าใจประโยคต่างๆได้จากการให้คะแนน "คำ" หรือ "ตัวอักษร"
  2. NLP แบบ Dynamic Learning 
    เป็นการต่อยอดจาก NLP แบบเดิม โดย AI จะเก็บข้อมูลจากการถามตอบที่เกิดขึ้นใหม่มาเป็นต้นแบบในการเรียนรู้ต่อไป ซึ่งในกรณีที่พิมพ์ผิดหรือพิมพ์ตกหล่น AI จะสามารถเข้าใจรายละเอียดต่างๆได้ โดยการเก็บรายละเอียดของ AI ทำได้ด้วยการตั้งคำถามเพื่อให้ผู้ตอบยืนยันว่า AI เข้าใจถูกต้อง
Meet an Expert
ที่ NIPA Digital Agency เราเข้าใจถึงความต้องการของการมีร้านค้าหลายช่องทาง Solution นี้จึงถูกสร้างขึ้นมาเพื่อลดปัญหาในเรื่องของการจัดการ การทำงานและระยะเวลา ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจของคุณให้ง่ายและสะดวกขึ้น
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของเรา ฟรี!